Giáo dục

Học sinh FPT được dạy cách chơi game, dùng mạng xã hội

Các em sẽ học kiến thức cơ bản về công nghệ như cách tìm kiếm trên Google, kết nối mạng xã hội, chơi game đúng cách...

Đây là một trong những nội dung của chương trình "Hướng nghiệp thời đại số" của trường nhằm trang bị kiến thức, thái độ và kỹ năng phân tích cho học sinh. Theo đó,trường THPT FPT sẽ đưa các môn học thuộc chứng chỉ Công dân số của Đại học Trực tuyếnFUNiX trở thành một phần của chương trình hướng nghiệp trong thời đại số cho học sinh.

Khóa học sẽ hướng dẫn học sinh cách tìm kiếm thông tin trên Internet, chọn lọc và phân loại các thông tin, sử dụng các dịch vụ cloud của Google, kết nối với mạng xã hội một cách an toàn và hiệu quả, cũng như sử dụng thành thạo các dịch vụ online phổ biến để trở thành một công dân điện tử.

Sau khi triển khai, hiện đã có gần 300 học sinh của trường đăng ký tham gia chương trình. Các em chủ động kết nối với FUNiX để được cấp tài khoản học online.

Sau khi đăng nhập vào chương trình, các em học sinh có thể tranh thủ học bất kỳ lúc nào rảnh. Trong quá trình học, các em sẽ được hướng dẫn bởi các mentor (chuyên gia) của FUNiX. 

hoc-sinh-fpt-duoc-day-cach-choi-game-dung-mang-xa-hoi

Học sinh trường THPT FPT tham gia chương trình học online của Đại học trực tuyến FUNiX.

Nhiều em đã bắt đầu hoàn thành các bài tập lớn cũng như làm quen nhanh với hình thức học này. Đặc biệt, chỉ sau vài tuần tham gia chương trình học online, Lê Ngọc Minh Đức - học sinh lớp 10A2 hoàn thành hai bài tập lớn và đạt điểm giỏi. Yêu thích lĩnh vực Công nghệ thông tin từ lâu, nên khi tham gia chương trình, Minh Đức cho biết sẽ cố gắng học tốt để theo đuổi lĩnh vực này. 

“Ở trường có phòng máy tính kết nối mạng nên việc học online rất thuận tiện. Cứ có thời gian rảnh em lại tranh thủ lên phòng máy để học và làm bài tập”, nam sinh chia sẻ và cho biết, ngay sau khi nhận tài khoản đăng nhập vào hệ thống học tập của FUNiX, Đức đã dành thời gian tập trung xem hai bài đầu tiên. Cậu cũng cho biết sẽ cố gắng đẩy nhanh tiến độ học tập để hoàn thành chương trình sớm trước khi tập trung ôn thi cuối kỳ.

Không chỉ Đức, nhiều học sinh khác của trường cũng hào hứng với hình thức học mới. Nhiều em lên kế hoạch cụ thể cho chương trình học online của mình.

Kéo dài từ ngày 25/8-17/11, nội dung Công dân số kỳ vọng giúp học sinh học được cách kiểm soát hành vi khi online, sử dụng thành thạo các công cụ của Internet. Sau khi học, các em sẽ nắm các kiến thức thực tế như cách nhận biết nội dung thật - giả trên Facebook, bảo vệ an toàn cho tài khoản cá nhân của mình khi dùng mạng xã hội; cách dùng và khai thác tốt tính năng của Google, sử dụng các công cụ thanh toán trực tuyến, chơi game đúng cách…

Ngọc Anh

VNExpress

Đại học Trực tuyến FUNiX, Công dân số, Công nghệ thông tin


© 2021 FAP
  763,237       23/1,051