Phong cách

Câu chuyện 'Cụ già bán ổi' lay động dân mạng

Sự thật thà, chất phác của cụ già cùng tình người trong câu chuyện đủ làm bất cứ ai trong chúng ta ấm áp giữa mùa đông lạnh giá.

Mới đây, cộng đồng mạng truyền tay nhau mẩu chuyện cảm động về cụ già bán ổi do Facebooker H.V chia sẻ. Đã ở cái tuổi gần đất xa trời, đầy đủ con cái sẵn sàng phụng dưỡng nhưng cụ già vẫn gánh làn ổi lên trung tâm thành phố để bán lấy tiền tiêu vặt. Dù chủ nhân câu chuyện đã có ý cho cụ tiền thừa và mời cụ một suất cơm văn phòng, cụ vẫn kiên quyết không nhận. Những hành động dù rất nhỏ của cụ đã lay động không ít người dùng mạng. Hiện câu chuyện đã nhận được hơn 1.000 lượt chia sẻ.

cau-chuyen-cu-gia-ban-oi-lay-dong-dan-mang

Bà cụ 90 cùng gánh ổi trên phố.

Dưới đây là đoạn chia sẻ được H.V đăng tải:

"Hơn 12h trưa đi qua Tràng Tiền Plaza thấy bà cụ ngồi nhìn xa với đôi mắt lim dim, trước mặt là hai chậu và một túi đầy ổi.

Tôi quay xe lại, nhìn ổi của cụ cũng không được tươi ngon nhưng vẫn bảo cụ nhặt cho một túi. Cụ bảo 15 ngàn 1 kg. Cân được 2kg, tôi đưa tờ 50 ngàn, cụ hỏi phải trả lại bao nhiêu. Tôi bảo cụ không phải trả lại, cụ liền nhặt thêm mấy quả nữa bỏ vào rồi nói rất thật thà: 'Cho thêm mấy quả nữa vào không ít quá'.

Có lẽ cụ cũng không muốn nhận tiền thừa của ai? Rồi có thêm một cô bé cũng dừng lại và mua ổi của cụ. Tôi nán lại hỏi cụ ăn cơm chưa. Cụ bảo: 'Chưa, đi từ sáng đến giờ chưa ăn gì, mọi ngày có hàng bánh mỳ qua đây rồi nhưng nay chưa có'. Tôi nhìn quanh thấy quán cơm văn phòng định mời cụ suất cơm, nhưng cụ từ chối: 'Chốc nữa tôi mua cái bánh mỳ, tôi mang theo đường đây rồi'.

Hỏi thêm chuyện thì biết cụ bảo hết năm nay là cụ tròn 90, con cái ở riêng hết rồi, cụ ở một mình nên thỉnh thoảng cụ đem ổi vườn nhà lên phố bán kiếm ít tiền tiêu. Nhà cụ ở đâu đó thuộc Chương Mỹ, Hà Nội (tôi quên mất tên rồi) và cụ đi bằng xe bus hết 7 ngàn lên đến đây.

Chào cụ, đi về vẫn thấy áy náy vì cụ vẫn còn hai chậu ổi và cái bụng đói vì chưa mua được bánh mỳ... Tôi ăn nhanh bát miến rồi quyết định chạy qua hàng bánh mỳ sạch, mua hai cái bánh ruốc và phomai quay lại để biếu cụ...

Nhìn đồng hồ cũng 1 giờ rồi và hai chậu ổi của cụ vẫn còn nguyên, những quả ổi cũng không còn được tươi ngon lắm. Nhưng quyết định mua nốt cho cụ được về sớm. Vậy là nghĩ ngay đến việc phải 'ép' các thành viên nhóm chém gió ăn ổi 'có phí' rồi.

P/s: Tuy ổi chua một chút, nhũn một chút, xấu mã một chút nhưng một bà cụ 90 tuổi mang được một làn ổi, đi một chặng đường xe bus từ Chương Mỹ lên đến trung tâm phồn hoa đô thị ngồi bán từ sáng đến trưa không hết, với cái bụng đói chờ hàng bánh mỳ qua để mua lót dạ chấm với gói đường mang từ nhà đi... thì quả thật, tôi chẳng quan tâm đến hình thức của những quả ổi nữa.

Vậy nên mọi người 'bị' mời ăn nên hoan hỷ nhé, vì chúng ta đang ăn bằng cả tấm lòng cơ mà".

Rất nhanh chóng, câu chuyện đã thu hút được rất nhiều bình luận từ cộng đồng mạng. Ở cái tuổi của cụ, tự thân kiếm tiền để không quá phụ thuộc vào con cháu đã là một điều đáng để mọi người, đặc biệt giới trẻ phải suy ngẫm. D.N cho rằng: "Bà cụ dù già nhưng vẫn muốn tự tay kiếm tiền. Vậy một bộ phần người trẻ của Việt Nam mình đang làm gì để kiếm tiền? Hay chỉ biết trộm cắp và làm những công việc bẩn thỉu, hổ thẹn? Hãy đọc và ngẫm, nên làm những gì cho có ích khi vẫn còn sức lao động". 

cau-chuyen-cu-gia-ban-oi-lay-dong-dan-mang-1

Bình luận từ người dùng mạng.

M.D

NgoiSao.net

Câu chuyện 'Cụ già bán ổi' lay động dân mạng - Ngôi sao


© 2021 FAP
  5,220,344       23/848