Phong cách

10 status ấn tượng trong tuần trên Facebook

'Hôm nào gặp bé Tâm, chị em trực tiếp chia sẻ kinh nghiệm về vấn đề điều kiện lưu diễn nhé. Cứ nói trên mạng xã hội làm gì', Thu Minh viết.

Status số 1

Có hai dạng người đáng tin trên đời: Người cho bạn vay tiền và người trả nợ cho bạn đúng hạn. - Phan Anh (MC truyền hình)

Status số 2

Hôm trước, khi tham dự một cuộc họp báo, một số phóng viên có hỏi Minh về vấn đề yêu cầu khi đi diễn. "Bà mẹ bỉm sữa" dạo này cập nhật thông tin hơi chậm nên có thế nào trả lời như vậy ngắn gọn, nhưng sáng hôm sau lại thấy có một số tít báo giật là mình "đá xéo" bé Tâm, mới biết là bữa giờ "giang hồ" đang ồn ào việc này, hihi.

Thật tình thì từ trước đến giờ mình không đồng tình và không dành sự tôn trọng cho việc "giậu đổ bìm leo" kiểu thấy bạn đồng nghiệp có vấn đề với dư luận là nhảy vào lên tiếng thể hiện mình hoặc khuyên răn. Bởi mỗi người mỗi vị trí, quan điểm và cách hành xử khác nhau. Cuộc sống muôn màu, không thể nói ai đúng sai cả, vì vậy hãy để khán giả quyết định.

Những ngày vừa qua, muốn hay không thì mình cũng đã vô tình vào cuộc nên giờ mình xin phép nói rõ hơn về quan điểm và cách làm việc của mình để tránh một số "tít giật nảy người":

1. Ngôi sao hàng đầu của một nước có nên được đưa đón xe riêng, nơi chốn nghỉ ngơi tiêu chuẩn 5 sao, có trợ lý giúp đỡ trong công việc?

Chuyện này bây giờ là rất bình thường và chuyên nghiệp khi các sao quốc tế làm việc và đến Việt Nam, vậy tại sao mình phải tranh cãi ở đây, tự hạ thấp sao Việt mình nhỉ? Thời văn công đoàn thể đã xa rồi nên tuỳ vào ai dễ dãi và thích đoàn thể thì ở cùng nhau, không thì cũng không thể vì vậy mà đánh giá hay chỉ trích người khác mình.

2. Là ca sĩ, ai cũng phải có trách nhiệm và áp lực khi tên tuổi của mình thu hút khán giả đến xem, nhưng đi lưu diễn phải bay đường xa mười mấy tiếng đồng hồ, không dễ ngủ trên máy bay, xuống đến nơi thì khác múi giờ, khác thời tiết, dễ bị ốm tắt tiếng, ra sân khấu "nhục" lắm khi cứ phải xin lỗi khán giả vì họ luôn xứng đáng được xem những tiết mục hoàn hảo...

Bầu show thì có 3 đầu 6 tay cũng không thể chu toàn hết cho nhu cầu riêng từng người và phải lo chương trình, lo bán vé... Chính vì vậy ekip của mình hay tự vận động là thế. Thỏa thuận trọn gói rồi tự đặt vé bay, khách sạn riêng tư nghỉ ngơi, đặt xe khỏi phiền ai, mà mình cũng không cáu khi không được như ý.

Tuy nhiên không phải lúc nào việc tự đặt xe và khách sạn cũng thuận lợi nên cũng cần lắm sự đưa đón của người trong ban tổ chức, vậy thì cứ tuỳ tình hình mà đôi bên nương nhau giải quyết. Cố gắng khéo léo một chút, còn không thì cũng phải xin bị mang tiếng chảnh để được đáp ứng nhu cầu nghỉ ngơi bảo đảm sức khoẻ, giữ phong độ ra sân khấu diễn tốt là trên hết. Nhưng cũng may là từ đó đến giờ mình chưa phải bị "chảnh", hehe.

Hôm nào gặp bé Tâm, chị em đồng nghiệp trực tiếp chia sẻ kinh nghiệm thêm với nhau về vấn đề này nhé. Cứ nói trên mạng xã hội làm gì. Khán giả chỉ thích nghe mình hát thôi, chúng ta chẳng muốn phiền mọi người bằng mấy chuyện không đáng này làm gì nhỉ? - Thu Minh (ca sĩ)

10-status-an-tuong-trong-tuan-tren-facebook

Thu Minh và Mỹ Tâm.

Status số 3

"Nợ tiền, nợ bạc, sợ nhất nợ ân tình". Nếu đã sống là người minh bạch thì có nợ ắt phải tìm cách trả. Thực ra, trả món nợ vật chất thì dễ, đền món nợ nghĩa tình mới khó. Hãy nhớ lấy những người từng cưu mang mình trong lúc khó khăn bế tắc. Hãy luôn trân trọng tình cảm của người khác dành cho mình. Dù có thể đáp lại tình cảm ấy hay không thì cũng đừng bao giờ khinh rẻ nó hay lợi dụng nó để tư lợi cho mình.

