Phong cách

Biển hiệu quảng cáo 'kiểu mẫu' bị biến thành trò hề

Hình ảnh con phố kiểu mẫu Lê Trọng Tấn tại Hà Nội đang dấy lên nhiều tranh luận trái chiều trong cộng đồng.

Hôm qua hình ảnh con phố kiểu mẫu đầu tiên ở Hà Nội nhận được nhiều sự quan tâm của cộng đồng. Đoạn đường Lê Trọng Tấn (từ Tôn Thất Tùng đến sông Lừ), Hà Nội đã được mở rộng gấp 3 lần, bên cạnh đó, những biển hiệu quảng cáo dọc con phố dài 1,5 km này đều được thống nhất chung một kích cỡ, kiểu thiết kế cho đến cả màu sắc.

bien-hieu-quang-cao-kieu-mau-bi-bien-thanh-tro-he

Phố Lê Trọng Tấn, Hà Nội là một trong những tuyến phố đầu tiên được thực hiện đồng bộ hóa. Ảnh: Dantri.

Các biển đều được sơn một trong hai màu là xanh dương và đỏ, chiều cao mỗi biển quảng cáo là 1,1 m, cách mặt đất 3,2 - 3,3 m. Mọi kinh phí lắp đặt đều được tài trợ hoàn toàn bởi chính quyền thành phố Hà Nội.

Tuy nhiên, chỉ sau một ngày, việc các biển quảng cáo được thiết kế đồng bộ đã dấy lên nhiều ý kiến tranh luận trong cộng đồng. Một số Facebooker cho rằng việc biển hiệu sử dụng hai tông màu sẽ hạn chế được sự xuất hiện của nhiều tấm biển thiếu thẩm mỹ, hay sai chính tả... "Mình thấy đây cũng là một ý tưởng hay, nếu tất cả các tuyến đường mà như vậy trông rất văn minh, đồng điệu", độc giả Minh Tú đưa ý kiến.

bien-hieu-quang-cao-kieu-mau-bi-bien-thanh-tro-he-1

Hỉnh ảnh quảng trường Thời đại (Mỹ) được chế theo hình ảnh những con phố kiểu mẫu.

Trái ngược với suy nghĩ đó, cũng có nhiều bình luận cho rằng, việc đồng bộ các tấm biển sẽ hạn chế sự sáng tạo của các chủ cửa hàng. Thêm nữa, việc chỉ sử dụng hai màu xanh và đỏ như vậy sẽ làm cho các nhãn hàng bị mất đi màu sắc, thương hiệu riêng. Thậm chí còn gây khó khăn cho người đi đường khi phải mỏi mắt tìm một cửa hàng thay vì nhìn logo riêng của họ.

V.Đ.Thiện thẳng thắn nêu đưa ý kiến: "Trời, mình nhìn chút đã hoa mắt rồi, thực ra làm đồng bộ cũng có cái lợi, nhưng cũng phản tác dụng, nếu thế này thì các tấm biển sáng tạo, độc lạ sẽ dần biến mất. Giờ đây, người đi đường có thể căng mắt ra đọc từng biển hiệu để tìm một cửa hàng nào đó thay vì đơn giản nhìn theo logo riêng của người ta. Mấy cửa hàng này chắc sắp khóc ròng rồi đây. Nếu chỉ quy định về kích thước của các tấm biển thì có khi khả thi hơn!".

Ngay trước hình ảnh gây xôn xao này, nhiều Facebooker đã nhanh tay chế ra các tấm ảnh hài hước thể hiện quan điểm của mình.

bien-hieu-quang-cao-kieu-mau-bi-bien-thanh-tro-he-2

Màu xanh đỏ đặc trưng khiến cộng đồng liên hệ với hai nhân vật Captain America và Iron Man.

bien-hieu-quang-cao-kieu-mau-bi-bien-thanh-tro-he-3

Các nhân vật trong game online Dota cũng được biến thành 'kiểu mẫu'.

bien-hieu-quang-cao-kieu-mau-bi-bien-thanh-tro-he-4

'Nồng nàn Hà Nội' được chế lời mang hình ảnh màu sắc đặc trưng xanh và đỏ.

bien-hieu-quang-cao-kieu-mau-bi-bien-thanh-tro-he-5

Một câu chuyện hài hước về cách phân biệt các cửa hàng trên con phố kiểu mẫu.

bien-hieu-quang-cao-kieu-mau-bi-bien-thanh-tro-he-6
bien-hieu-quang-cao-kieu-mau-bi-bien-thanh-tro-he-7
bien-hieu-quang-cao-kieu-mau-bi-bien-thanh-tro-he-8

Một loạt các Facebook rủ nhau để avatar và cover photo 'kiểu mẫu'.

Hạ Miên
Ảnh: Facebook

NgoiSao.net

biển hiệu kiểu mẫu, tuyến phố kiểu mẫu, Lê Trọng Tấn, Hà Nội, tranh cãi - Biển hiệu quảng cáo 'kiểu mẫu' bị biến thành trò hề


© 2021 FAP
  5,078,138       6/1,221