Phong cách

Hoàng Ku: 'Lưu Hương Giang là mối tình sâu đậm nhất'

Chàng stylist Hà thành chia sẻ chân thực về 'tác phẩm' mà anh tâm đắc nhất trong sự nghiệp.

- Hoàng Ku gắn liền với ca sĩ Lưu Hương Giang và "màn lột xác" ngoạn mục anh tạo ra cho cô, có bao giờ anh nghĩ những thành công sau này của mình đều là dựa vào danh tiếng nữ ca sĩ đem lại?

- Mỗi người đều có một điểm xuất phát để nhắc đến, tuy Lưu Hương Giang không phải là nghệ sĩ đầu tiên mà tôi cộng tác, nhưng đó lại là sự kết hợp thành công gây tiếng vang nhất. Có lẽ vì vậy mà mọi người coi đây là khởi đầu của tôi cũng dễ hiểu. Song, các khách hàng khác tìm đến tôi bởi họ thấy được sự tận tuỵ và nghiêm túc của tôi trong công việc. Thành công sẽ không bao giờ đến với một kẻ lười biếng, thiếu quyết tâm và ỷ lại vào người khác.

hoang-ku-luu-huong-giang-la-moi-tinh-sau-dam-nhat

Hoàng Ku không phủ nhận, thành công có được ngày hôm nay một phần là nhờ khởi đầu ấn tượng với "màn lột xác" cho ca sĩ Lưu Hương Giang. Bên cạnh đó,  stylist cũng tin rằng, chính sự tận tâm với công việc của anh là một trong những yếu tố thu hút nhiều khách hàng đến vậy.

- Anh có bí quyết gì dành cho ưu - nhược điểm của Lưu Hương Giang trong quá trình cộng tác?

- Ưu điểm của Lưu Hương Giang là chị có vóc dáng chuẩn. Lần đầu tiên gặp chị, tôi khá bất ngờ vì chị đẹp hơn trên hình rất nhiều. Nhược điểm duy nhất của chị ấy là thiếu tự tin và không có khả năng diễn trước ống kính. Vì bản thân chị trước đây khá xuề xòa, không quan tâm đến phong cách cũng như chú trọng khâu chuẩn bị trang phục nên thường xuyên lọt vào “top sao xấu", "thảm hoạ”. Để có được hình ảnh như hiện tại, ngày nào tôi cũng phải “tiêm nhiễm” cho chị Giang về thời trang, giúp chị ấy nắm rõ các công thức mặc đẹp, biết cái gì hợp và cái gì không hợp.

Bây giờ thì chị ấy khác rồi. Lưu Hương Giang chịu cập nhật xu hướng và bắt kịp trào lưu nhanh không thua kém một fashionista nào, khả năng mix đồ cũng tốt hơn rất nhiều. Từ váy ngắn đến váy dài, đồ ôm tới đồ suông, đồ đơn giản đến cầu kỳ, chị Giang hoàn toàn có thể "chinh phục" mọi thể loại.

- Theo cảm nhận của anh, Lưu Hương Giang thay đổi ra sao sau khi nhận được lời khen về phong cách mới?

- Thay đổi theo chiều hướng tốt ngoài việc giúp chị Giang đẹp và trẻ trung hơn còn khiến chị ấy tự tin thêm nhiều.

- Đến nay, Hoàng Ku liệu đã "dám" để Lưu Hương Giang độc lập trong việc chọn lựa trang phục chưa hay vẫn cần phụ thuộc vào stylist?

- Chị Giang là người dễ bị lung lay lập trường, chỉ cần một ai đó chê thôi là chị có thể đổi concept trang phục, kiểu tóc lẫn make-up ngay lập tức. Vì vậy mà tôi nghĩ, mình vẫn cần phải “sát cánh” bên chị ấy phòng những tình huống như thế, đặc biệt là trong các sự kiện lớn.

hoang-ku-luu-huong-giang-la-moi-tinh-sau-dam-nhat-1

Với một người dễ lung lay lập trường như Lưu Hương Giang, các phương án dự phòng luôn là điều stylist Hoàng Ku phải chuẩn bị sẵn.

- Mỗi lần xảy ra tình huống thay đổi trang phục vào phút chót, anh xử lý như thế nào?

- Làm việc trong nghề lâu nên tôi luôn chuẩn bị sẵn các phương án dự phòng trước các trường hợp khẩn cấp. Tôi luôn dự trù một bộ quần áo khác - gọi là "option B" cho khách hàng mỗi khi lên kết hoạch tạo hình. Thường thì tôi để dọ lựa chọn một trong 2 bộ chính đã chuẩn bị, đối với trang phục "dự bị" cho biến động phút chót cũng như vậy. Tôi nghĩ mình có thể giải quyết được mọi vấn đề, điều quan trọng là phải giữ bình tĩnh.

