Phong cách

10 status ấn tượng trong tuần trên Facebook

'Việc phán xét một người xăm mình là có vấn đề về phẩm chất thì chỉ đến từ những người thích chê bai người khác', Vân Hugo viết.

Status số 1

Nhiều người hay hỏi làm thế nào để thành công, và tôi thì nghĩ rằng trước tiên cần tự hỏi mình đã làm gì để chưa thành công đã.

Muôn đời nên tiên trách kỷ, hậu trách nhân! - Phan Anh (MC truyền hình)

Status số 2

Lần đầu và cũng là lần cuối mình nói về chuyện này:

Xăm của bây giờ không còn là sở thích, trào lưu hay để chứng tỏ bản thân nữa, mà thực sự là một nghệ thuật. Đã là nghệ thuật thì sẽ đa chiều, có người cảm nhận được, có người không. Nhưng có một điều chắc chắn là, việc phán xét một người xăm mình là có vấn đề về đạo đức hay phẩm chất thì chỉ đến từ những người thích chê bai người khác và tự bao biện mình bằng một vỏ bọc đạo đức lố bịch và lỗi thời. Những người ấy không bao giờ có thể hiểu được những giá trị đơn thuần nhất của cuộc sống là ai cũng có quyền riêng tư, miễn là không xâm phạm tới người khác. Và lẽ thường, người không phán xét và phê phán người khác mới là những người có địa vị và nhân cách hơn người.

Chê bai hay nói xấu vĩnh viễn không làm bạn tốt đẹp hơn. Người ta có thể xăm mình, và người ta vẫn có thể đạt được những thành tựu mà cả đời bạn cũng không bao giờ có được. - Vân Hugo (MC truyền hình)

10-status-an-tuong-trong-tuan-tren-facebook

MC Vân Hugo.

Status số 3

Tê Giác chưa bao giờ được bố mẹ rèn chữ, hay gây áp lực cho con về việc chữ xấu hay đẹp. Có một may mắn là tuy học trường công nhưng con cũng chưa bao giờ bị thầy cô giáo ép rèn chữ. Thi thoảng mẹ gặp, thầy cô chỉ bảo mẹ, nhắc con viết cẩn thận hơn thôi.

Lớn lên một tí, Tê Giác hỏi mẹ chữ viết có quan trọng không. Mẹ nói chữ viết quan trọng, vì nó là cách lưu giữ thông tin mà chúng ta muốn giữ lại.

Tê Giác lại hỏi, thế viết đẹp có quan trọng không. Mẹ bảo, viết đẹp hay xấu không quan trọng, quan trọng là con viết để bản thân con đọc hiểu là quan trọng nhất. Nhưng nếu con viết và trình bày rõ ràng hơn thì những thông tin, tình cảm mà con muốn truyền tải cho mọi người, mọi người sẽ dễ dàng hiểu và cảm nhận hơn.

Thế là trong vòng nửa năm, con tiến bộ vượt bậc về chữ viết. Giỏi lắm con trai!

Cái quan trọng nhất, mình nghĩ, phải cho con hiểu được mục đích của cái mình sử dụng, chứ không phải ép buộc con mà con không hiểu là để làm gì, cho ai.

Mình viết trên tư cách chia sẻ thông tin kinh nghiệm của gia đình mình, để các bố mẹ gặp trường hợp tương tự thì có thể dễ dàng hướng dẫn các con, chứ không có ý dạy ai cách làm bố mẹ. Ai thấy hợp lý thì chia sẻ, không thì thôi để không phải phiền lòng nhau nhé. - Thanh Thảo (cựu người mẫu, vợ ca sĩ Hoàng Bách)

Status số 4

Kinh nghiệm khi thuê người giúp việc, nhớ tránh những loại người này:

- Than nghèo khó, khóc lóc ỉ ôi.
- Viện quá nhiều lý do, đổ lỗi cho người khác về những việc mình làm chưa tốt. Tại, bởi, thì, là...
- Vay mượn tiền xài trước.
- Không bỏ sót bất cứ cơ hội nào để làm ít, hưởng nhiều.
- Nói xấu người thuê.
- Lợi dụng lòng tốt và hay nhờ vả quá mức...

Sau gần 1 tháng thử và đuổi hai người giúp việc, em đã đuối với những người đàn bà lớn tuổi mang tham vọng hốt tiền ở nước Mỹ này rồi ạ! - Ngọc Thúy (cựu người mẫu)

Status số 5

Trong tình cảm, không có ai là hoàn hảo. Một chàng trai trong phim hay trong ngôn tình khi chia tay sẽ luôn giữ hình ảnh cao thượng "mong em hạnh phúc". Nhưng còn trong cuộc sống, thực sự những ai từng yêu đều sẽ biết, càng có nhiều tình cảm thì khi chia tay lại càng khó khăn. Thậm chí là cố gắng nghĩ không tốt về người kia để mong an ủi được bản thân.

