Quốc tế

Thái Lan: Bom nổ làm 28 người biểu tình bị thương

(ĐNĐT) - Một quả bom đã phát nổ nhằm vào đoàn biểu tình chống chính phủ tại thủ đô Bangkok, Thái Lan, vào ngày 17-1, khiến ít nhất 28 người bị thương, làm gia tăng căng thẳng sau nhiều tuần biểu tình.

Những người biểu tình trước tòa nhà cảnh sát tại Bangkok. Ảnh: AFP
Những người biểu tình trước tòa nhà cảnh sát tại Bangkok. Ảnh: AFP

Những người biểu tình cho biết vụ nổ xảy ra ngay trước khi thủ lĩnh Suthep Thaugsuban chuẩn bị tuần hành qua địa điểm đó.

Akanat Phromphan, phát ngôn viên của phe biểu tình cho biết: “Quả bom phát nổ cách ông Suthep khoảng 30 mét và sau đó, các vệ sĩ đã tháp tùng ông trở lại khán đài”.

Các hình ảnh trên truyền hình cho thấy, một số người nằm dưới đất khi các xe cứu thương đưa họ tới bệnh viện. Những người biểu tình đang lùng sục các tòa nhà gần đó để tìm những kẻ tấn công.

Hiện cánh sát đang điều tra loại thiết bị gây nổ nào đã gây ra vụ nổ nói trên.

Theo Trung tâm khẩn cấp Erawan, 28 người bị thương trong vụ nổ, tuy nhiên không có thông tin chi tiết.

Một trong các thủ lĩnh của người biểu tình phát biểu tại khán đài chính sau vụ nổ rằng, bà Yingluck phải chịu trách nhiệm về vụ nổ này.

Trong khi đó, chính phủ Thái Lan bác bỏ tuyên bố trên, cho rằng những người biểu tình đang cố kích động bạo lực. Phó Thủ tướng, Surapong Tovichakchaikul cho biết: “Một động cơ đã được dựng lên nhằm tạo ra tình huống các vụ bom nổ tại nhà của các thủ lĩnh và những người biểu tình”.

Quang Hiển (Theo CNA)

.
Đà Nẵng

© 2021 FAP
  11,243       1/473