Phong cách

Tranh cãi về viên thuốc 'xanh - đỏ' và 'xám - xám'

Bức tranh hai viên thuốc đã tạo nên một cuộc chiến sắc màu mới trong cộng đồng.

Những ngày qua, cộng đồng đang bàn tán sôi nổi về màu sắc của bức tranh hình hai viên thuốc nằm trong lòng bàn tay. Trong khi nhiều người cho rằng hai vên thuốc này, một viên màu đỏ, một viên màu xanh thì số khác lại nêu nhận xét cả hai viên đều màu xám.

1-9203-1428640913.jpg

Bức tranh hai viên thuốc gây tranh cãi về màu sắc "xanh - đỏ" hay "xám - xám".

Tác giả của bức tranh này là nhà khoa học Michael Abrash, người đứng đầu dự án kính thực tại ảo Oculus. Đây là tác phẩm được ông đem tới hội thảo công nghệ được tổ chức tại San Francisco, Mỹ. Michael Abrash cho biết bức tranh này là ví dụ để chứng minh những gì chúng ta nhìn thấy chỉ là dữ liệu ảo được bộ não phân tích lại, mắt con người không thể thấy tia hồng ngoại hoặc tia cực tím nên những màu sắc ta nhìn thấy có thể không phải là thật.

4-8758-1428640913.jpg

Michael Abras, tác giả của bức tranh gây tranh cãi về màu sắc viên thuốc.

Michael Abrash đã châm ngòi cho cuộc chiến màu sắc mới khi đăng tải bức tranh hai viên thuốc "ảo diệu" này trên mạng xã hội. Rất nhiều người hào hứng chia sẻ bức tranh kèm những bình luận, nhận xét sôi nổi về màu sắc viên thuốc. Nếu trước đây, chiếc váy "vàng - trắng" và "xanh - đen" từng khiến thế giới náo loạn thì bức tranh hai viên thuốc "xanh - đỏ" và "xám - xám" đang tạo nên một cơn sốt mới, cơn sốt về sắc màu ảo và thực.

2-4286-1428640913.jpg

Có rất nhiều ý kiến khác nhau về màu sắc hai viên thuốc.

Mimie tổng hợp

NgoiSao.net

Tranh cãi về viên thuốc 'xanh - đỏ' và 'xám - xám' - Ngôi sao


© 2021 FAP
  5,877,127       31/1,250