Quốc tế

Cựu hoa hậu Venezuela và chồng bị giết hại dã man

(ĐNĐT) - Cảnh sát Venezuela cho biết, cựu hoa hậu Monica Spear và chồng cô đã bị cướp sát hại khi họ chống lại bọn cướp có vũ trang trên một đoạn đường cao tốc hoang vắng hôm thứ Hai, 6-1.

Monica Spear đăng quang Hoa hậu Venezuela năm 2004. Ảnh: news.nationalpost.com
Monica Spear đăng quang Hoa hậu Venezuela năm 2004. Ảnh: news.nationalpost.com

Theo cảnh sát, cựu hoa hậu Monica Spear và chồng là Thomas Henry Berry cùng với con gái 5 tuổi đã chống cự với bọn cướp bằng cách khóa cửa ô tô sau khi xe của họ bị thủng 2 lốp do vật nhọn mà bọn cướp giăng ra trên đường.

Spear và Berry đã bị sát hại lúc 10 giờ 30 giờ địa phương trên đoạn đường giữa Puerto Cabello và thủ phủ Valencia. Họ đang trên đường về nhà sau khi nghỉ tại Caracas và trên đoạn đường cao tốc kém chất lượng vốn ít người qua lại vào giờ khắc đó.

Chiếc xe của họ đã “trúng phải một vật nhọn đặt giữa đường cao tốc” làm thủng ít nhất 2 lốp, cảnh sát điều tra cho biết. Theo đó, khi thấy những kẻ giết người đi đến, họ đã khóa cửa và bọn chúng đã nổ ít nhất 6 phát súng vào xe.

Hiện con gái của họ, Maya, đã ổn định sau khi được chữa trị vết thương ở chân và cô bé đang ở với người thân tại Caracas.

Cảnh sát Puerto Cabello đã bắt giữ 5 nghi phạm, trong đó có kẻ dưới 18 tuổi. Người ta chưa rõ liệu Spear và Berry đã gọi cho xe kéo hay là có kẻ nào trong các lái xe nằm trong số bị bắt vì nghi có dính líu tới vụ sát hại.

Spear đạt danh hiệu Hoa hậu Venezuela năm 2004 và đứng thứ 5 trong cuộc thi hoa hậu hoàn vũ vào năm sau đó. 

Sau khi vụ sát hại xảy ra, Tổng thống Maduro đã tuyên bố, ông sẽ triệu tập hội nghị an ninh vào ngày 8-1 thay vì cuối tháng 1 như dự kiến. Hội nghị này sẽ có sự tham dự của các thống đốc bang và thị trưởng của 79 thành phố nguy hiểm nhất ở nước này.

Venezuela là một trong các quốc gia bạo lực nhất thế giới. Tỉ lệ sát hại hằng năm chính thức là 39 vụ trên 100.000 dân. Tuy nhiên, các nhà hoạt động địa phương ước tính, tỉ lệ các vụ sát hại thực tế cao gần gấp đôi con số này.

Quang Hiển (Theo AP)

.
Đà Nẵng

© 2021 FAP
  11,560       1/424