Quốc tế

Lãnh tụ Cuba Fidel Castro bất ngờ xuất hiện trước công chúng

Cựu Chủ tịch Cuba Fidel Castro mới xuất hiện trước công chúng tại lễ khánh thành của một studio nghệ thuật.

Cựu lãnh đạo Cuba đến phòng triển lãm trong sự chào đón nồng nhiệt của người dân và giới nghệ sĩ (Ảnh; AP)
Cựu lãnh đạo Cuba đến phòng triển lãm trong sự chào đón nồng nhiệt của người dân và giới nghệ sĩ (Ảnh; AP)

Truyền thông Cuba ngày 9-1 cho biết, cựu Chủ tịch Cuba Fidel Castro đã xuất hiện công khai tại lễ khánh thành của một studio nghệ thuật tại thủ đô Cuba Havana (Cuba).

Tờ Granma, cơ quan ngôn luận của Đảng Cộng sản Cuba,  đã đăng kèm hình ảnh của một chính khách với mái tóc bạc cùng chú thích “Castro, 87 tuổi, đến studio lúc 9h tối 8-1, trong sự chào đón nồng nhiệt của giới nghệ sĩ và người dân”.

Cựu lãnh đạo Cuba đã đi xem một vòng bộ sưu tập, xem kỹ các tác phẩm điêu khắc và tranh vẽ được trưng bày, bao gồm các tác phẩm của họa sĩ Wifredo Lam .

Ngoài ra, ông Castro còn bắt tay sử gia Eusebio Leal, người kéo màn giới thiệu tấm biển của studio, có mục đích là nơi cho "các thử nghiệm, phát triển nghệ thuật và thúc đẩy sự hiểu biết với nghệ thuật và con người”.

Lễ khai trương trùng với dịp kỷ niệm 55 năm Castro chiến thắng trở về đến Havana (thủ đô Cuba). Ông đã chỉ huy quân đội cách mạng lật đổ chế độ độc tài Fulgencio Batista (1952-1959) .

Castro hiếm khi xuất hiện trước công chúng kể từ năm 2006 khi ông bị bệnh đường ruột nghiêm trọng. Tháng 12-2013, ông đã có buổi gặp riêng với Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro, hình ảnh của cuộc gặp gỡ đã được công bố bởi các phương tiện truyền thông Cuba.

Năm 2008, Castro đã chính thức đưa em trai Raul Castro kế nhiệm.

VOV

.
Đà Nẵng

© 2021 FAP
  11,476       1/330