Giáo dục

Thí sinh đạt điểm ngành công an nhưng không được gọi nhập học

Công an huyện Ba Tơ (Quảng Ngãi) được cho làm hồ sơ chậm, khiến thí sinh đậu trường cảnh sát không được gọi nhập học.

Phạm Huy Trãi (18 tuổi, người đồng bào H’re) ở xã Ba Thành, huyện Ba Tơ thi THPT quốc gia với điểm Văn 7,5; Lịch sử 7; Địa lý 8,75. Với tổng điểm 23,25 Trãi đăng ký dự tuyển vào trường Đại học Cảnh sát Nhân dân TP HCM, nguyên ngành trinh sát với số điểm 22,75.

Sau khi có kết quả kỳ thi, Trãi mang tổng điểm nộp cho Công an huyện Ba Tơ, chờ  thông báo nhập học.

thi-sinh-dat-diem-nganh-cong-an-nhung-khong-duoc-goi-nhap-hoc

Thí sinh Phạm Huy Trãi, nguyện vọng vào ngành công an từ nhỏ. Ảnh: An Phước

Tuy nhiên, ngày 19/8 các người bạn cùng quê nguyện vọng vào trường cảnh sát đều nhận được giấy báo, riêng Trãi không thấy.

"Chúng tôi nhận được thông báo hồ sơ của Trãi có vấn đề, không gửi đi được nên đang tìm cách giải quyết", gia đình thí sinh này nói và cho hay trước đó Trãi đã vượt qua vòng sơ tuyển, xác minh lý lịch để dự thi.

Hôm 26/8, gia đình Trãi cùng cán bộ Công an huyện Ba Tơ vào trường Đại học Cảnh sát nhân dân TP HCM nộp hồ sơ, nhưng trường thông báo chưa nhận được giấy báo điểm của thí sinh. "Trường hợp Trãi cần phải có ý kiến của Tổng cục Chính trị - Bộ Công an, nhà trường mới tiếp nhận", người nhà cho biết.

Trao đổi VnExpress, đại tá Nguyễn Thanh Trang - Giám đốc Công an tỉnh Quảng Ngãi - cho hay, quá trình thẩm định lý lịch, trường hợp thí sinh Phạm Huy Trãi đủ điều kiện xét tuyển vào ngành công an. "Công an huyện đã làm chậm hồ sơ, khiến giấy báo điểm bị chậm”, đại tá Trang nhìn nhận.

Theo Giám đốc Công an, đơn vị có văn bản kiến nghị Bộ Công an xem xét để thí sinh Trãi được theo học trường Đại học cảnh sát.

Xuân Ngọc

VNExpress

ngành công an, thí sinh, hồ sơ chậm, Quảng Ngãi, thi THPT quốc gia


© 2021 FAP
  763,515       3/949