Phong cách

Chỉ vì bố làm to mà tôi mang tiếng xấu

Gia đình anh nghe những lời đồn đại, bảo tôi 'quậy' này nọ và tìm cách ngăn cản chúng tôi đến với nhau.

Năm nay tôi 24 tuổi, chuẩn bị tốt nghiệp ra trường. Tôi và anh quen nhau được 2 năm. Chúng tôi rất hợp và hiểu nhau, ít khi gây gổ, có giận hờn, không thích gì cũng đều từ từ nói với nhau. Nói chung, tình cảm chúng tôi rất tốt và có ý định tiến đến hôn nhân.

Khi tôi về giáp mặt gia đình anh, họ nói tôi không xinh, tôi thấp người. Còn bản thân tôi cảm thấy mình không tệ và cao 1m60, có điều anh cao tận 1m82 nên so ra thì chúng tôi hơi khập khiễng. Khi biết lai lịch của tôi, họ càng bất mãn hơn.

noi-xau-4360-1395986794.jpg

Gia đình tôi không xấu, cha tôi là công chức nhà nước làm lớn, mẹ tôi ở nhà nội trợ, hiền và giản dị. Nhưng tôi cứ bị gia đình anh soi mói, gán ghép vào những chuyện vô căn cứ. Tôi thật không hiểu được. Có thể người khác sẽ nghĩ rằng không có lửa sao có khói nhưng tôi thấy trước giờ, mình chẳng làm gì ghê gớm cả, chỉ vì tôi là con của người làm lớn nên khổ vậy.

Nhiều lần, tôi nói với anh rằng nếu gia đình anh bảo tôi "quậy" này nọ thì phải có chứng cứ. Nhưng họ không làm được mà chỉ nghe đồn này nọ thôi. Tôi sẵn sàng đối chất. Tôi trong sạch, không làm gì nên không sợ và tôi cũng biết sẽ chăng ai dám ra đối chất bởi sự thật không hề có.

Tôi không biết họ đồn đến mức nào mà gia đình anh đều bàn lùi chuyện của chúng tôi. Trước mặt tôi thì cười tươi nhưng sau lưng lại tìm cách ngăn cản. Còn anh lại là người điềm đạm nên tôi càng lo, không biết xử lý thế nào. Tôi đang rất bế tắc, xin cho tôi lời khuyên.

A.T.

* Gửi tâm sự của bạn để được độc giả chia sẻ, gỡ rối tại đây. Lưu ý bài viết bằng tiếng Việt có dấu.

NgoiSao.net

Chỉ vì bố làm to mà tôi mang tiếng xấu - Ngôi sao


© 2021 FAP
  5,326,087       18/960