Trước khi muốn nói điều gì phải nhớ "uốn lưỡi 7 lần". Phải luôn suy nghĩ thật kỹ trước khi nói bất cứ điều gì, đặc biệt là những chuyện quan trọng hay tế nhị, lời nói ra phải có chọn lọc, đừng mải thao thao bất tuyệt cho "sướng miệng", kết quả chỉ khiến người khác chê cười.

Chớ buông lời nhạo báng, coi thường người khác để tâng bốc mình lên. Hãy cố gắng học cách "làm người" thì mới có thể hiên ngang ngẩng cao đầu được. - Quang Lê (ca sĩ)

Status số 4

Hát xong ra phía trước chụp hình với fan, lúc đó là 1h sáng. Có cô bé bước đến nói:

- Anh ơi! Anh có thể chụp hình với mẹ của em được không?

- Được chứ em? mẹ đâu?

- Dạ mẹ em bị tật, ngồi trong xe ạ!

- Ôi thế à? Thương thế! Để anh đến...

Bác gái:

- Xin lỗi vì đã phiền con nhé!

- Dạ không sao, không sao! Con phải cám ơn bác mới đúng chứ!

Chụp xong bác còn hôn mình một cái. "Con trai dễ thương thế! Bảo sao cả nhà bác đều thích con. Con sẵn sàng chụp mà không ngại đến chỗ xe bác đậu, dưới đất toàn là rác bẩn, hôi hám... Lúc nãy bác xin lỗi con là vì thế.

Ôi, lại thêm một người nhẹ nhàng và lịch sự, từ tốn đến thế! Mình hay gặp được tuýp người như thế này. Lần nào mình cũng muốn học được sự nhẹ nhàng, thư thả của họ. Hơi khó! Làm mãi vẫn không được...

Chúc cô và gia đình luôn mạnh khoẻ và mãi yêu tiếng hát của con nhé! - Đàm Vĩnh Hưng (ca sĩ)

Status số 5

Ở đời ngộ lắm:

1. Góp ý và phản ánh những mặt chưa tốt là bị chửi, bảo tại sao không làm cái gì thiết thực (Viết kêu gọi không thiết thực à?).

2. Khi làm sản phẩm nghệ thuật phi lợi nhuận, quảng bá cảnh đẹp Việt Nam thì vào bảo: "Có gì đẹp đẽ mà quảng với bá?".

3. Khi nghệ sĩ kêu gọi từ thiện thì bảo: "Làm từ thiện sao không im lặng làm bằng cái tâm, làm mà khoe khoang chi... (Không kêu gọi thì tiền đâu mà làm?).

4. Đến khi cố gắng thầm lặng làm thì bảo nghệ sĩ mà không chịu tham gia từ thiện, cứu người này giúp người kia gì cả...

Hỡi thế gian "miệng đời" là cái chi, mà sao ta làm gì cũng bị nói... - Kyo York (ca sĩ)

Status số 6

Mẹ cả cuộc đời hy sinh cho chồng rồi lại cho con, chẳng bao giờ lo lắng hay đặt lợi ích của mình lên trên hết. Mẹ cứ âm thầm chịu đựng tất cả dù là bão tố hay mưa gió mà bố con con bắt mẹ gánh chịu. Tự nhiên xa nhà lần này, con thấy mọi thứ sao mà buồn quá. Cũng may mẹ bây giờ biết đọc Facebook nên phần nào nắm được thông tin và cuộc sống của con. Mẹ lại càng làm con thấy mẹ đang cố vì con tới nhường nào.

Đấy, sinh nhật cháu nội, có mấy củ su hào mẹ cũng tằn tiện mang về nấu canh. Không biết đến bao giờ con mới làm cho mẹ yên lòng vì con. Có thành công hay giỏi giang đến đâu, con vẫn luôn nhỏ bé trong mắt mẹ. Mẹ cứ âm thầm vun vén cho con mãi thôi. Con đi xa suốt, âu nó cũng là cái nghiệp, mẹ cũng chỉ vỗ về động viên con cố gắng giữ sức khoẻ mà làm việc. Bây giờ con thấu hiểu hơn "nghĩa mẹ như nước trong nguồn chảy ra".

May mắn cho cuộc đời con vẫn còn đó những người anh chị, bạn và em tốt, thay con chăm sóc bố mẹ khi con vắng nhà. Con đang rong ruổi trên xe đi chơi cùng bạn bè mà sao lòng cứ nặng quá. Phía trước con thấy mọi thứ tối dần, chỉ có một ánh sáng rọi lối con đi không bao giờ tắt, đó là mẹ. - Tuấn Hưng (ca sĩ)

10-status-an-tuong-trong-tuan-tren-facebook-1

Tuấn Hưng và mẹ trên sân khấu.

Status số 7

20/11/2015

- "Mấy hôm nay, trên bản mưa to, sạt đường nên tụi em không ra trường chính liên hoan được. Các thầy cô cắm bản đang mổ gà, trưa nay uống một trận rượu thật say và sẽ lại gõ bát mà hát cho quên buồn, anh ơi"...

