Quốc tế

Hong Kong có người thứ hai chết vì nhiễm cúm A H7N9

(ĐNĐT) - Tối 13-1, một người đàn ông Hong Kong (Trung Quốc) đã chết vì nhiễm cúm A H7N9, sau hơn một tuần được xác nhận đã bị nhiễm loại virus cúm chết người này, chính quyền Hong Kong cho biết.

đã chết vì nhiễm cúm A H7N9, sau hơn một tuần được xác nhận đã bị nhiễm loại virus cúm chết người này, chính quyền Hong Kong cho biết.

Các nhân viên đang kiểm tra gia cầm tại khu vực giáp giới giữa Hong Kong và Trung Quốc.  Ảnh: AFP
Kiểm tra gia cầm tại khu vực giáp giới giữa Hong Kong và Trung Quốc lục địa. Ảnh: AFP

Một thông báo từ chính quyền Hong Kong cho hay: “Bệnh nhân đã qua đời lúc 7 giờ 02 phút tối nay (13-1)”. Ông này đã 65 tuổi, là người thứ hai chết vì virus cúm H7N9 tại Hong Kong và là người thứ ba nhiễm H7N9.

Các điều tra ban đầu cho thấy, người đàn ông này đã đi tới Thâm Quyến (Trung Quốc) một tuần trước khi bị nhiễm cúm.

Tuần trước, Leung Ting-hung, một kiểm soát viên của Trung tâm Bảo vệ sức khỏe Hong Kong, cho biết người đàn ông đó đã không tiếp xúc trực tiếp với gia cầm, tuy nhiên, có lẽ ông đã nhiễm cúm bên ngoài thành phố đó.

Theo đó, ông đã tới Lowu, Thâm Quyến với một thành viên gia đình từ ngày 1 đến 2 tháng Giêng. Ông đã đi ngang qua một khu chợ bán gia cầm sống tại Lowu ngày 1-1, Leung cho biết.

Hiện 5 người có tiếp xúc gần gũi với người đàn ông nói trên đã bị cách ly; đồng thời 98 người khác có tiếp xúc, kể cả các nhân viên y tế và những người khác, đang được giám sát về y tế.

Hôm 26-12, một người đàn ông 80 tuổi đã qua đời sau khi bị nhiễm H7N9 và là người Hong Kong đầu tiên thiệt mạng do H7N9. Trước đó, vào đầu tháng 12, đã có một phụ nữ giúp việc Indonesia được xác định nhiễm cúm H7N9 và là ca lây nhiễm đầu tiên tại thành phố này.

Quang Hiển (Theo CNA)

.
Đà Nẵng

© 2021 FAP
  11,451       1/480