Phong cách

Giải pháp cho chiếc cằm ngắn kém duyên

Theo các chuyên gia thẩm mỹ, chiếc cằm được cho là đóng góp 30% vai trò tạo nên hình dáng và cấu trúc khuôn mặt đẹp.

Người không may sở hữu chiếc cằm ngắn hoặc quá thô sẽ khiến cho khuôn mặt trở nên thiếu cân xứng và kém duyên. Tiến sĩ, bác sĩ Nguyễn Phan Tú Dung - Viện trưởng thẩm mỹ viện Hàn Quốc JW - người có nhiều năm kinh nghiệm và được tu nghiệp tại Bệnh viện Jeong Won Hàn Quốc sẽ tư vấn kỹ về dịch vụ tạo hình khuôn mặt cho các bạn đang có nhu cầu phẫu thuật thẩm mỹ.

polyad

Tiến sĩ, bác sĩ Nguyễn Phan Tú Dung - Viện trưởng Thẩm mỹ viện Hàn Quốc JW.

- Để có được khuôn mặt V Line thon gọn, mảnh mai, duyên dáng thì chiếc cằm là yếu tố quyết định. Vậy thế nào mới là một chiếc cằm đẹp đúng chuẩn?

- Chiếc cằm đẹp phải tạo với điểm đầu mũi và điểm gờ nhẹ của môi thành một đường thẳng. Cằm phải cân xứng, hài hòa. Đáy cằm cong đều theo chiều cong của môi. Cằm, má, trán phải chia khuôn mặt ra làm 3 phần bằng nhau.

- Giải pháp nào hiệu quả cho tình trạng cằm ngắn, lẹm?

- Để khắc phục triệt để nhược điểm cằm ngắn thì thẩm mỹ độn cằm là giải pháp hiệu quả, giúp bạn nhanh chóng lấy lại sự hài hòa, cân đối cho gương mặt. Trong đó, phổ biến là độn cằm bằng tiêm Filler và phẫu thuật độn cằm.

- Bác sĩ có thể giải thích rõ hơn về 2 phương pháp này?

- Độn cằm bằng tiêm Filler: đây là phương pháp độn cằm không phẫu thuật được tiến hành bằng cách tiêm Filler (chất làm đầy khả năng tự hấp thụ, thích ứng cao và thân thiện với cơ thể) để tạo dáng lại chiếc cằm. Tuy không cần phẫu thuật nên không đau, không để lại sẹo nhưng chỉ kéo dài tác dụng trong khoảng từ 1 đến 2 năm.

Phẫu thuật độn cằm bao gồm:

Độn cằm bằng chất liệu độn: đây là phương pháp độn cằm được nhiều người yêu thích. Kỹ thuật này sử dụng chất liệu độn nhân tạo là sụn silicone mềm dẻo để đưa vào vùng cằm với tỷ lệ, kích thước phù hợp. Phẫu thuật này được thực hiện khá đơn giản, bác sĩ chỉ cần gây tê nhẹ rồi tiến hành bóc tách khoang miệng để đưa miếng độn vào trong rồi sử dụng nẹp vis Titan để cố định cằm để tránh di lệch. Nẹp vis là một bước không thể thiếu trong công nghệ chuẩn Hàn.

polyad

Phẫu thuật độn cằm tại JW giúp cằm có tỷ lệ hài hòa với gương mặt hơn.

Trượt cằm: kỹ thuật sử dụng xương của chính mình để tạo độ dài cho cằm và giúp gương mặt thon gọn hơn. Với đường mổ bên trong niêm mạc miệng, dùng máy cắt xương siêu âm chuyển xương cằm ra phía trước. Cuối cùng bác sĩ cố định xương bằng nẹp vis Titan vững chắc.

Ưu điểm của kỹ thuật này là xương cằm được kéo dài và sau phẫu thuật một thời gian đến khi lành hẳn thì các tế bào xương sẽ tự động liên kết lại với nhau, nên chiếc cằm mới tự nhiên.

- Giữa độn cằm bằng sụn nhân tạo và trượt cằm, phương pháp nào có hiệu quả cao hơn?

- Mỗi phương pháp đều có những ưu điểm riêng. Tùy thuộc vào tình trạng thực tế và mong muốn của khách hàng mà bác sĩ sẽ chỉ định kỹ thuật độn cằm sao cho phù hợp.

polyad

Hình ảnh khách hàng trước và sau khi phẫu thuật độn cằm tại Thẩm mỹ viện Hàn Quốc JW.

- Đâu là yếu tố quyết định một ca phẫu thuật độn cằm thành công thưa bác sĩ?

- Trong phẫu thuật thẩm mỹ, vai trò của người bác sĩ có tính chất quyết định đến 80% thành công của một ca phẫu thuật và độn cằm cũng không phải là ngoại lệ. Bác sĩ phẫu thuật cằm ngoài đo đạc được tỷ lệ chuẩn của chiếc cằm so với cấu trúc khuôn mặt, cần phải đánh giá được mức độ và nguyên nhân chính xác của cằm ngắn từ đó mới cho chỉ định chính xác.

Liên hệ: Viện thẩm mỹ Hàn Quốc JW chi nhánh Việt Nam

Địa chỉ: 141 - 143 Lê Thị Riêng, phường Bến Thành, quận 1, TP HCM
Hotline: 09. 6868. 2222 – 09. 6869. 2222
Email: thammyvienhanquoc@gmail.com
Website: www.thammyhanquoc.vn

(Nguồn: Viện thẩm mỹ Hàn Quốc JW)

NgoiSao.net

Giải pháp cho chiếc cằm ngắn kém duyên - Ngôi sao


© 2021 FAP
  5,507,515       64/1,070