Phong cách

Ngày đàn ông

Hàng ngày các người không được tự tay cho các con ăn sáng, đưa đón chúng đi học, tắm rửa và cho chúng ăn bữa tối; ngày đó các người sẽ được hưởng trọn vẹn hạnh phúc làm cha.

Chung Lê

Ở một vương quốc Á Đông nọ, phụ nữ được nuông chiều đến mức tất cả đàn ông đều phát ghen lên với vợ mình. Trong lúc đàn ông vất vả "săn bắt - hát lượn", đánh bắt xa bờ với các cô chân dài ở quán karaoke sau giờ làm việc thì các bà, các chị đã được ung ung trong bếp nhà mình ăn bữa cơm nóng sốt cùng các con và mẹ chồng. Ăn uống ở nhà, họ được tự do chọn món từ lúc đi chợ và chế biến theo khẩu vị của mình. Cánh đàn ông ăn uống ở quán xá chỉ được phép chọn những gì nhà hàng phục vụ. Nhiều khi đơn giản như đĩa tép rang lá chanh muốn ăn cũng chẳng có mà ăn.

Phụ nữ ăn uống xong, có thể vừa tranh thủ vừa rửa bát, vừa xem tivi để nắm bắt được tình hình trong nước và quốc tế. Những quán bia vỉa hè rất tệ. Đến cái màn hình 100 inch mà chỉ có hôm nào có giải bóng đá quốc tế họ mới đem ra phục vụ. Trong sân quần vợt còn tệ hơn. Chỉ có hàng rào lưới mắt cáo cao như trại tập trung của Đức quốc xã ngày trước. Đàn ông tất bật ngược xuôi: đánh, đỡ nhặt bóng... một tiếng loa công cộng cũng chẳng có. Không cập nhật được tình hình thời sự, đàn ông không đủ tự tin về nhà trước chín giờ vì sợ nhỡ các con hỏi bài lại không nói đúng ý cô giáo. Chơi bóng xong, họ phải chèo kéo nhau ở lại uống bia cho đỡ cô đơn. Đợi vợ và các con ngủ ngon mới dám ai về nhà nấy.

Đã sung sướng thế, phụ nữ lại còn đấu tranh đòi Ngọc Hoàng phải cho họ một ngày riêng để "ăn chơi nhảy múa". Cánh đàn ông vốn đã nem nép như rắn mùng năm lại càng phách lạc hồn xiêu hơn khi tháng ba đến gần. Họ túm năm, tụm ba, thầm thầm thì thì chia sẻ bàn bạc những kinh nghiệm để sống sót qua tháng ba ngày tám. Người láu cá thì xin sếp cho đi công tác xa vài ngày. Kẻ lười nhác thì giả vờ ngã bệnh... Khi tất cả những "ngón nghề" đã bị các mụ vợ bắt bài, các "lão chồng" bèn quyết định họp nhau lại thành lập "Hội liên hiệp công dân hạng ba" (Hạng nhất là phụ nữ, hạng nhì là chó mèo). Ban chấp hành của Hội đã chọn ra những người ăn nói giỏi nhất lên gặp Ngọc Hoàng đòi lại lẽ công bằng cho cánh mày râu.

ngay-dan-ong

Ảnh minh họa.

Ngọc Hoàng hỏi:

- Nếu có ngày đàn ông, các ngươi sẽ làm những điều mà 364 ngày khác các người không được làm chứ?

- Dạ thưa Ngọc Hoàng, đấy là điều chúng con hằng ao ước ạ.

- Thế các người muốn ngày đó rơi vào tháng nào trong năm?

- Dạ, phụ nữ thích mùa xuân nên họ đã chọn tháng ba. Chúng con muốn ngày của "cánh" mình không nóng quá mà cũng không lạnh quá để tụ tập nhau cho tiện lợi. Vậy chúng con chọn vào mùa thu, tháng mười được không ạ?

- Ồ tất nhiên, thế còn ngày cụ thể?

- Dạ, phải sau kỳ lương thứ hai của tháng vài ngày để còn có tiền họp mặt bạn bè ạ.

- Vậy thì ngày hai mươi nhé?, Ngọc Hoàng nói tiếp:

"Hàng ngày các ngươi không được tự nấu ăn, ngày đó ta sẽ cho các ngươi sẽ làm chủ căn bếp của mình.

Hàng ngày các người không được tự do lựa chọn những đồ ăn mình thích, ngày đó các người sẽ được đi chợ.

Hàng ngày các người không được biết đến hình thù những thiết bị, vật dụng trong nhà; ngày ấy ta cấm phụ nữ sờ vào máy bơm, máy giặt, chổi quét nhà...

Không có ngày nào trong năm các người được đi mua hoa, cắm hoa vào bình theo ý muốn; ngày đó tất cả các cửa hàng hoa chỉ bán cho đàn ông...".

Ngọc Hoàng vừa dứt lời, cánh đàn ông dập đầu rối rít xin rút lại lời đề nghị. Không ngờ Ngọc Hoàng trông hiền hậu thế mà rất dễ nổi nóng:

- Các ngươi dùng phi thuyền vũ trụ tốn kém như vậy để lên đây gặp ta. Ta bỏ thời gian ra tiếp đón, bàn bạc với các ngươi suốt cả ngày. Vậy mà muốn huỷ là huỷ ngay được sao? Nam Tào - Bắc Đẩu đâu, phê chuẩn!

"Đoàn công tác" đành phải lên phi thuyền trở về hạ giới. Tiếp đất xong, Ban chấp hành hội liền triệu tập một hội nghị bất thường. Để nâng cao uy tín cho giới mày râu, Ban chấp hành đã quyết định nhường ngày 20/10 lại cho chị em và đề nghị ghi vào lịch chính thống: "Ngày thành lập Hội liên hiệp Phụ nữ Việt Nam".

NgoiSao.net

Ngày đàn ông - Ngôi sao


© 2021 FAP
  5,446,546       5/945