Mình cũng từng rơi vào tâm trạng như vậy. Mình từng mong nếu như mình thấy người ấy xấu xa thì sẽ vượt qua dễ dàng hơn. Nhưng cũng như mình đã chia sẻ trong video, những suy nghĩ tiêu cực ấy chỉ là để dối lòng. Khi đã chấp nhận được sự thật, mình thấy mọi chuyện trở nên nhẹ nhàng hơn. Những chi tiết được gọi là "đá đểu" theo như báo chí giật tít, thực chất chỉ là những ngoa dụ hài hước, không mang hàm ý đả kích ai. Nhưng qua đó mình cũng mong muốn chia sẻ với những người đã và đang đi qua một cuộc chia tay rằng, sau khi bạn vượt qua được giai đoạn ấy và nhận ra mỗi mối quan hệ là kết quả của cả đôi bên, thì bạn sẽ tìm được bình yên. - JVevermind (vlogger)

(Hot vlogger JVevermind trải lòng sau khi có nhiều ý kiến cho rằng vlog "Các giai đoạn của một cuộc chia tay" có nhiều chi tiết "đá xoáy" bạn gái cũ Mie).

Status số 6

Có ai không từng phàn nàn chuyện giao thông? Có lẽ trừ những người chỉ sống vì bản thân hoặc những người đã chán chả buồn nói.

Có thể bạn chỉ cần tặc lưỡi: "Chuyện thường tình ấy mà, kệ thiên hạ". Rồi một ngày kia khi ta gặp chuyện, thiên hạ sẽ bảo: "Kệ, cũng là thường tình ấy mà".

Lần thứ n chứng kiến người dân thản nhiên đi ngược chiều nhiều vô kể. Già trẻ lớn bé đủ cả, tỉnh thành nào cũng thế.

Đã bao nhiêu cái chết ngu xuẩn diễn ra nhưng người ta không chừa được. Chết ngay đã là một chuyện, không chết ngay thì làm liên lụy cho người thân dai dẳng cả đời.

Dù là trên phố hay trên quốc lộ, quá phổ biến cảnh những người đi xe chậm dềnh dàng lại hay ngo ngoe ở giữa đường hoặc lấn sang làn trái, hoặc sang đường, rẽ đột ngột không xi-nhan, thản nhiên quay đầu gấp ngay đầu cầu vượt... Dù họ đang chạy xe nhưng họ cản trở giao thông đáng kể. Cũng đủ lứa tuổi thành phần mà khi bị góp ý, nhẹ thì họ có thể thản nhiên dềnh dàng tiếp, nặng thì họ chửi bạn. Đường là của thiên hạ, đi thế nào là quyền họ đấy, làm gì nhau!

Họ nghĩ họ không sao, họ lách giỏi nên họ chẳng chết. À thì họ có thể không chết lúc ấy nhưng hoàn toàn có thể làm chết người đi đúng chiều đang được ưu tiên. Thử nghĩ xem trong số người đó vô tình có người thân của họ thì hối hận là quá muộn. - Trần Lập (ca sĩ)

10-status-an-tuong-trong-tuan-tren-facebook-1

Ca sĩ Trần Lập.

Status số 7

Không hiểu tại sao nhiều người lại so sánh chuyện "hoa hậu Thái Lan quỳ cảm ơn mẹ" với việc mẹ của Kỳ Duyên nâng váy cho Duyên nhỉ? Hai đất nước hai văn hóa khác nhau hoàn toàn, làm sao mà so được! Ở Thái Lan, quỳ gối cảm ơn đấng sinh thành khi con cái đạt được thành tích nào đó là nét văn hóa của họ. Nhưng nếu có ai đó làm điều tương tự ở Việt Nam thì không phù hợp bởi có nhiều cách để cảm ơn cha mẹ mình chứ không nhất thiết phài quỳ gối mới gọi là chân thành. Chân thành xuất phát từ cái tâm thì cho dù một cái ôm cũng nói lên tất cả.

Đặt trong hoàn cảnh là mẹ Kỳ Duyên, chắc chắn bất kỳ bà mẹ nào ở đất nước Việt Nam này đều sẽ nâng váy cho con mình như thế. Là người mẹ, dù đứa con đã lớn, vẫn luôn muốn tận tay chăm sóc, quan tâm từng việc nhỏ. Làm vậy có gì sai? Tại sao lại đổ lỗi cho Kỳ Duyên?

