Quốc tế

Cựu tuyển thủ bóng rổ Mỹ thi đấu mừng sinh nhật ông Kim Jong-un

(ĐNĐT) - Truyền thông nhà nước Triều Tiên lần đầu tiên xác nhận ngày sinh của Nhà lãnh đạo Kim Jong-un là 9-1 khi thông báo về một trận thi đấu bóng rổ do cựu ngôi sao NBA, Dennis Rodman tổ chức để mừng sinh nhật của ông.

Cựu tuyển thủ NBA, Dennis Rodman đã hát mừng sinh nhật Nhà lãnh đạo Triều Tiên, Kim Jong-un vào tối 8-1 tại một trung tâm thể thao ở thủ đô Bình Nhưỡng.
Cựu tuyển thủ NBA, Dennis Rodman đã hát mừng sinh nhật nhà lãnh đạo Triều Tiên, Kim Jong-un vào tối 8-1 tại một trung tâm thể thao ở thủ đô Bình Nhưỡng.

Mặc dù từ lâu, người ta biết được ngày sinh của ông Kim Jong-un là 9-1, tuy nhiên, truyền thông nước này chưa bao giờ chính thức công nhận điều này. Truyền thông Triều Tiên cũng không thông báo chính xác năm sinh của Kim Jong-un.

Nhân dịp mừng sinh nhật của ông Kim, cựu tuyển thủ bóng rổ Mỹ, Dennis Rodman đã tổ chức một trận thi đấu giao hữu giữa các cựu tuyển thủ NBA và một đội của Triều Tiên. Đặc biệt, ngôi sao bóng rổ Mỹ Rodman còn tự hát bài “Happy birthday to you!” để chúc mừng ông Kim Jong-un tại Bình Nhưỡng vào tối qua (8-1) trước khi diễn ra trận giao hữu bóng rổ.

Ông Kim Jong-un đã tới xem trận bóng cùng phu nhân Ri Sol-ju và một số quan chức Triều Tiên.

Ông Kim đã chào mừng đội bóng của Rodman tới thăm Triều Tiên và nói rằng,“trận cầu là một dịp tốt để thúc đẩy sự hiểu biết giữa hai dân tộc Mỹ và Triều Tiên”, hãng KCNA cho biết.

Trong 12 tháng qua, cựu tuyển thủ NBA, Rodmand đã có 4 chuyến viếng thăm tới Triều Tiên, nơi mà ông được nhà lãnh đạo Kim Jong-un chào đón như một người bạn thân thiết.

Triều Tiên lấy ngày sinh nhật của cố lãnh đạo Kim Il-sung (Kim Nhật Thành) và Kim Jong-il (Kim Chính Nhật) làm 2 ngày lễ quan trọng nhất của đất nước. Tuy nhiên, sinh nhật của ông Kim Jong-un vẫn chưa được lấy làm ngày lễ lớn.

Quang Hiển (Theo Yonhap, CNA)

.
Đà Nẵng

© 2021 FAP
  11,557       1/384