Phong cách

10 status ấn tượng trong tuần trên Facebook

'Chúng tôi làm từ thiện đều từ tấm lòng và đã đóng góp nhiều nhưng không bao giờ 'loa' trên báo để tỏ vẻ ta đây', Chí Trung viết.

Status số 1

Là phụ nữ phải biết yêu thương bản thân mình các nàng ạ. Chăm lo cho chồng con và gia đình là điều hiển nhiên, nhưng cũng phải dành thời gian và cả ngân lượng để đầu tư cho bản thân mình. Mình không thương mình thì trông chờ ai thương mình hả mấy nàng? Mà đầu tư cho bản thân thì không phải chỉ một mình mình hưởng đâu, cả gia đình, đồng nghiệp và những người xung quanh mình cũng sẽ hưởng được cái năng lượng tích cực từ mình toát ra đó thôi. - Anh Thơ (doanh nhân, vợ người mẫu Bình Minh)

Status số 2

Lạ!

Vợ chồng tôi đi quay chương trình "Chuyện nhà nông" tại 5 tỉnh miền Tây. Đưa ảnh Phú Quốc lên cho mọi người xem, một vài anh hùng bàn phím, cả trẻ cả già, lại cứ vu cho là "đi du lịch suốt, sao không để dành tiền làm từ thiện"...

Đi diễn cùng Nhà hát trên Tuyên Quang, chả lẽ lại kể lể diễn phục vụ bà con dân tộc, vì đưa ảnh đang ở Tuyên Quang cũng bị coi là đi suốt. Ơ, nghề người ta là đi phục vụ 63 tỉnh thành cơ mà!

Trên đời lắm vị chả biết đã làm từ thiện được gói mỳ cân gạo nào cho bà con vùng sâu vùng xa chưa mà cứ tỏ ra là người "nhân ái", rồi lại "mở lớp học tình thương" trên Facebook để dạy khôn miễn phí.

Chúng tôi làm từ thiện hay chia sẻ với các con trẻ đều từ tấm lòng và đã đóng góp rất nhiều nhưng không bao giờ "loa" trên báo đài để tỏ vẻ ta đây. Vậy nên các vị "nhân ái bàn phím" không cần phải làm hàng cùng chúng tôi đâu. Xin đấy! - NSƯT Chí Trung

chi-trung-2005-1440777695.jpg

NSƯT Chí Trung.

Status số 3

Định nghĩa như thế nào là cuộc sống thành công và thành đạt?

Dù cố gắng đến mấy trong cuộc sống hay làm bất cứ điều gì, dù đúng hay sai thì con người chỉ đi tìm cái cuối cùng, đó chính là nhu cầu hạnh phúc về tinh thần lẫn vật chất.

Chính xác chúng tôi không giàu, cũng chẳng có gì khác ngoài hai chữ "tình yêu", nhưng tôi nghĩ chúng tôi đã thành công và thành đạt. Vì bắt đầu từ giây phút ấy, tôi biết dù thế nào đi nữa, chúng tôi sẽ không bao giờ cô đơn dù ở nơi nào trên quả đất này... Love you, my son. - Huy Nguyễn (bạn trai Hoa hậu Diễm Hương)

Status số 4

Fan của một em nào đó trên Facebook vừa nhắn tin bảo mình là: "Sao tai nạn lần trước mày không chết cả nhà đi". Hẳn là có một sự theo dõi lâu dài từ khi nhà mình bị tai nạn từ 3 tháng trước. Mình cảm thấy văn hoá thần tượng bây giờ xuống cấp một cách kinh khủng... Thay vì giáo dục kỹ năng đi trên thuỷ tinh vỡ, làm ơn đắp lại kỹ năng sống của mấy đứa trẻ này.

