Phong cách

Cử nhân đại học quỳ gối trước xe rác để cảm ơn cha

Chàng trai người Thái đã gây xúc động khi quỳ gối cảm tạ công ơn nuôi dưỡng của cha trước xe rác ngay sau khi nhận bằng tốt nghiệp.

Hình ảnh chàng trai Klanarong Srisakul, sinh viên vừa tốt nghiệp trường Đại học Chulalongkorn danh tiếng của Thái Lan mặc bộ đồ cử nhân chạy tới trước xe rác của cha quỳ gối cảm tạ công ơn nuôi dưỡng của ông được lan truyền mạnh mẽ trên mạng xã hội khiến cộng đồng xúc động.

cu-nhan-dai-hoc-quy-goi-truoc-xe-rac-de-cam-on-cha

Status cùng hình ảnh của chàng cử nhân thu hút hơn 87 nghìn lượt thích cùng 11 nghìn lượt chia sẻ.

Klanarong là tân cử nhân mới tốt nghiệp ngành kỹ thuật, trường Đại học Chulalongkorn danh tiếng của Thái Lan. Cha của Kalangnalong là một người lái xe chở rác. Lúc còn nhỏ, Klanarong thường hay mặc cảm vì công việc của cha mình và đôi khi cậu cảm thấy mất mặt khi thấy ông không được bảnh bao, phong độ như cha của các bạn khác.

Thế nhưng càng lớn, Klanarong lại càng khâm phục người cha mới học hết lớp 4 của mình. Ông luôn dành tất cả những gì tốt đẹp cho con trai, luôn nỗ lực làm việc thật chăm chỉ để có tiền cho con ăn học đầy đủ, để con không bị thua bạn kém bè.

“Cha tôi không có một công việc yêu thích nào. Ông là một người lái xe chở rác. Khi tôi còn nhỏ, tôi thường mặc cảm và xấu hổ về công việc của cha tôi. Nhiều lần tôi cảm thấy mất mặt và ghen tị với những ông bố bảnh bao của những bạn bè khác”, chàng trai người Thái Lan tâm sự.

cu-nhan-dai-hoc-quy-goi-truoc-xe-rac-de-cam-on-cha-1

Klanarong Srisakul và cha.

Biết được nguyện vọng lớn nhất của cha là thấy con trai thi đỗ Đại học, Klanarong tự nhủ phải không ngừng phấn đấu và chàng trai đã thi đỗ vào trường Đại học danh tiếng hàng đầu Thái Lan. Sau đó, người cha già lại càng cố gắng hơn nữa để kiếm đủ tiền nuôi con suốt 4 năm Đại học.

Vào ngày lễ tốt nghiệp, Klanarong đã mặc nguyên bộ đồ cử nhân chạy đến trước chiếc xe chở rác của cha và quỳ xuống bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với công ơn sinh thành dưỡng dục của ông.

“Cảm ơn vì cha đã trở thành cha của con. Cảm ơn cha đã luôn bên con, đã cùng khóc, cùng cười, cùng vượt qua mọi khó khăn với con. Bây giờ, con muốn cha hạnh phúc với kết quả của con. Cuối cùng thì đứa con trai của người chở rác cũng hoàn thành mơ ước của cha. Cha đừng mặc cảm về bản thân. Cha là người cha tuyệt vời nhất ! Con tự hào về cha!”, Klanarong chia sẻ trên trang cá nhân.

cu-nhan-dai-hoc-quy-goi-truoc-xe-rac-de-cam-on-cha-2

Rất nhiều bình luận cảm kích với câu chuyện của hai cha con.

Lam Dương

NgoiSao.net

Cử nhân đại học quỳ gối trước xe rác để cảm ơn cha - Ngôi sao


© 2021 FAP
  5,499,171       13/1,126