Phong cách

'Tình cờ khi chụp bức ảnh về hai đứa trẻ, hai số phận'

Khoảnh khắc em bé nghèo chỉ mặc chiếc áo phông, gương mặt lấm bẩn chăm chú nhìn bạn cùng tuổi được bố mẹ chăm sóc, khiến nhiều người xem nghẹn lòng.

Mới đây, cộng đồng đã liên tiếp chia sẻ những bức ảnh chụp cảnh đối lập của hai đứa trẻ. Một đứa trẻ được sống trong no ấm, đủ đầy, được cha mẹ nâng niu, chăm sóc từng ly từng tí. Một em bé khác cũng trạc tuổi, gương mặt vẫn còn lấm bẩn, chỉ mặc trên mình một chiếc áo phông người lớn đủ để lộ ra 2 bàn chân trần bé bỏng. Điều ám ảnh người xem là khoảnh khắc em bé nghèo khổ lang thang đang chăm chú nhìn theo cậu bạn đang được bố mẹ chăm sóc kia, ánh mắt của bé làm cho người xem cảm thấy nhói lòng.

tac-gia-buc-anh-hai-dua-tre-hai-so-phan

Hai số phận đối lập đáng suy ngẫm của hai đứa trẻ.

Tác giả của bộ ảnh, anh Phạm Hoàng Thân, chia sẻ anh tình cờ chụp được những bức ảnh này, khi đang nhận chụp hình cho một bé khác. "Bộ ảnh này mình chỉ vô tình bắt gặp trước ống kính của mình thôi. Lần đó mình chụp hình cho cậu khách bé nhỏ của mình, trong thời gian thay đồ thì bất ngờ thấy chú bé đứng nhìn với ánh mắt khao khát, muốn được như cậu bé kia. Đồ chơi của bé chỉ là một chiếc túi nilon thôi. Mình lúc đó chỉ biết ghi lại khoảnh khắc đó thật nhanh, nếu không nó sẽ qua đi mất vì khoảnh khắc trong đời chỉ đến một lần với bạn, không có lần thứ hai nên hãy nắm bắt thật lẹ...", Hoàng Thân tâm sự.

tac-gia-buc-anh-hai-dua-tre-hai-so-phan-1
tac-gia-buc-anh-hai-dua-tre-hai-so-phan-2
tac-gia-buc-anh-hai-dua-tre-hai-so-phan-3

Những tấm hình chụp khiến nhiều người đọc suy ngẫm.

Nhờ những tấm ảnh ý nghĩa của anh Hoàng Thân mà em bé nghèo trong ảnh đã nhận được rất nhiều sự quan tâm, chia sẻ, ủng hộ giúp đỡ của cộng đồng mạng. Nhiều bạn trẻ đã chủ động liên lạc cho anh để có thể giúp đỡ một phần nào đó cho cuộc sống của em bé và gia đình.

tac-gia-buc-anh-hai-dua-tre-hai-so-phan-4

Anh Hoàng Thân, tác giả của bức ảnh đã trực tiếp tới nhà bé để trao những phần quà ủng hộ cho em và gia đình.

tac-gia-buc-anh-hai-dua-tre-hai-so-phan-5

Trước đó, bức ảnh của tác giả Hồ Trọng Phi cũng được đông đảo cộng đồng truyền tay.

Vy An
Ảnh: Facebook

NgoiSao.net

Phạm Hoàng Thân, ảnh hai đứa trẻ, cuộc sống đối lập, ánh mắt - 'Tình cờ khi chụp bức ảnh về hai đứa trẻ, hai số phận'


© 2021 FAP
  5,102,828       4/850