Phong cách

Nghị lực giảm 35 cân của cô gái 84 kg

Sau hơn một năm kiên trì, Thanh Ngân giảm được 35 kg nhờ chế độ ăn uống nghiêm ngặt và chăm chỉ luyện tập.

Đặng Nguyễn Thanh Ngân được bạn bè đặt cho biệt danh "Bánh Ú" vì thân hình tròn xoe. Tuy mập mạp từ nhỏ nhưng khi đi du lịch nước ngoài vào năm lớp 11, cô gái sinh năm 1993 đã ăn uống không kiểm soát, khiến cơ thể tăng cân nhanh và béo hơn. 2 năm sau, cô cán mốc đỉnh điểm 84 kg khi bước chân vào Đại học Kinh tế - Tài chính TP HCM. Vào thời điểm ấy, Ngân thường bị chế giễu vì thân hình quá khổ, đặc biệt là khi vào các shop thời trang, nhân viên nhìn Ngân và tỏ thái độ không muốn đón tiếp. Ngoài ra, vóc dáng ảnh hưởng khá nhiều tới quá trình giao tiếp, kết bạn của cô. Chính những yếu tố đó đã thôi thúc cô giảm cân để thay đổi cuộc sống của chính mình.

7_1405567318.jpg

Năm 18 tuổi, Đặng Nguyễn Thanh Ngân đạt cân nặng kỷ lục 84 kg.

Thanh Ngân tự tìm tài liệu trên mạng và đặt ra chế độ ăn uống khá khắt khe với bản thân. Thực phẩm chủ yếu là rau, trái cây và nước lọc. Trong cả tuần, cô chỉ ăn 2 bữa thịt có gà hấp và cá hấp. Thực đơn gồm:

- Bữa sáng: Nước lọc, trái cây.
- Bữa trưa: Rau củ, trái cây, nước dừa hoặc bưởi ép. Bên cạnh đó, vào 2 ngày ăn thịt, cô dùng gà, cá với số lượng ít, thực phẩm chủ yếu vẫn là rau xanh và nước.
- Bữa tối: Rau xanh, trái cây, nước dừa.

Bên cạnh đó, mỗi ngày cô dành ra 3 tiếng cho việc tập thể dục theo khung giời nhất định. Múa bụng và gym là sự lựa chọn của Ngân vì chúng tác dụng trực tiếp vào những khu vực nhiều mỡ trên cơ thể. Cô nàng sinh năm 1993 thường luyện tập trước khi đi ngủ để tranh thủ đốt cháy mỡ trong thời gian cơ thể tích tụ chất béo.

Sau tháng đầu tiên áp dụng chế độ ăn uống, luyện tập, Thanh Ngân giảm được 3 kg. Tuy buồn và thất vọng vì kết quả không như mong muốn nhưng nhờ có sự động viên từ gia đình và bạn bè, cô đã kiên trì trong suốt hơn một năm và giảm được 35 kg.

4-9081-1405572084.jpg

Hành trình giảm cân của Ngân trong hơn 1 năm.

Tâm sự với Ngoisao.net, cô cho hay: "Quả thực, đó là khoảng thời gian vô cùng khó khăn. Nó như một cơn ác mộng mà có lẽ sẽ ám ảnh mình dài. Sự thèm ăn, sự chán chuờng và cả tủi thân khiến mình mệt mỏi. Mình chỉ nghĩ rằng tại sao bản thân sinh ra lại mập và khổ sở hơn các bạn gái khác như thế này. Nhưng càng nghĩ, Ngân càng muốn giảm cân để thay đổi cuộc sống".

1-5574-1405572084.jpg

Vóc dáng thanh mảnh hơn rất nhiều sau khi giảm 35 kg.

Cân nặng hiện tại của Thanh Ngân là 49 kg và cô cố gắng giữ dáng với thực đơn ăn uống nhiều rau, ít thịt, ít tinh bột. Cô đã tự tin hơn và có thể diện những mẫu váy áo sexy hay thướt tha như nhiều bạn gái khác. Mặc dù thân hình đã nhỏ nhắn hơn nhưng bạn bè vẫn gọi cô là "Bánh Ú" vì biệt danh này gắn liền với những kỷ niệm khó quên, nhắc cô phải nhớ về quãng thời gian giảm cân cực khổ. Mọi người xung quanh đều ngạc nhiên và mừng cho cô vì nghị lực làm đẹp đáng khâm phục.

Ngân chia sẻ: "Tất cả những điều đó giúp cuộc sống của mình thêm ý nghĩa, vui vẻ. Sau khi giảm béo, mình thật sự hạnh phúc và tự tin hơn rất nhiều. Mình tin bản thân có thể thành công và điều đó đã được chứng minh".

>> Một số hình ảnh của Đặng Nguyễn Thanh Ngân sau giảm béo

Lê Hằng
Ảnh: NVCC

NgoiSao.net

Nghị lực giảm 35 cân của cô gái 84 kg - Ngôi sao


© 2021 FAP
  5,095,054       2/818