Khi con đã lớn

Sạch đẹp là… pê đê?

PN - Con 18 tuổi, học phổ thông trung học, phong độ và tươm tất vào loại nhất nhì trong trường. Được vậy là nhờ má khuyên con dùng những sản phẩm làm đẹp cho đàn ông...

Nguyễn Trần B. (TP.HCM)

Cháu nghĩ rằng việc chăm chút hình thức chỉ dành riêng cho phái đẹp thôi sao? Điều này chưa hẳn đúng, nam giới cũng cần “tút tát” để “xây dựng hình ảnh” cho mình chứ. Nếu tâm hồn đẹp lại được trú trong một thân xác thơm tho khỏe khoắn thì còn gì bằng! Chỉ sợ một người đàn ông cả đời chỉ biết chú ý trau chuốt vẻ bề ngoài mà lười lao động, chểnh mảng học tập và thiếu quan tâm đến người khác thôi cháu ạ.

Bên cạnh việc học thật tốt ở trường và rèn luyện thể chất, xây dựng mục tiêu cho đời mình, cháu vẫn “có quyền” làm cho mình đẹp hơn trong mắt mọi người theo chuẩn mực “khỏe và đẹp”. Trong khả năng của gia đình, cháu có thể làm đẹp bằng cách:

● Dùng sữa rửa mặt để làm sạch da, sau đó thoa kem dưỡng ẩm, nhất là sau những buổi “phơi nắng” nhiều và tiếp xúc nhiều với bụi bặm. Nếu lo ngại làn da bóng nhờn, cháu có thể dùng một loại kem dành riêng cho da dầu. Cho một lượng kem vừa đủ lên lòng bàn tay, xoa đều rồi massage nhẹ lên vùng da bóng, tập trung vào vùng da mà ánh mặt trời thường tác động như trán, gò má và mũi.

● Với những sợi lông mày mọc dựng lên như “chổi chà”, cháu có thể tự cắt bằng một chiếc bấm móng tay nhỏ, rồi thoa một lượng vừa đủ keo lông mày để tạo nếp như ý.

● Làm bong lớp da khô và thô ráp trên môi bằng cách dùng bàn chải đánh răng ướt chà nhẹ. Sau đó thoa vaselin để bảo vệ môi.

● Cây lăn nách khử mùi, nước súc miệng… giờ đâu còn xa lạ gì với cả các cô cậu học trò tuổi teen, phải không nào? Nó giúp người sử dụng không bị mùi khó ưa, làm tăng sự tự tin khi giao tiếp và ngay cả khi chỉ có một mình.

Thường ngày, ta chà nhà vệ sinh bằng chất tẩy rửa, giặt quần áo bằng xà bông, gội đầu bằng dầu gội đầu, làm sạch răng miệng bằng bàn chải cùng kem đánh răng, cạo râu bằng lưỡi lam với kem cạo râu… Vậy thì tại sao lại ngại ngùng khi dùng sản phẩm riêng cho da mặt, lông mày, da môi, vùng nách nhỉ?

 Bác sĩ HOA TIÊU

www.phunuonline.com.vn

pê đê, xà bông, gội đầu, cạo râu


© 2021 FAP
  673,575       1/837