Mình chẳng muốn dây dưa với loại người phiền phức đó. Chuyện mình block những đứa trẻ này, tụi nó cho là mình hèn. Hèn cũng được, vì lớn rồi ai cũng cần có bình yên. Mình cũng không còn ở cái tuổi có thể hâm mộ và yêu thương ai hơn chính gia đình, bạn bè mình. - Gào (nhà văn)

Status số 5

Giờ mới thấy ngoài những điều hay, việc học ở Việt Nam quá áp lực:

- Học mầm non, mẫu giáo thì bị bảo mẫu đánh dã man.

- Học tiểu học - trung học: Ở ngoài thì hẹn đánh nhau xé quần xé áo quay clip, vô lớp thì phải thể hiện lòng can đảm bằng bài học đi lên thảm thuỷ tinh.

- Đại học: Xét tuyển thì áp lực, cả gia đình khóc như mưa, xỉu lên xỉu xuống. Thấy thương phụ huynh quá luôn. Và đi học lỡ không may gặp phải cô giáo có cung Bò Cạp là chết, hic hic...

Đó là điểm tin của tháng qua. - Kyo York (ca sĩ)

kyo-york-5993-1440777695.jpg

Ca sĩ Kyo York.

Status số 6

Ở xa thì gọi điện thăm hỏi. Ở gần thì về sớm. Không còn thì thắp nhang. Facebook không phải là nơi thể hiện chữ hiếu, mà chỉ là nơi khoe mình là đứa có hiếu. Hiếu hạnh cả đời, không phải một ngày hay một mùa. - Ngô Thiên Chương (phóng viên)

Status số 7

Sau khi tuyển sinh đại học đợt một thực hiện không suôn sẻ, Bộ Giáo dục đang bị dư luận phê bình nặng nề. Tôi nghĩ rằng cần thêm thời gian để có thể đánh giá khách quan về sự thành công hay thất bại của kỳ thi quốc gia năm nay cũng như quá trình tuyển sinh. Không công bằng nếu đánh giá một việc ở tầm quốc gia, liên quan đến triệu con người, dựa trên một sự kiện mang tính cá nhân, như việc một phụ huynh thuê xe cứu thương để kịp rút (hay nộp) hồ sơ cho con.

Năm ngoái tôi có phát biểu quan điểm của mình về việc thi tốt nghiệp phổ thông. Lý do làm tôi nghĩ nên bỏ kỳ thi tốt nghiệp phổ thông là những biểu hiện thiếu trung thực ở kỳ thi này trong những năm gần đây. Bên cạnh đó, tôi nghĩ rằng kiểm tra chất lượng dựa vào một quá trình thì tốt hơn là vào một cuộc thi, cho nên học bạ, điểm học trong năm là đủ để quyết định việc lên lớp và việc tốt nghiệp. Bây giờ tôi vẫn nghĩ như thế.

Khi Bộ quyết định giữ phương án gộp kỳ thi tốt nghiệp phổ thông và kỳ thi tuyển sinh đại học thành một kỳ thi quốc gia, tôi đã mường tượng ra sự phức tạp để tổ chức một kỳ thi như thế. Tuy tôi vẫn ngờ rằng có thể có phương án thi và tuyển sinh ít phức tạp hơn, tôi thấy cần phải ghi nhận cố gắng của Bộ trong việc đảm bảo cho sự trung thực của kỳ thi năm nay. Nếu so sánh với những năm trước, có thể coi đây là một thành tích đáng kể. - GS Ngô Bảo Châu

Status số 8

Xã hội này như một cái nồi lẩu.

Thứ cứ nổi lềnh phềnh lên lại chả "nguy hiểm" hay nhiều đạm lắm như phù trúc, nấm, rau, đậu.

Thứ "có chất" thực sự nó chìm xuống dưới, nhiều khi lấy muôi mò còn bị trượt như thịt, cá, trứng.

Còn cái thứ lìu tìu nhất như váng mỡ nổi đầu tiên thì toàn bị vớt ra để... đổ đi.

