Phong cách

10 status ấn tượng trong tuần trên Facebook

'Sex là liều thuốc tốt nhất trong việc hàn gắn tình cảm vợ chồng sau những cơn tranh cãi, mâu thuẫn', chồng Thu Phương viết.

Status số 1

Cuộc sống như cuốn thực đơn. Chọn món ăn ngon hay dở cũng do mình chọn...

Bớt phàn nàn, bớt than vãn nếu lỡ chọn nhầm món không ưng ý. Một là ta cố ăn nó cho vui vẻ, hai là ta bỏ, ăn món an toàn mà ta vẫn thường ăn nhưng thấy ngon.

Biến những điều dở thành điều hay, không phải dễ, nhưng thà như vậy còn hơn tự khiến mình cảm thấy bực bội với chính mình...

Chốt lại, hãy luôn là người "chọn món" các bạn nhé! - Thu Phượng (ca sĩ)

Status số 2

Dù vô tình hay cố ý thì những hành động sau đang giết dần hôn nhân của bạn. Nếu vô tình hoặc thiếu thông tin thì hãy chỉnh sửa ngay, nếu không khi hôn nhân có vấn đề thì đừng đổ lỗi cho kẻ thứ ba, thứ tư... Đây là những điều bạn đang làm hoặc không làm thường ngày, nếu không căn chỉnh sẽ đẩy hôn nhân đến vực thẳm.

1. Chờ chồng lên tiếng đòi hỏi, nhất là vấn đề sinh lý. Đàn ông không muốn tạo hình ảnh mình là người yếu mềm, nhất là khi nói đến vấn đề phòng the. Khi người vợ tạo cho người chồng cảm giác mình mệt mỏi, bận rộn hoặc không hứng thú với việc sinh lý vợ chồng thì bản năng tự nhiên sẽ biến họ thành những kẻ lãnh cảm, cứng rắn thay vì lên tiếng than phiền. Vô số gia đình và giang sơn đổ vỡ chỉ vì lời ngon, tiếng ngọt đúng lúc, đúng nơi.

2. Vợ không nói cho chồng biết anh ấy là người quan trọng của gia đình. Cho dù chồng là trụ cột tài chính hay là người ở nhà trông con thì vai trò của người đàn ông vẫn cần được vợ trân trọng. Chỉ cần một câu nói như: "Nếu không có anh lo việc gia đình thì em sẽ không có được ngày hôm nay". Và ngược lại, nếu các bà nội trợ cảm giác không được chồng trân trọng hoặc coi thường vai trò của mình thì cũng nên lên tiếng.

3. Khi chồng hoặc vợ không bày tỏ tình cảm với người kia đồng nghĩa hôn nhân của bạn đang có vấn đề. Hờn giận là chuyện bình thường trong tất cả các mối quan hệ vợ chồng, nhưng nếu thường xuyên dùng nó làm lý do trừng phạt đối phương, thể hiện sức mạnh của mình mà làm ngơ cảm xúc của đối phương thì có thể tâm lý của bạn có vấn đề và cần tham khảo bác sĩ tâm lý gia đình. Sex là liều thuốc tốt nhất trong việc hàn gắn tình cảm vợ chồng sau những cơn tranh cãi, mâu thuẫn.

4. Tranh cãi là chuyện bình thường, nhưng cần tôn trọng suy nghĩ của đối phương. Nếu chồng/vợ đưa ra ý kiến hoặc nhận định liên quan đến gia đình, con cái, công việc... thì tuy bất đồng quan điểm nhưng đừng tỏ vẻ bất kính trước khi bỏ thời gian suy nghĩ cơ sở của đối phương. Thời gian suy nghĩ sẽ giúp cho đôi bên rất nhiều. Trong lúc tranh luận, tránh sử dụng những câu nói làm tổn thương tình cảm vợ chồng. Nên nhớ rằng, những cặp vợ chồng dù lấy nhau 40 năm trở lên vẫn có những mâu thuẫn, tranh cãi, nhưng lý do họ vẫn giữ được hạnh phúc gia đình là thường có một bên tránh phát ngôn trong lúc nóng giận. - Dũng Taylor (quản lý, chồng ca sĩ Thu Phương)

10-status-an-tuong-trong-tuan-tren-facebook

Vợ chồng Thu Phương.

