Phong cách

Những lưu ý không thể bỏ qua khi cắm ghép implant

Cắm ghép implant là giải pháp giúp phục hình răng bị mất hiệu quả, tuy nhiên cần cân nhắc kỹ để đảm bảo an toàn và tránh các biến chứng.

Cấy ghép Implant là phương pháp phục hình răng toàn diện và có tỷ lệ thành công cao. Tuy nhiên, vẫn có trường hợp thất bại nguyên nhân chủ yếu do bản thân người thực hiện chưa hiểu biết về kỹ thuật nên vội vàng lựa chọn những địa chỉ kém uy tín, không trang bị đầy đủ thiết bị hiện đại. Điều này dẫn đến các biến chứng nguy hiểm như chảy máu chân răng, nhiễm trùng, sưng tấy hay trụ implant bị gẫy do cắm ghép implant không đúng vị trí.

Theo nghiên cứu sinh, tiến sĩ, bác sĩ Nguyễn Hữu Nam - Giám đốc chuyên môn Bệnh viện Răng Hàm Mặt Sài Gòn - thuộc Bệnh viện thẩm mỹ Hàn Quốc KIM, so với các phương pháp phục hình răng như làm cầu sứ, bọc răng sứ Veneer… thì cắm ghép răng implant đòi hỏi kỹ thuật cao, cần phải được kiểm tra cấu trúc xương hàm và lên kế hoạch điều trị cụ thể chính xác. 

polyad

Nghiên cứu sinh, tiến sĩ, bác sĩ Nguyễn Hữu Nam - Giám đốc chuyên môn Bệnh viện Răng Hàm Mặt Sài Gòn.

Để làm được điều đó thì cần phải lưu ý đến 3 yếu tố sau đây.

Kiểm tra cấu trúc xương hàm bằng máy X Quang ConeBeam CT 3D kỹ thuật số

Điều kiện đầu tiên khi thực hiện cấy ghép implant là cần phải kiểm tra cụ thể cấu trúc xương hàm, tình trạng vị trí mất răng chính xác. Máy X-quang ConeBeam CT 3D kỹ thuật số giúp thực hiện cắt lớp hình vùng mặt, cho hình ảnh phim 3D tổng thể cấu trúc xương hàm, chi tiết từng vị trí mất răng, xương có bị thiếu hay không và hệ thống dây thần kinh. Từ đó, bác sĩ mới có thể phân tích cấu trúc xương hàm, đánh giá độ cứng, độ xốp của xương, đặc biệt là đo đạc kích thước xương nhằm đảm bảo ca cấy ghép implant được an toàn, tránh trường hợp xương không đủ khiến trụ implant bị lệch, gây sưng đau, viêm tấy.

Bác sĩ Bệnh viện Răng Hàm Mặt kiểm tra cấu trúc xương hàm bằng máy X Quang ConeBeam CT 3D kỹ thuật số.

Bác sĩ Bệnh viện Răng Hàm Mặt kiểm tra cấu trúc xương hàm bằng máy X Quang ConeBeam CT 3D kỹ thuật số.

Giả định cấy ghép Implant bằng phần mềm phân tích Simplant 3D

Dựa trên số liệu cấu trúc xương hàm và hệ thống thần kinh quanh hàm có được từ máy X-quang ConeBeam CT 3D, bác sĩ sẽ dùng phần mềm Simplant 3D để mô phỏng trước các vị trí cấy ghép implant từ đó đưa ra chi tiết từng lát cắt xương hàm với kích thước chuẩn xác trong không gian 3 chiều. Điểm khác biệt khi thực hiện cấy ghép răng tại Bệnh viện Răng Hàm Mặt là nhờ phần mềm này nên quá trình thực hiện chính xác, an toàn dựa trên dữ liệu cụ thể, không phải ước lượng.

polyad

Bác sĩ Bệnh viện Răng Hàm Mặt sử dụng phần mô phỏng Simplant 3D cho bạn thấy trước được các vị trí cấy ghép implant.

Đảm bảo an toàn, không đau và vô trùng

Tại Bệnh viện Răng Hàm Mặt Sài Gòn, cấy ghép Implant được thực hiện trong môi trường vô trùng khép kín với hệ thống phun sương tiệt trùng, hệ thống xử lý không khí vô trùng để đảm bảo không có tình trạng lây nhiễm chéo xảy ra trong quá trình phẫu thuật. Máy gây mê đảm bảo không đau. Ngoài ra, tại đây còn được trang bị 4 lò hấp dụng cụ của Đức, hệ thống rửa tay tự động, hệ thống rửa dụng cụ tự động với nguồn nước được xử lý bằng tia cực tím nhờ đó mọi ca cấy ghép implant đều diễn ra an toàn và không có biến chứng.

Trên đây là những lưu ý cần thiết mà bạn không thể bỏ qua khi muốn thực hiện cắm ghép răng implant an toàn và có được kết quả cao. Với kinh nghiệm cấy ghép răng lâu năm, Bệnh viện Răng Hàm Mặt Sài Gòn không những đảm bảo chức năng ăn nhai, khả năng duy trì lâu dài sau cắm ghép mà còn đảm bảo tính thẩm mỹ. Bên cạnh đó, bệnh viện còn cung cấp các dịch vụ nha khoa khác như niềng răng hô, phẫu thuật hàm hô, chữa cười hở lợi, nhổ răng khôn, tẩy trắng răng,…

Trong tháng 3, KIM Dental Hospital tổ chức chương trình “Tôn vinh phái điẹp” ưu đãi giảm 15% đối với dịch vụ cắm ghép implant Dio Hàn Quốc, giảm 10% cho bọc răng sứ và niềng răng không mắc cài invisalign 3D cùng các chính sách hấp dẫn dành cho các dịch vụ nha khoa khác. Chương trình áp dụng từ ngày 1/3/ đến hết 31/3.

Liên hệ: Bệnh viện Răng Hàm Mặt Sài Gòn thuộc Bệnh viện thẩm mỹ KIM

49 Mạc Đĩnh Chi, phường Đakao, quận 1, TP HCM
(Ngay góc ngã tư Mạc Đĩnh Chi và Nguyễn Đình Chiểu)
Tel: +84 8 3911 5678
Hotline: + 84 909 903 258
Website: www.benhvienranghammat.com.vn
Email: dentist@kimhospital.com

(Nguồn: Bệnh viện thẩm mỹ KIM)

NgoiSao.net

cắm ghép implant, thẩm mỹ, Bệnh viện Răng Hàm Mặt Sài Gòn - Những lưu ý không thể bỏ qua khi cắm ghép implant


© 2021 FAP
  5,097,252       1/824