Khi con đã lớn

Chỗ ngồi của con

PN - Lúc cô phục vụ dẫn đến chiếc bàn có hai chỗ ngồi, mẹ mới sực nhớ mình vừa quên mất… con. Tại sao mẹ có thể “quên” như thế khi đang nắm chặt bàn tay bé xíu của con trong tay mình?

Có lẽ vì đã bốn năm rồi mẹ quen với việc đặt con ngồi trong lòng hoặc nhìn con chạy loanh quanh khắp nơi khi ra quán ăn. Có lẽ vì đã bốn năm rồi mẹ quen với việc bận rộn dõi mắt theo con hơn là được nhàn nhã ngồi ăn bên cạnh.

Còn nhớ lần đầu tiên con cùng mẹ đi ăn kem với bố - là lúc con tròn bốn tháng. Lúc đó, mẹ rất thong thả, vừa nhẩn nha một muỗng kem, vừa thích thú ngắm con ư e trò chuyện. Rồi từ tay mẹ, con được chuyền sang tay bố, hai bố con với hai ngôn ngữ khác nhau nhưng nói chuyện rất rôm rả, rất ăn ý. Trong khoảnh khắc đó, mẹ ước gì thời gian ngừng trôi.

Đến lúc con bước vào cái tuổi háo hức khám phá mọi thứ, những nơi bố mẹ ghé đến thường được bài trí rất đẹp và có không gian rộng. Vì mẹ biết con thích thú thế nào khi được tận mắt nhìn và tận tay chạm vào những đồ vật lạ lẫm. Vì bố biết con vui thế nào khi không ngừng bi bô gọi tên những “phát hiện” mới của mình. Thời điểm đó, chiếc bàn với hai chỗ ngồi thường luôn trống một ghế bởi một người còn phải theo sát, trả lời những câu hỏi không dứt của con. Nhưng người ngồi một mình chưa bao giờ cảm thấy đơn độc vì cũng luôn dõi theo hành trình của “nhà thám hiểm nhí”.

Con dần lớn khôn thêm, biết nhiều hơn và cũng bớt háo hức với mọi thứ xung quanh. Trở thành “người lớn” cũng có nghĩa con không còn thích chơi trò rượt bắt mỗi khi ra ngoài. Việc đi ăn uống ở quán xá cũng trở nên dễ chịu và nhẹ nhàng hơn với bố mẹ. Bởi con đã thích ngồi một ghế riêng và gọi một khẩu phần riêng theo ý thích.

Nhưng mẹ không lưu tâm đến “việc lớn” này cho đến khi cô phục vụ dẫn mẹ đến chiếc bàn có hai chỗ ngồi. Câu trả lời “hai người” vẫn luôn bật ra như một thói quen khó bỏ. Cho đến khi bố chở hai mẹ con đến một quán ăn đông khách. Để có chỗ ngồi, chúng ta phải xếp hàng chờ rất lâu. Và mẹ cảm thấy thật lúng túng khi không có ghế riêng dành cho con. Nhưng rất may, cô phục vụ ấy đã nhanh trí hướng dẫn cả nhà ta qua chỗ thoải mái hơn cho ba người. Xin lỗi con trai nhé! Lần sau, chắc chắn lần sau mẹ sẽ hãnh diện trả lời “đi ba người” khi có người hỏi “chị đi mấy người?”.

 BÚT NAM

www.phunuonline.com.vn

© 2021 FAP
  674,186       3/1,089