- "Hôm nay tụi em được nghỉ dạy nên rủ nhau xuống thị trấn, mấy đứa mang son phấn ra bôi trát tí cho đỡ quên mình là phụ nữ, nhưng sờ đến son thì cứng đanh, phấn thì không bám da mặt, chắc do để quá lâu"...

- "Vợ chồng em thèm về quê thăm con quá. Từ hôm qua đến giờ, nó thấy các thầy cô ở quê được tặng hoa nên cứ bắt ông bà gọi điện cho chúng em, hỏi bao giờ về và bi bô chúc mừng 20/11 như người lớn. Xót hết cả ruột!"... - Mai Thanh Hải (nhà báo)

(Nhà báo Mai Thanh Hải chia sẻ vài mẩu chuyện nhỏ mà các thầy cô miền xuôi lên vùng núi dạy học tâm sự với anh).

Status số 8

Treo cờ Pháp trên ảnh đại diện trong những ngày này quyền tự do cá nhân. Chúng ta chỉ nên phản ứng nếu như vô duyên vô cớ họ chửi chúng ta vì chúng ta không chịu làm theo họ. Còn lại, chúng ta đừng nên lên án. Nhất là khi điều họ làm không ảnh hưởng gì đến cá nhân ta hoặc những người thân của ta. - Ngô Thiên Chương (phóng viên)

Status số 9

Ước mơ, kỳ vọng của cha mẹ luôn đẹp và cao quý, chỉ có điều, nó luôn như những tảng đá chất lên lưng con cái mình. Và ngộ thay, hơn 95% những người đã bị cha mẹ mình đè mình bằng ước mơ của họ, thì tiếp tục đè lại con cái mình một cách mãnh liệt hơn.

(1) Con cái cần được sống cuộc đời của chính nó và với những ước mơ của chính nó, hãy giúp nó biết mơ ước và thực hiện ước mơ đó, chứ không phải kẻ nô lệ thực hiện ước mơ cho mình.

(2) Mình luôn nghĩ ước mơ, sắp xếp của mình là tốt cho con cái mà không ai chứng minh được nó tốt hay kém, nhưng thực ra chúng ta thường bắt nó làm những gì mà đời mình không làm được.

(3) Con cái tuy giống cha mẹ nhưng không phải là bản sao 100%, vì thế nó sẽ có suy nghĩ, tính cách, năng khiếu khác, nhưng chúng ta luôn nghĩ nó như mình khi áp đặt các ước mơ lên nó.

Khi thấy mình đang say đắm với những ước mơ của đời mình, chưa dành được tâm trí để suy nghĩ và lo cho giấc mơ của con cái, thì nên suy nghĩ lại việc sinh nó ra đời, nếu không muốn biến nó thành một diễn viên tồi trong vở bi hài kịch mà mình làm đạo diễn. - Huỳnh Phước Sang (bác sĩ)

Status số 10

- Sáng nay ngủ dậy, đọc tin về vụ khủng bố bên Pháp, sau suy nghĩ thảng thốt, thực sự kính phục dân Paris. Có vụ nổ bom ngay sân vận động, nhưng các cổ động viên vẫn theo hàng lối, bình tĩnh sơ tán khỏi chỗ nguy hiểm. Nếu ở nước khác, bom chết vài người thì cũng chết hàng trăm, hàng ngàn người vì xô đẩy, giẫm đạp lên nhau rồi.

- Khi người dân trên toàn thế giới hướng về nước Pháp, trên Facebook mình thỉnh thoảng đọc được status ngỏ ý phê phán "yêu thương theo phong trào", "đạo đức giả", "tại sao không thương Syria, không thương những vụ việc xảy ra ngay trên nước mình?". Mình nghĩ ở xã hội văn minh, người ta sẽ không xét đoán, hay buộc ai chỉ được yêu thương, thông cảm với một đối tượng này, chứ không được với đối tượng khác. Đó cũng là quyền tự do của mỗi người đấy chứ. Nhất là ở khoảnh khắc này, khi Paris đang chảy máu, cách đặt vấn đề như vậy là vô cảm, thiếu tình người kinh khủng.

- Không liên quan lắm, thỉnh thoảng trên Facebook lại đọc được câu "Cách trả thù tốt nhất là sống thật hạnh phúc". Mình nghĩ, vẫn còn ý niệm trả thù, dù chỉ là để cho người kia hối tiếc vì đã vuột mất những gì, thì sao có hạnh phúc chân thật được nhỉ. Bởi đến cùng, cũng không phải là "vì mình" mà là vì muốn "cho người kia biết mặt". Ngay cả ý niệm ấy trong đầu cũng nên bỏ đi. - Anh Trâm Trần (phóng viên)

 Studs tổng hợp

Nếu bạn bắt gặp một status ý nghĩa, sâu sắc trên Facebook, Twitter, các blog..., hãy gửi về thugiang@vnexpress.net để chia sẻ cùng các độc giả khác.

NgoiSao.net

10 status ấn tượng trong tuần trên Facebook - Ngôi sao


© 2021 FAP
  5,324,979       24/953