Status số 3

Một lời cảnh tỉnh cho tất cả mọi người.

1/ Cha mẹ nên để ý chuyện làm ăn ở ngoài, không nên dẫn giặc về nhà.

2/ Khi ra ngoài nên chú ý rất nhiều chuyện bất thường. Và nên dặn con cái không được mở cửa nhà cho bất kỳ ai khi chưa được sự đồng ý của cha mẹ.

3/ Chuyện cô gái mới lớn bị đâm ngay tại nhà là một lời cảnh tỉnh về rất nhiều điều lơ là từ phía gia đình. Quá đau lòng cho một cô gái nhỏ khi tương lai còn ở phía trước.

4/ Thi làm cô giáo nên việc tiếp xúc với phụ huynh có con ở lứa tuổi này rất nhiều. Và Thi cũng đặt giả thuyết là nếu như không đôi co thì liệu hung thủ có ra tay? Và họ nói với nhau những gì để kích động hung thủ đến vậy? Liệu các bậc cha mẹ có là người tạo nên tình huống gây hại mà không thể ngờ đến?

5/ Hãy cố gắng ở bên cạnh con em mình mọi lúc có thể để không phải hối tiếc.

6/ Hung thủ gây án bây giờ ngày càng trẻ hơn, có phải do các em được biết những loại văn hoá không lành mạnh quá sớm chăng? - Khánh Thi (kiện tướng dancesport)

(Khánh Thi lên tiếng về vụ một nữ sinh 16 tuổi bị đâm tử vong ngay tại nhà).

Status số 4

Chúng ta thường bảo xã hội phương Tây lạnh lùng, con người sống không tình cảm, suy nghĩ rập khuôn, robot.

Vậy chúng ta thì sao? Xã hội chúng ta đâu hết rồi những câu chuyện tình cảm lay động con người? Hay có chăng vẫn là những câu chuyện cũ của cha ông hàng trăm năm trước? Sự đoàn kết, chia sẻ và đùm bọc của chúng ta ở đâu khi gặp thiên tai biến cố?

Giới trẻ phần lớn cho rằng những câu chuyện lãng mạn là sến sẩm, sống phải thực tế, muốn vươn lên phải nắm bắt cơ hội, phải học và bắt chước lối sống phương Tây để hội nhập hoá.... Nhưng có vẻ họ chỉ học một phần và đẩy nó đi xa hơn giới hạn cần thiết.

Sống để yêu, để chia sẻ, để giúp đỡ dần trở thành thứ xa xỉ, khó kiếm trong xã hội. - Đức Hải (diễn viên)

Status số 5

Những người bạn giả tạo chẳng khác gì chiếc bóng, theo chân bạn dưới ánh mặt trời nhưng bỏ rơi bạn trong bóng tối.

Bạn tốt giống như các vì sao, đôi khi chẳng nhìn thấy nhưng chắc chắn họ luôn ở đó.

Những lúc thành công, xung quanh bạn sẽ xuất hiện vô số người rào đón đến nỗi không thể phân biệt được đâu mới là tấm lòng chân thật. Chỉ khi thất bại, bạn mới nhận ra người mà mình nên tin tưởng không phải là kẻ đã cho bạn tiếng vỗ tay, mà là những người đã đưa tay nâng bạn dậy. Hoạn nạn mới thấy chân tình. Quả đúng là “Phú quý kết bạn bè, hoạn nạn gặp tri âm”. - Quang Lê (ca sĩ)

Status số 6

Tạm ngưng công việc, chạy đi đón con về, Sài Gòn mưa tầm tã... Tính gặp mặt sẽ la con vì chiều nay lén bố, bắt mẹ chở đi học cho bằng được, nhưng gặp rồi lại thấy thương!

