Phong cách

10 status ấn tượng trong tuần trên Facebook

'Hạnh phúc là hành trình chẳng phải mất thời gian chờ đợi kết quả. Miễn khi yêu, ta được hạnh phúc', Hà Hồ viết.

Status số 1

Trong cuộc đời này, hạnh phúc nhất cuối cùng vẫn là cảm giác được tôn trọng và trân trọng.
Bố mẹ tôn trọng con, con cái tôn trọng bố mẹ, ắt là gia đình có giáo dục, thuận hoà êm ấm.
Chồng tôn trọng vợ, vợ tôn trọng chồng, ắt là cuộc hôn nhân bền lâu, nghĩa tình trọn vẹn.
Người yêu tôn trọng nhau, cuộc tình ấy dù còn hay đã mất cũng sẽ vẫn sống mãi trong hai trái tim da diết yêu thương.

Bạn bè tôn trọng nhau, tình bạn ấy sẽ mãi trường tồn và ngày càng khăng khít.
Sếp trân trọng nhân viên, nhân viên tôn trọng sếp, công việc ắt phát triển rộng bền, hai bên cùng đắc lợi.
Làm việc cùng những người tự trọng cao, chắc chắn sẽ là những người được việc.

Và ngược lại, người không còn sự tôn trọng của ta, chắc chắn không còn xứng đáng. - Thanh Vân Hugo (MC truyền hình)

Status số 2

Tuỳ từng nỗi đau, tuỳ từng giai đoạn, tuỳ vào mỗi người, tuỳ lý trí..., và tất cả tuỳ vào mỗi chúng ta, phụ nữ à. Sẽ qua hết thôi... Phụ nữ Á Đông, giữa nơi nam vẫn còn được trọng, nữ vẫn chưa vơi bị khinh, thì nếu lỡ không biết bảo vệ nhau cũng đừng chà đạp nhau nữa...

Hạnh phúc là hành trình chẳng phải mất thời gian chờ đợi kết quả. Miễn khi yêu, ta được hạnh phúc, còn nếu lỡ đoạn kết là tội lỗi, hãy cho qua đi, vì vẫn luôn còn một người chờ mình phía trước. - Hồ Ngọc Hà (ca sĩ)

10-status-an-tuong-trong-tuan-tren-facebook

Ca sĩ Hồ Ngọc Hà.

Status số 3

Ai có thể làm trọng tài để phân biệt giàu hay nghèo? Có bao nhiêu của cải tiền bạc mới được gọi là giàu có, và thiếu bao nhiêu thì trở thành nghèo khó? Trên đời có người giàu và có kẻ nghèo, nhưng mức độ hay ranh giới giữa giàu và nghèo không thể xác định. Sự xác định giàu nghèo tùy thuộc nhiều vào yếu tố nội tâm. Vì chúng ta không thể chỉ định giá sự giàu nghèo qua con số của cải và tiền bạc

Có nhiều sự giàu có khác như: giàu lòng nhân hậu, giàu sự quảng đại, nhân nghĩa, giàu tình cảm, bác ái, giàu sự hiểu biết, lòng thương xót và giàu tình người.

Vì không có ranh giới giữa người giàu và người nghèo, nên chúng ta cảm thấy được an ủi rằng nhìn lên chúng ta không bằng ai, nhưng nhìn xuống còn hơn nhiều người. Sự giàu nghèo không có lằn ranh để xác định. Chúng ta có thể giàu hơn người này ở điểm này nhưng lại thua kém người khác ở điểm kia. Mỗi người tự vun xới cho mình một khía cạnh sống để làm giàu. Có người giàu về tiền bạc và của cải vật chất. Có người giàu vì đông con nhiều cháu. Giàu có niềm vui và hạnh phúc mới là điều đáng quý. - Phan Hiển (kiện tướng dancesport)

Status số 4

Có thể yêu một người nào đó chưa từng gặp mặt, nhớ người đó da diết mỗi ngày không? Câu trả lời là có: Một đứa trẻ sống ở viện mồ côi sẽ nhớ về mẹ nó như vậy. Tại sao mình lại không về nhà với mẹ nhỉ? - Phạm Hoài Nam (nhiếp ảnh gia)

Status số 5

Xã hội giờ nhiều người rảnh quá! Người ta tự do yêu ai, đi với ai là việc của người ta, có bạn trai là kim cương hay kim khí gì thì kệ người ta. Những ai bình luận không đồng tình, thậm chí cay nghiệt, chỉ có một lý do: ganh ghét và đố kỵ. Cái thời gian bình luận chửi bới người khác, sao không nghĩ cách phấn đấu cho bằng chúng bằng bạn đi?

Xin lỗi nói thẳng ra, các bà có chồng rồi mà có ngài đại gia hết tặng cái này đến cái kia đắt tiền, xe nọ xe kia đến tán các bà, đừng nói là đêm các bà không vắt tay lên trán suy tính. Huống hồ các bà đang tự do như người ta, các bà đẩy đại gia ra vì máu anh hùng chắc? - Lưu Thiên Hương (nhạc sĩ)

(Nhạc sĩ Lưu Thiên Hương lên tiếng bênh vực Hồ Ngọc Hà sau khi nữ ca sĩ bị lộ ảnh và clip tình tứ với bạn trai đại gia trên phố đêm Hà Nội).

