Giáo dục

Hai nữ sinh Việt giành học bổng toàn phần tại Israel

Mỗi suất trị giá 5.000 USD. Hai nữ sinh còn có cơ hội học tập, được truyền cảm hứng từ những người đứng đầu trong lĩnh vực start-up tại Israel.

Nguyễn Thị Hà Giang (19 tuổi) và Lê Hải Vân (23 tuổi) là hai đại diện Việt Nam xuất sắc giành học bổng hè ALMA 2016 cho khóa học “Tinh thần doanh nghiệp tại quốc gia khởi nghiệp” tại Israel.

Tổng giá trị học bổng lên tới 5.000 USD, khóa học kéo dài trong 3 tuần, bắt đầu từ ngày 4/7 tại Đại học Tel-Aviv, ngôi trường nằm trong Top 100 trường đại học hàng đầu thế giới. 

Trải nghiệm môi trường học tập khác biệt

Dù khóa học chỉ diễn ra trong 3 tuần nhưng lượng kiến thức mà Giang và Vân nhận được là rất lớn. Hai cô gái trẻ có thêm cái nhìn toàn diện về cách mà Israel - đất nước chiến tranh, nghèo khó đã gầy dựng nên một “quốc gia khởi nghiệp” mạnh mẽ.

Họ ấn tượng với môi trường học tập chuyên nghiệp, hiện không thua kém bất kỳ quốc gia nào trên thế giới của Israel. “Giảng viên của trường cho em thấy sự khác biệt trong giáo dục của Israel. Các thầy cô luôn lắng nghe và ủng hộ từng ý tưởng của học sinh, dù là ngây ngô nhất. Họ cũng không bao giờ nói không với bất kỳ ý tưởng kinh doanh điên rồ nào, còn sinh viên Israel thì vô cùng năng động”, Hải Vân chia sẻ.

nhung-trai-nghiem-tron-ven-cua-hai-nu-sinh-viet-tren-mien-dat-huaisrael

Hải Vân cùng Giáo sư Gila và các bạn sinh viên.

Những bài học về start-up đều có nội dung phong phú, hữu ích và có giá trị thực tiễn cao như: các hình thức kinh doanh và kiếm tìm lợi nhuận; hình thức start-up kiểu mới; cách lập kế hoạch cho start-up; phân tích thị trường và đưa ra chiến lược tương ứng...

Bên cạnh đó, hai nữ sinh Việt cũng được học những case-study cụ thể, thực tế tại chính đất nước Israel và thế giới. Ngoài ra, họ còn có cơ hội gặp gỡ, giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm cùng những “người tiên phong” nổi tiếng trong cộng đồng start-up tại Israel. 

Tiếp thu nền văn hóa đa sắc màu

Không chỉ tiếp thu lượng kiến thức hữu ích, chuyến du học ngắn ngày còn mang đến cho Hà Giang và Hải Vân cơ hội du lịch, khám phá văn hóa, phát triển kỹ năng từ chính sự trải nghiệm, mở rộng tầm nhìn và kết bạn vòng quanh thế giới. Chuyến đi đồng thời cũng giúp họ khám phá bản thân mình.

Ngoài thời gian học tập chính khóa, hai nữ sinh Việt còn tận dụng triệt để quỹ thời gian để tham quan những điểm đến nổi tiếng của Israel như: bảo tàng Yitzhak Rabin Center, bảo tàng Hồi giáo, bảo tàng Israel, thành phố Jerusalem, biển Chết…

nhung-trai-nghiem-tron-ven-cua-hai-nu-sinh-viet-tren-mien-dat-huaisrael-1

Hà Giang và Hải Vân cùng các bạn sinh viên quốc tế trong những chuyến trải nghiệm tại Israel.

Cuộc hội ngộ đáng nhớ

Hai đại diện Việt Nam chia sẻ, kỷ niệm đáng nhớ nhất với họ chính là cuộc gặp gỡ đặc biệt với ngài Igal Ahouvi (Lãnh sự danh dự của Việt Nam tại Israel, phụ trách lãnh sự khu vực thành phố Haifa), chủ đầu tư dự án ALMA Nha Trang - nhà tài trợ cho học bổng này tại thành phố Tel-Aviv.

nhung-trai-nghiem-tron-ven-cua-hai-nu-sinh-viet-tren-mien-dat-huaisrael-2

Giang và Vân có cơ hội gặp gỡ tỷ phú Igal Ahouvi, chủ đầu tư dự án ALMA tại Israel.

Cuộc trò chuyện gần gũi, chân thành dài 3 tiếng đồng hồ về đất nước, con người Israel và Việt Nam, những kinh nghiệm thực tế trong kinh doanh và khởi nghiệp… đã giúp hai cô gái có thêm định hướng và quyết tâm trên con đường hiện thực hóa ước mơ.

Hà Giang chia sẻ: “Em nhớ mãi câu nói của ngài Igal Ahouvi về con người Việt Nam. Ông đầu tư vào Việt Nam mà không phải bất kỳ quốc gia nào khác vì người Việt thông minh và sáng tạo, có nhiều nét tương đồng với người dân Israel. Ông cũng tin tưởng rằng Việt Nam có nhiều tiềm năng, hoàn toàn có thể trở thành một quốc gia mạnh về khởi nghiệp. Vì thế, em hy vọng trong tương lai gần, cộng đồng start-up Việt sẽ kết nối, cùng nhau tạo nên nhiều thành tựu đáng tự hào hơn nữa”.

Cơ hội học tập tại Israel vẫn tiếp tục được mở ra

Tỷ phú Igal Ahouvi là một trong số những người khởi nghiệp thành công tại Israel. Ông hiện là Lãnh sự danh dự của Việt Nam tại Israel, đồng thời là nhà đầu tư của công ty TNHH Khu Du lịch Vịnh Thiên Đường (ALMA). Qua chuyến du học trải nghiệm thành công của Hà Giang và Hải Vân, ông bày tỏ mong muốn tiếp tục đồng hành cùng ALMA trở thành cầu nối giữa cộng đồng start-up Việt Nam và thế giới, thể hiện mối quan tâm sâu sắc và cam kết lâu dài đối với đất nước và con người Việt Nam.

VNExpress

đại học Tel-Aviv, ALMA, khởi nghiệp, Israel, du học, học bổng


© 2021 FAP
  776,322       34/614