Chiều nay, hắn dám lừa mẹ là con khoẻ rồi, mẹ cho con đi học đi. Trên đường đi, mẹ hỏi tại sao con thích học tiếng Anh thế, hắn trả lời là con muốn học giỏi 5 ngoại ngữ, con muốn trở thành nhà kinh doanh giỏi để bố mẹ có cuộc sống tốt...

Nhìn con mệt đến phờ người, sốt trở lại, bố hỏi gì cũng trả lời lí nhí cho có, chẳng nỡ la nữa, hai bố con dắt nhau vào mua thuốc.

Bố đưa con về rồi quay trở lại với công việc. Sài Gòn vẫn tầm tã mưa, lái xe một mình, nghĩ về con, về mẹ con đang tất bật với nhà hàng mới, em con thui thủi chơi một mình, ông ngoại con phải ra Hà Nội chữa bệnh nữa, thấy sống mũi bỗng cay cay...

Cảm ơn con, con trai ạ, cuộc sống không hề dễ dàng nhưng bố nhìn thấy ý nghĩa nơi gia đình mình... - Hoàng Bách (ca sĩ)

10-status-an-tuong-trong-tuan-tren-facebook-1

Ca sĩ Hoàng Bách và con trai.

Status số 7

Hôm nay đi trà đá với chồng, ngồi giữa hai tốp đàn ông, mỗi bên một chuyện khác nhau, dù một bên ầm ĩ, một bên thầm thì nhưng mình vẫn vô tình nghe được chuyện.

Tốp bên trái rủ rỉ:

- Dạo này chán quá! Bức bối trong người!
- Thử gió mới tí không? tôi biết chỗ nhiều em ngon vãi.

Lôi kéo qua lại vài câu anh kia cũng chốt: "Uh!". Rồi đi.

Tốp bên phải oang oang:

- Vợ tôi dạo này ăn mặc lôi thôi vãi. Đi làm còn đ' đi giày mà đi dép lê nhìn chán đ' tả!

Bạn bè anh này thi nhau chửi:

- Ngu, nó có chửa, muốn nó đẹp thì mua váy mới cho nó.
- Chân nó béo lên đ' đi đc giày chứ sao, mua giày size to hơn cho nó. Chê cái c**!

Anh này ngồi ngẫm một lúc: "Uh cũng đúng! tôi vô tâm quá!". Nói xong bị bạn giật ngay điếu thuốc đang phì phèo trên mồm: "Mà mày cũng bỏ thuốc lá luôn đi! Muốn con bị não à? Uống nốt cốc nước rồi cút! Vợ có chửa mà để nó ở nhà một mình đi trà đá. Vđ!".

Các cậu thấy đó, đôi khi, một gia đình, một tình yêu, hạnh phúc thêm hay tan vỡ đi, chỉ vô tình là từ bạn bè của chồng thôi. Bạn tốt biết khuyên nhủ nhau thì phúc cho mình, bạn tệ khinh thường, coi rẻ mình thì là hoạ. Chồng vững tâm có chính kiến không sao, nhưng ham vui chơi thì hỏng!

Hãy để ý một chút những người bạn xung quanh chồng hoặc người yêu. Biết ai tốt cái gì mà nhắc chồng học theo, biết ai xấu cái gì mà bảo chồng tránh. Đó đơn giản không phải là sự quản lý hay khó tính gì. Mà là một sự khéo léo an toàn.

Yêu thương một người giống như trồng một cái cây. Mình không những phải chăm chút tưới tắm mà còn phải bảo vệ nó khỏi những mối nguy hại bên ngoài, có sâu mà không biết diệt thì cái cây của mình rồi sẽ chết.

