Quốc tế

Năm 2014, Trung Quốc chú trọng môi trường nông thôn

Môi trường nông thôn là một trong 2 nội dung chính được đề cập trong các chính sách ưu tiên của chính phủ Trung Quốc trong năm 2014, được công bố vào ngày 19-1.

Một cánh đồng rau ở Hợp Phì, tỉnh An Huy. Ảnh: Reuters
Một cánh đồng rau ở Hợp Phì, tỉnh An Huy. Ảnh: Reuters

Cứ vào tháng 1 hằng năm, Ủy ban Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc thường công bố các chính sách ưu tiên trong năm. Kể từ năm 2003 đến nay, Trung Quốc đã chú trọng các vấn đề nông thôn. Theo Reuters, chính phủ Bắc Kinh đang đau đầu với ô nhiễm ở thị. Song, việc ô nhiễm đất và nước, trong đó có việc lạm dụng thuốc trừ sâu và phân bón, cũng gây ô nhiễm ở vùng nông thôn. Kết thúc năm 2013, Trung Quốc cho biết, khoảng 3,33 triệu hec-ta đất nông nghiệp bị ô nhiễm nên không thể gieo trồng.

Tân Hoa xã cho hay, Trung Quốc cũng sẽ tìm cách giải quyết những hạn chế về môi trường như việc thiếu nước.

Đồng thời, một nội dung khác cũng được chính phủ Trung Quốc xem trọng là việc thúc đẩy an ninh lương thực, thiết lập các cơ chế để bảo đảm phát triển nông thôn bền vững, tăng cường cải cách để cho phép chuyển nhượng đất nông nghiệp. Đến nay, đất đai ở nông thôn Trung Quốc vẫn thuộc sở hữu tập thể và chịu sự giám sát của quan chức làng, còn đất đô thị thuộc sở hữu Nhà nước.

THIÊN BÌNH

.
Đà Nẵng

© 2021 FAP
  11,208       1/465