Phong cách

Demma Gvasalia - giám đốc sáng tạo mới của Balenciaga

Tiếp quản vị trí của Alexander Wang tại Balenciaga, Demma Gvasalia được kỳ vọng sẽ đem lại những sáng tạo đột phá cho nhà mốt lớn.

demma-gvasalia-giam-doc-sang-tao-moi-cua-balenciaga

Sau khi kết thúc nhiệm kỳ 3 năm tại Balenciaga, Alexander Wang đã “trao” lại vị trí giám đốc sáng tạo của thương hiệu cho nhà thiết kế 34 tuổi người Mỹ Demma Gvasalia. Sự kiện này đã khiến công chúng yêu thời trang không khỏi mong đợi và đặt kỳ vọng, bởi mỗi một nhà tạo mốt được Balenciaga lựa chọn cộng tác đều sở hữu tài năng thiết kế đặc biệt cũng như cảm quan nghệ thuật khác biệt.

demma-gvasalia-giam-doc-sang-tao-moi-cua-balenciaga-1

Trước khi đảm nhận vai trò mới, Demma Gvasalia được biết đến với thương hiệu thời trang riêng có tên gọi Vetements với lịch sử chỉ vỏn vẹn 1 năm tuổi. Không nổi danh đình đám trong giới thời trang, song Demma Gvasalia cũng không phải là gương mặt mới khi từng giữ vai trò trưởng nhóm thiết kế dòng thời trang ứng dụng của hai nhãn hàng nổi tiếng là Louis Vuitton và Maison Martin Margiela.

demma-gvasalia-giam-doc-sang-tao-moi-cua-balenciaga-2

Ra mắt bộ sưu tập đầu tiên vào năm 2007 tại Tuần lễ thời trang Tokyo, đồng thời gây ấn tượng với thương hiệu riêng tại Tuần lễ thời trang Paris 2014, Demma Gvasalia nhanh chóng thu hút được sự chú ý không nhỏ của giới mộ điệu. Trang phục sáng tạo của nhà thiết kế 34 tuổi không chỉ khiến tín đồ thời trang thế giới mê mẩn mà còn quyến rũ được các ngôi sao nổi tiếng như Rihanna, Kanye West, Kim Kardashian…

demma-gvasalia-giam-doc-sang-tao-moi-cua-balenciaga-3

Các thiết kế của Demma Gvasalia còn "phủ sóng" tới các nước Châu Á, chiếm được tình cảm của nhiều tín đồ thời trang và một số gương mặt quen thuộc với đám đông. Trong số đó phải kể tới Kim Na Young - nữ danh hài được yêu mến tại Hàn Quốc bởi khả năng diễn xuất và phong cách biến hóa như một fashionista thực thụ.

demma-gvasalia-giam-doc-sang-tao-moi-cua-balenciaga-4

Sức hút từ các mẫu trang phục đầy tính ứng dụng, có tính thẩm mỹ cao của Demma Gvasalia giống như thỏi nam châm khiến giới mộ điệu khó có thể cưỡng lại. Không phải ngẫu nhiên mà ngay sau khi ra mắt bộ sưu tập Thu đông 2015, nhiều thiết kế từ Vetements lại được đông đảo tín đồ thời trang yêu thích và phản hồi tích cực.

demma-gvasalia-giam-doc-sang-tao-moi-cua-balenciaga-5

Có thế mạnh về các thiết kế oversized, các mẫu đầm hoa hay sở hữu khả năng phối hợp và xử lý chất liệu đầy sáng tạo, Demma Gvasalia hứa hẹn sẽ trở thành luồng gió mới, mang lại những đột phá mới cho thương hiệu xuất xứ từ Tây Ban Nha.

demma-gvasalia-giam-doc-sang-tao-moi-cua-balenciaga-6

Trong giới thiết kế underground, Demma Gvasalia được đánh giá là nhân tố tiềm năng dù thực tế chưa từng có kinh nghiệm trong việc cộng tác với thương hiệu Haute Couture nào. Song, với khả năng làm chủ kỹ thuật, sở hữu nền tảng kiến thức chuyên môn và sự chuyên nghiệp trong công việc, nhà thiết kế “tân binh” được Isabelle Guichot - CEO kiêm giám đốc điều hành của Balenciaga tin tưởng nhận định là "sự lựa chọn hoàn hảo nhất cho vị trí giám đốc sáng tạo của thương hiệu”. Bộ sưu tập cộng tác đầu tiên sẽ được giới thiệu tại Tuần lễ thời trang Thu đông 2016 tại Paris. Song song với vị trí mới tại Balenciaga, Demma Gvasalia sẽ vẫn tiếp tục vai trò nhà thiết kế chính cho thương hiệu Vetements của cá nhân.

Ngọc Phạm

NgoiSao.net

Demma Gvasalia - giám đốc sáng tạo mới của Balenciaga - Ngôi sao


© 2021 FAP
  5,493,567       19/1,140