Tình yêu đâu phải dễ dàng, cứ nắm tay nhau, tin tưởng nhau là đi qua được hết mọi mưa gió bão giông của cuộc đời? - Heidi Nguyễn (độc giả chia sẻ)

Status số 8

Ăn và chết.

Không ăn thì chết. Muốn không chết thì cần phải ăn. Nhưng ở Việt Nam ta ăn gì cũng chết, vì cái chết có trong mọi loại thức ăn. Thành ra chỉ có chết mới không phải ăn những thứ chết người… Lòng vòng và lôi thôi quá, mệt đến chết đi được! - PGS, TS Văn Như Cương

Status số 9

Chửa hoang...

Lâu lắm rồi mới lại bị nói vào mặt như vậy. Chả là con không có cha. Mẹ của con không có chồng mà vẫn một mình sinh con...

Sắp 2016 rồi đấy! Vậy mà vẫn còn bị nói cho vào mặt như vậy thì 6 năm trước nó kinh khủng thế nào?

Nếu tôi mà là con đàn bà sợ thị phi, sợ mất mặt, có thể chết chìm vì ba cái lời cay độc của miệng đời, thì giờ con gái tôi chỉ là một nắm cỏ, còn tôi thì có thể sinh nữa, có thể vô sinh vĩnh viễn... Vậy tức là các người gián tiếp giết một mạng người đấy!

Đàn ông ư, cũng quan trọng đấy, nhưng loại vô trách nhiệm, vô đạo đức thì thật sự bỏ được là phúc đức của nhà tôi còn lớn lắm! Vậy nên cứ chửi tôi đi, tôi dám làm dám chịu.

Tôi chưa bao giờ hối tiếc về những điều mình đã làm. Con tôi là của tôi. Và tôi sẽ còn sinh nữa. Tôi là một con đàn bà bình thường nhưng chỉ thích làm những điều phi thường... Vậy nhé! - Thuỷ Bi (độc giả chia sẻ)

Status số 10

Hôm qua lại bắt gặp trên mạng clip quay mấy cô bé tầm mười mấy tuổi, ăn mặc trông cũng khá giả đàng hoàng, xúm lại đánh hội đồng dã man một cô bé. Chuyện đó giờ cũng thường thôi, nhưng lướt xuống đọc các bình luận bên dưới mới thấy vui.

- Trời ơi, quân mất dạy! Phải mà đụng tới con tôi như vậy thì tôi kiếm đến từng đứa tôi xử cho chết.

- Con bé bị đánh nên cố chạy thoát và nhớ mặt từng đứa, âm thầm mà trả thù lại.

- Tụi trẻ con mất dạy và hung tợn như vậy cần phải xử lý nghiêm, phải đập nó, bỏ tù nó cho nó chừa...

Tôi thấy hơn 80% các bình luận là dùng giải pháp bạo lực để trừng trị bọn trẻ đánh hội đồng đó, mà rất ít ai nghĩ đến nguyên nhân chính xác và giáo dục tụi nó cả.

Con nít tầm tuổi đó chính là bản sao của các bạn đấy! Các bạn hung hăng cổ vũ cho đánh ghen xé quần áo, cổ vũ cho việc đánh hội đồng tài xế gây tai nạn hay trộm chó, các bạn muốn xử lý bọn trẻ đó cũng chính bằng bạo lực hung hăng... Xin chúc mừng bạn, kết quả có ngay trên con cái các bạn đấy!

Xin hãy cố nhìn thấy bóng dáng của mình trong cách hành xử của con trẻ, y hệt các bạn đấy, để rồi từ đó mà điều chỉnh nha! - Huỳnh Phước Sang (bác sĩ)

 Studs tổng hợp

Nếu bạn bắt gặp một status ý nghĩa, sâu sắc trên Facebook, Twitter, các blog..., hãy gửi về thugiang@vnexpress.net để chia sẻ cùng các độc giả khác.

NgoiSao.net

10 status ấn tượng trong tuần trên Facebook - Ngôi sao


© 2021 FAP
  5,267,427       3/816