Phong cách

Chị em tâm đắc ý kiến 'đàn ông kết hôn chỉ thêm chứ không mất'

Chia sẻ nhận được nhiều ủng hộ của nhiều phụ nữ khi nói lên được nỗi niềm, tâm sự của phái yếu về trăm thứ khổ của gái có chồng.

Mới đây, một đoạn chia sẻ của Facebooker với nickname C.M.Quỳnh Trang nhận được rất nhiều sự ủng hộ của chị em. Chia sẻ "Đàn ông kết hôn chỉ thêm chứ không mất" chỉ ra một loạt những điều được của cánh mày râu và những cái mất của phận đàn bà khi kết hôn. Tác giả bài viết nhấn mạnh về sự thiệt thòi của phận nữ nhi khi từ bỏ cuộc sống tự do để bước vào giai đoạn mới của hôn nhân như: những khó khăn, vất vả, nỗi cô đơn khi gặp người chồng không tốt, sự chê bai của những người xung quanh...

Bài viết thu hút hơn 47 nghìn lượt like chỉ sau vài ngày chia sẻ.
chi-em-tam-dac-y-kien-dan-ong-ket-hon-chi-them-chu-khong-mat

Nguyên văn đoạn chia sẻ của Quỳnh Trang:

Đàn ông kết hôn, chỉ có thêm chứ không mất!

Họ được còn cả ba mẹ gia đình, lại có thêm người vợ chăm lo phụ cho gia đình, sinh con đẻ cái cho mình, cùng mình phát triển sự nghiệp...

Phụ nữ, cũng được sinh ra từ nỗi đau và máu của mẹ, cũng được nuôi dạy ăn học ngang mọi người. Kết hôn rồi coi như mất gia đình, rời xa cha mẹ xóm làng. Ba mẹ ốm đau không thể chăm sóc, có điều kiện thì giúp cái này biếu cái kia, không có tiền thì lon gạo cũng không cho nổi!

Phụ nữ kết hôn, lãi mỗi đứa con. Còn gần như mất đi mọi thứ: ba mẹ đẻ, thanh xuân, nhan sắc, sự tự do... và... quyền bình đẳng! Họ cũng kiếm tiền như chồng, lại phải thêm công việc nhà cửa. Lại phải bầu bì sinh đẻ nuôi dạy con cái!

Sau sinh, sức khoẻ lẫn sự trẻ trung mất đi. Gặp người chồng hiểu chuyện thì cho vợ tân trang ăn diện. Gặp thằng khốn nạn nó chê nó chán nó đi cặp bồ.

Kết hôn, phụ nữ rời xa những ngày tháng vui vẻ tự do đi đâu đi đó, bớt vui chơi bớt làm những thứ mình thích. Thay vào đó là áp lực từ chồng từ con, từ gia đình chồng, bên nội bên ngoại... Người thương thì ít kẻ ganh ghét đâm thọt thì bao vây. Sống vui thì bị nói là đồ vô lo vô nghĩ. Sống trầm uất thì bị chửi là: "Sướng thế có gì mà than. Đồ không biết điều...".

Kiếm ra tiền thì bảo là nhờ chồng mà có. Không kiếm được tiền thì bảo là thứ ăn bám gánh nặng cho đàn ông... Làm tốt 10 lần thì coi như không biết không thấy. Sai sót vài lần thì nhắc tới nhắc lui. Mỗi lần có chuyện là đưa đầu ra hứng trọn tội lỗi.

Có bao nhiêu ông chồng thấu hiểu được mỗi khổ, mệt mỏi, căng thẳng buồn phiền mà vợ mình phải trải qua mỗi ngày? Có bao nhiêu ông chồng dám bảo vệ vợ như lời hứa trước khi cưới? Có bao nhiêu ông chồng chấp nhận rời xa gia đình để xây dựng và bảo vệ cho gia đình nhỏ của mình trước sóng gió và mâu thuẫn? Có bao nhiêu ông hiểu được ý nghĩa từ "khác máu tanh lòng", hiểu cảm giác cô độc giữa một "gia đình"? Có bao nhiêu?

Hay ông nào cũng muốn thêm mà không muốn bớt! Thà để vợ khổ chứ không để mình thiệt! Mọi lời hứa trước hôn nhân đều màu hồng bay bổng. Cái làm được trong hôn nhân mới là cái khẳng định bản lĩnh người làm chồng, làm cha.

Tôi đã thấy bao nhiêu đôi trẻ phải chia tay, bao nhiêu đứa trẻ phải sống trong thiếu thốn tình thương cha mẹ. Không phải vì do hai người hết yêu nhau, mà là do không thể "tránh" và "không chịu" tránh những nguyên nhân gây tổn thương nhau trong cuộc sống!

Ai làm chồng làm vợ thì hãy nhớ: Hãy bảo vệ gia đình trước khi sóng gió ập tới! Cái cây bật gốc rồi thì không thể hồi sinh!

chi-em-tam-dac-y-kien-dan-ong-ket-hon-chi-them-chu-khong-mat-1

Rất nhiều độc giả đồng tình quan điểm chia sẻ của bà mẹ 9x.

Chia sẻ đánh trúng nỗi lòng, tâm sự của phái yếu đã nhận được rất nhiều sự đồng cảm, ủng hộ của chị em tuy nhiên vẫn vấp phải những ý kiến trái chiều của cánh mày râu. Bạn Hoa Tuylip viết: "Đúng từng câu từng chữ. Mình cảm nhận được tất cả, người ta cứ nói vợ con là cái nợ nhưng mình nghĩ ngược lại, phụ nữ chịu nhiều thiệt thòi khi lấy chồng".

Chung Tran tâm sự: "Chỉ có ai làm mẹ, làm vợ, làm dâu mới thấu hiểu. Sao nó giống với cuộc sống hiện tại của tôi vậy.

Trái với quan điểm trên, nickname T. Diêu phản pháo: "Nếu phụ nữ còn suy nghĩ thế này thì còn khổ nữa. Sướng hay khổ suy cho cùng là do suy nghĩ từ lựa chọn thôi. Đàn ông, đàn bà đều có tốt xấu. Cứ đổ lỗi cho cuộc đời và số phận thì bao giờ mới sướng được".

Chủ nhân của đoạn tâm sự gây bão này là Cao Mai Quỳnh Trang, một bà mẹ sinh năm 1990, đã kết hôn, có một con trai hơn gần 2 tuổi và đang sống tại TP Đà Nẵng.

L.D.

NgoiSao.net

Chị em tâm đắc ý kiến 'đàn ông kết hôn chỉ thêm chứ không mất' - Ngôi sao


© 2021 FAP
  5,404,198       3/850