Phong cách

Lựa chọn phương pháp làm trắng an toàn

Phần lớn phụ nữ châu Á mong muốn sở hữu làn da trắng mịn, không tì vết nhưng chưa biết cách chống nắng đúng cách.

Gần đây, một số liệu trình làm trắng thẩm mỹ như laser, IPL hay tiêm trắng nở rộ như giải pháp nhanh gọn để xử lý những vấn đề về thâm nám. Tuy nhiên, bên cạnh hiệu quả mang lại, các phương pháp này cũng tồn tại một số hạn chế nhất định.

Bác sĩ Trần Ngọc Sĩ, thạc sĩ chuyên khoa Da liễu, nguyên Phó khoa khám bệnh - Trưởng đơn vị thẩm mỹ Da, Bệnh viện Da Liễu TP HCM, Giám đốc điều trị Phòng khám chăm sóc Da & Laser SIAN chia sẻ về giải pháp để sở hữu làn da trắng mịn.

lua-chon-phuong-phap-lam-trang-an-toan

Bác sĩ Trần Ngọc Sĩ chia sẻ về bí quyết sở hữu làn da trắng mịn, không tì vết.

- Sạm da, đốm nâu và thâm nám là vật cản đối với làn da trắng mịn, vậy đâu nguyên nhân của vấn đề này?

- Melanin là những sắc tố quy định màu sắc trên da, tóc và mắt trên cơ thể người. Melanin được tìm thấy trong lớp đáy của biểu bì và mang tính chất di truyền, có nhiệm vụ bảo vệ da khỏi tác động tiêu cực của tia cực tím trong ánh nắng mặt trời. Song, khi chịu tác động của vài yếu tố, chúng sẽ sản sinh một cách bất thường tạo thành hiện tượng sạm, nám. Nguyên nhân chiếm đến 95% các trường hợp gây tăng sinh melanin không gì xa lạ mà chính là ánh nắng mặt trời. Ngoài ra, 5% còn lại do sự rối loạn hormone trong cơ thể đến từ sự xáo trộn trong cách sống, hiệu ứng phụ từ thuốc, mang thai…

- Theo anh, bí quyết đầu tiên để sở hữu làn da trắng sáng là gì?

- Chống nắng đúng cách là nguyên tắc bảo vệ da số một.

- Anh đánh giá thế nào về các biện pháp laser, IPL, tiêm trắng… mà nhiều địa chỉ làm đẹp tư vấn cho khách?

- Những biện pháp này đòi hỏi tính chính xác cao và phức tạp. Chúng tác động không chỉ ở lớp biểu bì da mà còn ở trung bì và hạ bì, vì thế có thể cải thiện tình trạng da hiệu quả và nhanh chóng. Tuy nhiên, công nghệ thẩm mỹ chỉ an toàn khi dùng kỹ thuật phù hợp, tác động tới vùng da cần điều trị ở một độ sâu tương đối, đủ để tấn công các nguyên nhân gây ra vấn đề da. Mức độ an toàn này còn phụ thuộc vào trình độ tay nghề của bác sĩ cũng như hệ thống máy móc thiết bị sử dụng cho từng liệu trình. Ngoài ra, sau khi điều trị, làn da có thể bị đỏ rát, sưng đau trong 3-5 ngày đầu, cần thời gian nghỉ dưỡng hợp lý và chăm sóc thật cẩn thận, đặc biệt là chống nắng kỹ.

- Những tình trạng da nào mới cần đến trị liệu thẩm mỹ?

- Trị liệu thẩm mỹ cần thiết khi bạn đã chăm sóc da đúng cách và không thể cải thiện nám, sạm da nghiêm trọng với mỹ phẩm chuyên sâu hay thuốc (nám do hormone) sau thời gian dài. Đối với làn da ít nám, bạn nên sử dụng mỹ phẩm chuyên sâu để tác động mỗi ngày. Nếu kết hợp chúng với chăm sóc da đúng cách và chế độ dinh dưỡng, nghỉ ngơi lành mạnh, làn da sẽ được cải thiện. Giải pháp này cần thời gian nhưng an toàn và không gây khó chịu, phù hợp cho những người sợ đau, sưng tấy, ngại sự gián đoạn công việc hay bất tiện trong sinh hoạt sau điều trị.

lua-chon-phuong-phap-lam-trang-an-toan-1

Dòng sản phẩm White Lucent mới của Shiseido.

- Ý kiến của anh về dòng sản phẩm dưỡng trắng kép được lấy cảm hứng từ các công nghệ làm trắng hiện đại như laser, IPL, điện di ion?

- Cơ chế tác động của sản phẩm với các vấn đề tàn nhang, thâm nám được nghiên cứu rõ ràng và mang lại tác dụng dưỡng trắng kép trong nhiều dòng sản phẩm. Chúng có độ dịu nhẹ và an toàn với làn da, không chỉ chăm sóc dưỡng da hàng ngày, mà còn có tác dụng đồng hành khi đang và sau trị liệu thẩm mỹ.

lua-chon-phuong-phap-lam-trang-an-toan-2 Sự kiện trải nghiệm công nghệ dưỡng trắng kép trong dòng sản phẩm White Lucent mới sẽ diễn ra từ 24 đến 31/3 tại Diamond Plaza số 34 Lê Duẩn, quận 1, TP HCM. Khách hàng tham gia miễn phí với các hoạt động thú vị như soi da, kiểm tra tình trạng melanine của làn da với thiết bị tiên tiến, tư vấn phương pháp dưỡng trắng da hiệu quả, trang điểm với mỹ phẩm Shiseido, chăm sóc và tạo kiểu cho mái tóc với sản phẩm cao cấp Joico cùng nhà tạo mẫu tóc chuyên nghiệp. Chi tiết xem tại http://ngoisao.net/https://www.shiseido.com.vn//news/NHANDOIQUYENNANGTOASANG/15/?utm_source=Ngoisao

(Nguồn: Shiseido)

NgoiSao.net

Shiseido, làm đẹp, dưỡng trắng da - Lựa chọn phương pháp làm trắng an toàn


© 2021 FAP
  5,085,612       1/748