- Lưu Hương Giang có phải người “chịu chi” cho mảng trang phục?

- Bản thân không phải là người thích phô trương, khoe mẽ, tuy nhiên chị Giang sẵn sàng đầu tư vào quần áo nếu thấy cần thiết và xứng đáng.

- Bộ cánh ấn tượng nhất anh từng chuẩn bị cho nữ ca sĩ có gì đặc biệt?

- Đó là bộ trang phục xuất hiện trong số đầu tiên của chương trình Giọng hát Việt nhí 2015. Thiết kế màu hồng phấn của Elie Saab có giá đắt nhất trong số các bộ cánh tôi từng chuẩn bị cho chị, tới 140 triệu đồng. Với mẫu váy này, tôi kết hợp cùng giày cao gót Jimmy Choo đính đá, phiên bản giới hạn trị giá 45 triệu đồng.

- Với một số thương hiệu không có sẵn trong nước, anh làm cách nào để mua được đồ ưng ý cho nhân vật?

- Tôi có cơ hội đi công tác nước ngoài thường xuyên nên cũng dễ dàng trong việc mua các trang phục thương hiệu quốc tế cho khách hàng của mình. Thêm vào đó, tôi cũng dùng sự trợ giúp của bạn bè ở nước ngoài tìm đồ và mua giúp.

hoang-ku-luu-huong-giang-la-moi-tinh-sau-dam-nhat-2

Bộ váy đắt nhất stylist từng chuẩn bị cho Lưu Hương Giang là thiết kế màu hồng phấn giá 140 triệu đồng của Elie Saab. Phong cách trẻ trung của nữ ca sĩ không chỉ khiến fan mê mẩn mà còn hút hồn ông xã Hồ Hoài Anh.

- Ngoài việc tự túc sắm đồ cho sao, anh còn nhận được nguồn tài trợ, hỗ trợ từ đâu để hoàn thành công việc?

- Tôi may mắn nhận được tài trợ trang phục từ các nhà thiết kế và thương hiệu trong nước, cụ thể như Công Trí, Thuỷ Nguyễn, Lâm Gia Khang, Huy Trần, Tăng Thành Công, Linh Đoàn, Devon Nguyễn, Đặng Hải Yến, Tùng Vũ, Wephobia và 89.98 Studio. Đó là các thương hiệu thường ưu tiên tôi là người đầu tiên sử dụng bộ sưu tập mới. Đồng thời, các nhà tạo mốt cũng hỗ trợ tôi trong việc nhận đặt thiết kế riêng. Ngoài ra, nhiều nhãn hàng quốc tế tại Việt Nam còn tạo điều kiện thuận lợi khi gửi catalogue và loạt đồ mới nhất đến để tôi tiện lựa chọn và kết hợp cho sao.

- Bà xã Hồ Hoài Anh từng bày tỏ rằng, khi Hoàng Ku càng trở nên “đắt giá”, cô có “cảm giác như người yêu bị chia sẻ”, vậy sự bận rộn có ảnh hưởng gì đến mối quan hệ của hai người ?

- “Mối tình đầu” bao giờ cũng sâu đậm nhất mà. Chị Giang vẫn luôn là người tôi quan tâm nhiều nhất  vì chị là người cần đến tôi nhiều nhất và thời gian 2 chị em ở bên nhau làm việc cũng nhiều nhất. Từ lâu, tôi cũng đã coi cặp đôi Giang - Hồ như người thân trong gia đình, hai anh chị tình cảm lắm. Lúc nào cũng chăm sóc, hỏi han và yêu thương stylist như em trai. Vậy nên, chắc chắn không gì có thể ảnh hưởng đến mối quan hệ của “gia đình” chúng tôi được.

- Trước sự thay đổi của Lưu Hương Giang, chồng cô - nhạc sĩ Hồ Hoài Anh có cảm nhận ra sao?

- Anh Hồ Hoài Anh rất thích thú khi thấy vợ mình chăm chút cho bản thân và điệu đà hơn. Từ người phụ nữ không quan tâm đến thời trang, bây giờ chị Giang đã thích ăn diện, thích mặc quần áo đẹp.

Ngọc Phạm thực hiện

NgoiSao.net

Hoàng Ku: 'Lưu Hương Giang là mối tình sâu đậm nhất' - Ngôi sao


© 2021 FAP
  5,296,979       72/1,024