Phong cách

Video nóng và sự tò mò đến mức dã man của cộng đồng

Khi chưa rõ thực hư, nhiều người vẫn đem câu chuyện 'lộ video nóng' để mổ xẻ mặc kệ cho 'nạn nhân' phải hứng chịu áp lực từ nhiều phía.

Gần đây, cộng đồng mạng xôn xao trước thông tin đôi bạn trẻ mới chỉ học lớp 11 ở Tuyên Quang có quan hệ và bị người khác bắt gặp, quay video và tung lên mạng. Điều đáng nói là thay vì tìm cách để vụ việc đáng buồn chìm xuống, rất nhiều người cố lùng sục tìm kiếm thông tin về video cũng như nhân vật chính trong câu chuyện, mục đích là để thỏa mãn trí tò mò mà không hề nghĩ đến hậu quả khôn lường sau đó.

Ít ngày sau, công an cũng như ban giám hiệu nhà trường đã xác nhận vụ việc chỉ là tin đồn. Toàn bộ hình ảnh trong video là cắt ghép và không hề có chuyện các em diễn cảnh nóng trong nhà vệ sinh của trường. Khi chưa rõ thực hư câu chuyện, chưa rõ nó có thật sự tồn tại nhưng nhiều người dùng mạng vẫn xôn xao, mổ xẻ và lùng sục bằng được mặc kệ cho đôi bạn trẻ hứng chịu áp lực từ nhiều phía.

su-to-mo-cua-dan-mang-va-hau-qua-khon-luong
thoi-quen-xin-link-va-nhung-hau-qua-khon-luong-1

Những comment vô tình gây áp lực cho đôi bạn trẻ.

Trên các diễn đàn lớn nhỏ không thiếu những lời lẽ cay nghiệt từ các "anh hùng bàn phím" như: "Tôi thấy hành vi đó đáng lên án, chúng nó còn dám vác mặt đi học á… Dám làm dám chịu thôi chứ xấu hổ gì, mà cái loại như thế chết đi cho đỡ chật…", "Ở X.H có vụ gì mà hot thế, ai biết comment mình hóng với, ai có thông tin hình ảnh hay clip gì gì đấy ở X.H cho mình xem với, nghe hấp dẫn quá", "Phụ huynh không biết dạy con thì sống làm gì để mà chịu nhục"… 

thoi-quen-xin-link-va-nhung-hau-qua-khon-luong-2

Một trong số ít comment bênh vực đôi trẻ.

Bên cạnh những lời bình luận ác ý cũng có không ít comment bênh vực và nhận được sự đồng tình của dân mạng. Nickname N.R bức xúc: "Mình cảm thấy rất bất bình với hành động và lời ăn tiếng nói của một số bạn. Nhiều bạn thậm chí bỏ ra cả buổi để đi hỏi link video, hỏi tên Facebook của đôi bạn trẻ đấy… rồi khi tìm được thì hả hê đăng lên khắp nơi. Nhiều bạn vô cùng thích thú chia sẻ một cách khá khả ố. Vâng, hành động của hai bạn trẻ này hoàn toàn sai và không phù hợp, lệch lạc về suy nghĩ đấy nhưng còn các bạn thì sao?".

Cùng quan điểm với N.R, bạn A.T chia sẻ: "Dù sao cũng chỉ là một phút nông nổi, tò mò khi tuổi mới lớn. Các em ấy còn trẻ còn phải học, cho hai em cơ hội để đến trường lấy lại cân bằng. Việc chúng ta nên làm là thông cảm chứ không phải chỉ trích, đừng để chính những bài viết của các bạn lấy đi sinh mạng của đôi bạn trẻ ạ. Chỉ nên lấy đó làm bài học để tránh thôi, xin cám ơn".

Còn nhớ cách đây không lâu, một nữ sinh 14 tuổi sau khi lộ video nóng đã tự tử vì không chịu nổi áp lực từ những lời chỉ trích cay độc trên mạng xã hội. Sự việc đó là hồi chuông cảnh tỉnh các Facebooker, rằng một bình luận tưởng như vô thưởng vô phạt, một lần bấm chia sẻ hay tag bạn bè... nhưng đôi khi, hậu quả lại khôn lường. Mỗi người trong chúng ta hãy cố kiềm chế bản tính tò mò, suy nghĩ thông minh để những sự việc đáng buồn như vậy không xảy đến trong tương lai.

Lila Lyra

NgoiSao.net

Video nóng và sự tò mò đến mức dã man của cộng đồng - Ngôi sao


© 2021 FAP
  5,505,392       91/971