Phong cách

Mẹ chồng phân biệt đối xử với chính con ruột

Hai vợ chồng em phải lao động vất vả cả ngày nhưng ngược lại, em trai chồng thì được cha mẹ chiều chuộng.

Em năm nay 22 tuổi đã lập gia đình được hai năm. Hiện tại em đang sống chung với gia đình chồng. Chồng em là cả, còn người em trai chồng thì chưa lập gia đình. Nhà chồng em buôn bán nên công việc nhà rất nhiều. Em phải dậy từ 3h sáng và làm việc đến 1-2h chiều. Nghỉ ngơi được chút thì chiều em lại lo cơm nước, dọn dẹp nhà cửa.

Bản thân chồng em không thích theo nghề của gia đình vì vất vả và khổ cực, anh muốn ra ngoài tự làm ăn. Nhưng gia đình anh nhất định không đồng ý, cả hai bố mẹ đều bắt vợ chồng em phải ở nhà để nối dõi nghề của gia đình, rồi lo lắng toàn bộ mọi việc trong nhà.

Nhưng trái ngược lại, em trai chồng thì được mẹ chồng cho ăn ở không cần phải làm gì. Mẹ chồng em nói: "Ráng cho nó đi học, rồi xin việc gì cho khỏe khỏe hãy làm, lương chỉ cần mấy trăm một tháng là cũng được, chứ để nó cực khổ tội nghiệp nó".

me-chong2-54438-std-1159-1403500372.jpg

Ảnh minh họa: Visual.

Em trai chồng năm nay bằng tuổi em chứ không còn nhỏ gì, mà lúc nào cũng kiếm cớ đi học để bỏ bê công việc nhà. Dù cha mẹ chồng biết rằng con toàn đi chơi nhưng không hề nói một tiếng, trong khi đó vợ chồng em suốt ngày quần quật làm việc ở nhà.

Mấy hôm trước em có xin đi uống nước với mấy người bạn, thì ngay lập tức mẹ chồng em la mắng xối xả. Thậm chí, bây giờ em đang có thai, xin mẹ chồng cho đi siêu âm, bà cũng không cho. Em với chồng để dành tiền mua sữa cho con vậy mà mẹ cũng không đồng ý.

Có lần chồng em xin đi làm thì cha mẹ bảo: "Nếu đi làm thì không ai phụ giúp ở nhà", còn nếu chúng em ở nhà phụ giúp thì cha mẹ lại bảo là: "Suốt ngày ở không rồi chỉ biết xòe tay xin tiền". Hiện giờ vợ chồng em rất muốn có cơ hội ra ngoài sống nhưng lại nghĩ tới phận làm con phải báo hiếu bố mẹ. Cả hai đứa giờ đang rất băn khoăn, do dự trước mọi chuyện.

Em mong nhận được lời khuyên chân thành từ mọi người. Em cám ơn nhiều ạ!

Vân Dương

* Gửi tâm sự của bạn để được độc giả chia sẻ, gỡ rối tại đây. Lưu ý bài viết bằng tiếng Việt có dấu.

NgoiSao.net

Mẹ chồng phân biệt đối xử với chính con ruột - Ngôi sao


© 2021 FAP
  5,135,764       3/695