Status số 6

Con vẫn nhớ, sau nhiều ngày con nhịn ăn, không xuống nhà, mẹ lên gác nằm cạnh. Con úp mặt vào tường quyết không nói gì, mẹ xoay con ra, ôm lấy con, mẹ nói: "Khổ thân con, sao con lại khổ thế này! Mẹ sinh con ra sao con lại khổ như vậy?".

Con không trả lời, chỉ khóc. Con nhất quyết phải có được điều con muốn, dù biết mẹ rất đau lòng. "Con xuống nhà ăn cơm đi, mẹ đồng ý để con chuyển giới!".

Lời xin lỗi có lẽ là lời khó nói nhất trên thế gian này. Từ đó đến nay, con vẫn luôn muốn nói. Kể cả đến bây giờ, khi mọi sóng gió đã đi qua, khi con có thể ngẩng cao đầu mà bước tiếp, khi gia đình đã coi con là một niềm tự hào, thì con vẫn đau đáu vì không đủ can đảm để nói lời xin lỗi bố mẹ.

Mẹ hãy biết rằng, con cũng thật đau lòng khi ngày ấy không cho mẹ sự lựa chọn, vì con biết mình làm đúng và chỉ mong mẹ ủng hộ con. Con muốn nói con xin lỗi bố mẹ, xin lỗi vì đã làm mẹ buồn. Chắc mẹ già đi nhiều lắm vì con rồi... Con xin lỗi bố vì không thể cho bố biết sớm hơn mà phải để bố biết cùng với cả nước thông qua Vietnam Idol và Internet. Con xin lỗi bố mẹ vì tất cả!

Con cũng từng nghĩ sao con lại khổ như vậy, nhưng nhờ có bố mẹ, con biết là mình rất hạnh phúc! Bố mẹ đừng lo cho con nhé! Con yêu bố mẹ rất nhiều! - Hương Giang Idol (ca sĩ)

10-status-an-tuong-trong-tuan-tren-facebook-1

Hương Giang Idol.

Status số 7

Bình thường mình sẽ né đọc các tin giật chồng, cướp vợ, phản bội, ngoại tình, nhưng mấy hôm nay thì không thể ngừng đọc về vụ lùm xùm quanh em Midu, thậm chí còn cảm thấy đau lòng. Có lẽ bởi cô bé 17 tuổi kia đẹp quá, đẹp đến mức nhìn một tấm ảnh thôi cũng thấy đàn ông bị xiêu lòng trước em ấy cũng là điều dễ hiểu. Có thể bởi vì dòng tin nhắn của anh chàng thiếu gia kia: "Gửi cho anh tấm ảnh. Coi đỡ ghiền" tha thiết và si mê quá. Đàn ông mà nhắn như vậy, hẳn là đang si mê không thể giấu giếm, không thể kháng cự.

Đàn bà mà đọc thấy chồng mình, người yêu của mình, người đầu gối tay ấp của mình, người từng si mê mình nhắn tin như vậy cho một người khác, hẳn đau chết đi từng khúc ruột. (Đằng này cái dòng tin nhắn đó còn được phơi ra cho cả nghìn người vào xem, vào like, vào thương hại và chia sẻ).

Thế mới biết tuổi trẻ và nhan sắc có uy lực thế nào. Bình luận của một độc giả về vụ này: "Ông này vợ là hot girl mà còn đi ngoại tình?". Hot girl vạn người mê rồi cũng có lúc trên 20 tuổi và chồng chưa cưới si mê một con bé 17 tuổi. Yêu nhau mấy năm rồi cũng sẽ có lúc nhìn thấy nhau nhàu nhĩ. Ai rồi cũng sẽ già. Tình yêu nào rồi cũng trở thành cũ. Tuổi trẻ và sự mới mẻ có ma lực của nó.

Đàn ông chỉ mê gái trẻ, chạm vào cứ nảy tưng cả người. Gái trẻ có ma lực của nó.

Tất nhiên, đàn bà có tuổi cũng có quyền lực của số tuổi mà chị ấy, cô ấy tích cóp mà có được. Của những năm tháng trọn tình trọn nghĩa với nhau, của những đứa con, của ràng buộc trách nhiệm, của thói quen, của những lần tha thứ, bỏ qua hết lỗi lầm này đến lỗi lầm kia, của chuyện hiểu đời hiểu người, của món chiên món xào phải nêm như nào cho đúng khẩu vị, của việc biết đàn ông nhắn tin có dấu ba chấm nghĩa là như nào, của việc có giận có điên cũng không chửi rủa trước mặt bạn bè, của việc nhìn mắt đàn ông nhìn một đứa con gái khác nghĩa là muốn ngủ với nó hay không... Và tình yêu nhiều năm cũng có quyền lực của nó.