Thế nên: Điềm đạm một tí không chết ai cả.

Muốn là đám phù trúc hay váng mỡ thì cứ vỗ cánh phành phạch kêu thật to, show thật kỹ, "doạ" thật mạnh: Tao là A, là B, là C. Tao quen D, quen E, quen F, cháu bác X cô Y... Nhà tao có vài triệu đô, gara tao toàn xe đẹp, đồ hiệu với tao là... muỗi!

Càng thích nổi càng dễ bị vớt thôi. - Tờ Pi (nhà văn)

Status số 9

Khi bạn dạy con trẻ, bạn phải mắng nó đúng việc nó làm sai, và khen nó đúng việc nó làm tốt, thì giáo dục mới hiệu quả! Còn rất nhiều bạn chỉ mắng lúc bực mình và khen thưởng lúc vui vẻ, thì con bạn sẽ không biết cái nào đúng cái nào sai cả, mà nó chỉ biết cái sai lớn nhất là lảng vảng kế bạn khi bạn bực mình.

Đối với nhân viên của bạn, cũng tương tự thế. Khen thưởng, kỷ luật phải rõ ràng, nghiêm minh.

Ở bình diện lớn hơn, một nền giáo dục đang cố gắng thay đổi, cái họ làm có thể chưa tốt nhất, nhưng hãy nói để họ tiếp tục cải tiến chứ đừng cái gì cũng chửi hết.

Sự không công chính trong việc thể hiện ý kiến chửi bới của các bạn như vậy sẽ còn tiếp tục làm các bạn ở trong một xã hội thiếu công bằng mà thôi.

Hãy chửi sao cho sáng suốt nhé! - Huỳnh Phước Sang (bác sĩ)

Status số 10

5 gạch đầu dòng dành cho các bạn trai xinh gái đẹp:

- Nam thanh nữ tú mới lớn yêu nhau, đối phương nói: "Không có anh/em, thì em/anh sẽ chết!". Đừng tin! Nó điêu đấy. Khoa học đã chứng minh không có tiền ăn cơm mới chết, không có anh này thì có anh khác. Không tin thì cứ thử đi, chia tay 3 năm gặp lại, hai đứa vẫn sống sờ sờ.

- Phụ nữ sau khi chia tay, đừng dại mà uống thiệt say rồi lấp ló dưới nhà thằng con trai cho chó sủa. Chẳng ai thiện cảm khi nhìn thấy người con gái mặt đỏ phừng phừng, lại còn nôn oẹ phát khiếp. Tốt nhất là uống vừa đủ cho mặt ửng hồng như thiếu nữ xuân thì, lượn qua đá lông nheo cho nó thèm. Rồi quên nhau đi!

- Cô đơn thực ra không đáng sợ bằng có "gấu" rồi bị nó bỏ vì không có sự nghiệp, nghề ngỗng gì. Vì thế, cứ phải phấn đấu lo cho sự nghiệp trước. Phải ế một cách đầy tinh tế.

- Đọc nhiều sách cũng tốt, nhưng bước ra bắt tay vào thực hiện thứ mình muốn thì lại càng tốt hơn.

- Đang yêu mà người yêu thường chê bai, tỏ ra coi khinh những người làm nghề dọn rác, thông cống thì bỏ ngay! Nếu dũng cảm thì hãy đá nó bay vào thùng rác rồi đậy nắp lại. Vì thể loại chê bai những công việc lao động chân chính thì còn thối hơn cống. - Tuệ Nghi (doanh nhân)

 Studs tổng hợp

Nếu bạn bắt gặp một status ý nghĩa, sâu sắc trên Facebook, Twitter, các blog..., hãy gửi về thugiang@Việt Namexpress.net để chia sẻ cùng các độc giả khác.

NgoiSao.net

10 status ấn tượng trong tuần trên Facebook - Ngôi sao


© 2021 FAP
  5,654,298       92/930