Trong số những người chửi Kỳ Duyên, có bao nhiêu người từng cảm ơn mẹ mình? - Võ Hiếu Phúc (blogger)

Status số 8

Amancio Ortega, người sáng lập nhãn hiệu thời trang Zara, chính thức vượt qua Bill Gates để giành ngôi người giàu nhất thế giới năm nay với khối tài sản gần 80 tỷ USD.

Ông người Tây Ban Nha, năm nay 79 tuổi và xuất thân nghèo khó, tuổi thơ với những ngày thiếu ăn là bình thường. Đến tận năm 40 tuổi, ông mới thành lập thương hiệu Zara, và nó giúp ông thành người giàu nhất thế giới gần 40 năm sau đó.

Vậy đó, tuy ở tuổi 40 - lứa tuổi chỉ còn 1 đến 2 cơ hội cho bạn bắt đầu, không còn thời gian cho bạn thử nghiệm hay sai lầm nữa, nhưng việc bắt đầu một sự nghiệp từ đây với kiến thức, kinh nghiệm đầy đủ vẫn không phải là một sự bắt đầu muộn màng.

Nếu bạn không biết bắt đầu thì bạn sẽ không bao giờ đạt được điều gì cả! - Huỳnh Phước Sang (bác sĩ)

Status số 9

Tại sao màng trinh và hành kinh đều là máu nhưng một thứ thì vạn thằng đàn ông mong muốn chiếm đoạt, còn một thứ thì coi là loại máu mất vệ sinh?

Tôi không phải soái ca bước ra từ ngôn tình của chị em phụ nữ, bởi tôi không phải tuýp đàn ông biết ăn nói ngọt ngào, lãng mạn đi vào lòng người. Trái lại, đôi khi tôi còn hơi cộc cằn, nhưng tôi biết quan tâm người phụ nữ tôi thương, từ những thứ nhỏ nhất. Thi thoảng tôi vẫn đi mua băng vệ sinh cho vợ, biết nhà có còn dung dịch vệ sinh phụ nữ hay không rồi tự đi mua.

Phụ nữ ư? Bạn có sống cùng thì mới biết đôi khi họ cũng đoảng, cũng nhỡ nhàng không khác gì đàn ông. Nếu một sáng ngủ dậy, thấy trên nệm in một vệt máu, bạn nghĩ gì? Có thấy giật mình hay nghĩ rằng nó dơ dáy không? Tôi thấy nó bình thường và vẫn thoải mái nằm lên nó. Bởi vì với tôi, dù là máu ở đâu, ở tay, chân, ở đầu hay là máu kinh thì cũng đều là một loại máu, đều quan trọng, đều là của người mình thương.

Đàn ông chúng ta muốn được như vậy à? Không đâu, chẳng ai muốn vậy cả. Chẳng ai muốn mỗi tháng lại đau bụng quằn quại, đau lưng, nhức mỏi, khó chịu trong người cả, chưa kể nắng nóng phải dùng cái băng vệ sinh dầy cộp. Nếu bạn tinh tế sẽ nhận ra rằng, những ngày đó, phụ nữ thường cáu gắt. Đàn ông chúng ta không phải mệt mỏi thì hãy gánh một phần trách nhiệm, đó là hãy quan tâm người phụ nữ của mình hơn. Tôi nói thật, nếu là người phụ nữ thương bạn bằng cả tấm lòng, thì những món quà bạn tặng cô ấy chắc chắn không bao giờ bằng được những cử chỉ quan tâm đặc biệt. - Nguyễn Nam (độc giả chia sẻ)

Status số 10

Khi bạn đi qua một con chó xa lạ và có vẻ hung dữ, chắc chắn nó sẽ sủa bạn. Nếu bạn đứng lại, tỏ ra sợ hãi thì nó lại càng sủa to hơn, lớn hơn, nhưng nếu bạn cứ bình tĩnh đi tiếp thì nó sẽ chỉ đứng lại đằng sau lưng và sủa.

Nên nhớ, sủa là việc của chó, đi tiếp là việc của mình. Đừng vì tiếng ồn của nó mà cản bước của bản thân. Đi qua rồi nhìn lại, nó vẫn đứng đấy sủa, còn mình đã bước được những bước rất dài. - Nguyễn Ngọc Thạch (nhà văn)

 Studs tổng hợp

Nếu bạn bắt gặp một status ý nghĩa, sâu sắc trên Facebook, Twitter, các blog..., hãy gửi về thugiang@vnexpress.net để chia sẻ cùng các độc giả khác.

NgoiSao.net

10 status ấn tượng trong tuần trên Facebook - Ngôi sao


© 2021 FAP
  5,401,466       1/846