Nhưng quyền lực ấy không cấm nổi người đàn ông ngừng like một cái ảnh hay âm thầm inbox làm quen một đứa con gái trẻ đẹp mơn mởn có cái ảnh đại diện không cần son phấn hay Camera360 mà mắt vẫn trong, da vẫn căng trên Facebook. Quyền lực ấy cũng không ngăn nổi cảm giác điện giật háo hức khi người đàn ông nắm tay một đứa gái trẻ lần đầu tiên.

Cái nắm tay của người yêu hay vợ nhiều năm, ấm đấy, nhưng khô cằn rồi. Và tình yêu cũng thế thôi.

Nên chuyện đời, nghĩ cũng hơi buồn thôi, lại chỉ có đàn bà là chịu thiệt. - Chu Thu Hằng (độc giả chia sẻ)

Status số 8

Nghe Hà Nội có vụ cháy chung cư, cháy tầng hầm để xe, hun khói cả ngàn người chạy trối chết.

Tôi xưa giờ sống căn hộ mười mấy năm, từ căn hộ loại C đến 5 sao loại A đều ở qua và thấy rằng, người Việt Nam có ý thức rất kém, mà nếu đã kém thì đừng nên sống chung cư tụ tập vậy, dễ chết chùm lắm!

(1) Nấu ăn, hút thuốc, đốt vàng mã... Hú báo cháy là chuyện thường ngày, bảo vệ chạy lên nhắc nhở hoài mệt quá ngắt báo cháy luôn. Xin thưa, các bạn đã gần với tử thần rồi đó!

(2) Tầng hầm để xe là cả ngàn quả bom xăng ở dưới, rồi hơi xăng cũng tích tụ, đâu có thoáng như ở ngoài trời, vậy mà cứ phì phèo thuốc lá, dân cư và tài xế...

(3) Cầu thang thoát hiểm thì luôn được trưng dụng, để đồ đạc không dùng, để tạm sửa chữa này kia... Bộ không hiểu chữ "thoát hiểm" hả? Lỡ có hoả hoạn, chưa chết vì cháy mà chết vì vấp mấy đồ để vô ý thức đó té chết mới oan!

Còn nhiều lắm! Mấy thứ ý thức đó thì không lo, cứ lo tranh giành quyền lực, quyền lợi, tiền phí quản lý, ăn tiền cò mấy dịch vụ bảo trì bảo vệ đồ này kia là tài!

Cần phải có chế tài xử phạt thật nặng những chuyện bất cẩn này, cứ mỗi lần vậy phạt vài trăm ngàn, tự động ý thức ngay!

Giờ chung cư đã rất nhiều, không lo sửa chữa thì chết chùm cả đám, đừng nói sao xui! - Huỳnh Phước Sang (bác sĩ)

Status số 9

Thua Thái Lan thực ra chẳng có gì đáng khóc cả, vì thường là chúng ta yếu hơn họ, nếu có thắng thì cũng là trong những trận đấu thực sự đặc biệt mang tính bùng nổ xuất thần và từ đó làm nên lịch sử.

Thái Lan luôn vào trận với một thái độ chơi như kiểu đang bắt vía đội mình. Trận vừa rồi mình chỉ xem được một ít, thấy họ chuyền như bóng đá điện tử và rất khó lấy bóng trong chân họ, trừ khi phạm lỗi hoặc đọc trước được ý đồ triển khai bóng của họ. Và phải nói thêm, Thái luôn có điều gì đó khá bí hiểm mà các HLV ta không thể nào nắm bắt được. Đánh bại các bạn Thái còn khó lắm, đuổi kịp các bạn ấy còn khó hơn nữa.

Thế nên, mình nghĩ, chẳng nên buồn khi thua các bạn ấy làm gì. Nỗi buồn lớn nhất là chúng ta chẳng có nhiều điều vui vẻ hay lạc quan sau mỗi thất bại, nhìn về nền bóng đá nước nhà... - Trương Anh Ngọc (nhà báo)

(Nhà báo Trương Anh Ngọc chia sẻ sau trận thua 0-3 của tuyển Việt Nam trước Thái Lan, thuộc vòng loại thứ hai World Cup 2018 khu vực châu Á).

Status số 10

Ở thời buổi chả có thứ hàng hóa nào là độc quyền thì người ta bỏ tiền ra không chỉ để mua hàng, mà còn mua thái độ của người bán. Phải nhớ, người có tiền kiểu gì cũng mua được hàng, nhưng người bán hàng mà không có đầu ra thành tiền thì chỉ có nước ôm hàng chết. Nói vậy đủ hiểu ai quan trọng hơn ai. Vậy mới có câu "khách hàng là thượng đế". Cho nên đã buôn bán thì đừng chảnh. Thái độ quan trọng lắm đấy. - Vũ Ngọc Sơn (nhiếp ảnh gia)

 Studs tổng hợp

Nếu bạn bắt gặp một status ý nghĩa, sâu sắc trên Facebook, Twitter, các blog..., hãy gửi về thugiang@vnexpress.net để chia sẻ cùng các độc giả khác.

NgoiSao.net

10 status ấn tượng trong tuần trên Facebook - Ngôi sao


© 2021 FAP
  5,467,757       6/980