Phong cách

Yumi viết cho Ali Hùng Cường: 'Tao xin lỗi vì đã không biết nỗi cô đơn của mày'

'Mày ơi, bây giờ kiếm một người bạn khó lắm, vậy mà đến năm 26 tuổi tao phải trải qua cảm giác mất đi một người bạn thân là thế nào'.

Ra đi ở tuổi 30, Ali Hùng Cường khiến bao bạn bè trong giới nghệ sĩ bàng hoàng, rất nhiều đồng nghiệp, bạn bè, các Sao Việt tâm sự chia sẻ cảm xúc thương tiếc anh. Mới đây, trên trang cá nhân MC Yumi Dương đã có những dòng tâm sự xúc động về tình bạn 8 năm gắn bó với Ali Hùng Cường. Nữ MC thân mật gọi Hùng Cường là "tao-mày" cùng những câu chuyện vui có, buồn có về quãng thời gian cả hai đã gắn bó, trải qua.

Cô tâm sự đây là những lời "viết cho Ali trong sáng", kể từ hai đêm thức trắng khi biết tin người bạn thân thiết qua đời. Bức thư của nữ MC khiến không ít người đọc rơi nước mắt.

yumi-duong-trai-long-ve-nguoi-ban-than-ali-hung-cuong

Yumi Dương và Ali đã có tình bạn 8 năm gắn bó bên nhau.

Nữ MC kênh truyền hình dành cho giới trẻ đau buồn viết:

"Tao viết những dòng này khi đã đọc được tất cả những lời tâm sự của mọi người dành cho mày, những lời yêu thương có cánh, lúc nào đọc tao cũng đau xót. Đau lắm, cái thằng bạn tao, cái thằng vô tư và lạc quan nhất thế giới của tao, nó chẳng còn ở đó nữa, chẳng còn vô comment nói chuyện mất nết với tao nữa. Mọi thứ thật đáng sợ khi mày bỏ đi thật nhanh, tao shock lắm, từ cái khuya mày hấp hối, tao đã ôm điện thoại thức trắng để rồi nhận được tin mày không qua khỏi vào rạng sáng, vậy là mày đi. Mày không một lời từ biệt nào hết. Mày làm tao khóc sưng mắt nguyên ngày 8/3 .

Nói đến kỷ niệm của bọn mình chắc là kể không hết đâu, cũng 8 năm chứ ít gì, 8 năm đó thế giới bỗng nhiên đầy ắp tiếng cười nói tào lao nhảm nhí vì mình đã là bạn. Chắc nhiều kỷ niệm nhất là khi mình ở chung nhà đó mày. Mày một phòng, tao một phòng. Đêm đêm tao giảm cân mà có thằng quỷ cứ lôi đầu dậy nấu mỳ với chiên trứng. Mày thích ăn mỳ lắm, tao nhớ tao mua bao nhiêu mỳ mày cũng ăn hết. Thằng quỷ đạo "Mỳ tôm".

À mày còn nhớ cái lần đầu tiên chúng mình gặp nhau không? Hôm đó mùng 3 tết năm 2008. Ngồi giữa quán cafe trên Bùi Viện là nguyên bàn anh chị nhà báo, lọt thỏm mình tao không biết gì sất chỉ ngồi cười cười, cuối buổi khi người ta  về hết mày lết sát lại rồi nói: "Ê cho số đi mai mốt tụi mình đi cà phê chơi".
Rồi sau đó tao với mày có quá trời những hôm mài mông ở ngoài quán. Từ sáng đến tối, uống có 1 ly cafe mà ngồi đồng cả ngày, tao thì học bài mày thì viết kịch bản. Quán ngày đó nhỏ xíu nằm nép trên đường Lê Lai. Mấy chiều mưa hai đứa chui vô đó tự bật nhạc mình thích rồi tự pha cafe uống (dù đó là quán người ta) mày còn nhớ chứ?

Rồi những hôm tao buồn đời, nửa đêm lôi đầu mày dậy kêu: "Chở tao đi dạo đi", mày cũng không biết đi đâu cứ chở đến khi nào tao buồn ngủ thì về. Cái hồi bọn mình ở chung nhà ấy, tao thề đó là thời gian tao ở chung với bạn mà vui nhất cuộc đời tao. Cái gì cũng có nhau. Ăn mỳ cũng ăn chung, ăn hủ tiếu gõ cũng đi chung. Rồi bồ mày đá mày cũng là tao ngồi đó tâm sự, rồi khi tao có Yulee. Tao còn nhớ mày ngồi khâu từng con gấu bông cho nó chơi. Đêm nào về đến nhà khuya lắc khuya lơ cũng dựng đầu nó dậy ngồi giỡn.

Mày ơi, tao nhớ nhiều lắm. Nhất là cái lần tao xém chết, thật sự xém chết. Trong tình huống bị hành hung và cưỡng chế có cả dao, tao bấm điện thoại loạn xạ may sao lại gọi ngay cho mày, tao đâu nói được gì vì bị bóp họng cứng đơ, nhưng đầu dây bên kia mày nghe tiếng người ta la hét tao, hù doạ tao thế là 2h sáng, mày chạy xe cup 50 chạy từ quận 4 qua quận 3 đập cửa phòng tao ầm ầm rồi kéo tao về nhà không cho tao ở một mình nữa. Hôm đó là một buổi khuya năm 2010. Mày còn nhớ chứ! Mày cứu tao thoát chết đấy.

Rồi cái hồi tao ở Ngô Đức Kế. Đời tao xảy ra một chuyện chắc không thể nào tồi tệ hơn, tao nhốt mình trong phòng không ăn, không uống, không mở cửa, không đi đâu . Mày là đứa mua phở qua, ngủ lại, nghe tao tâm sự và chửi bới tao phải vượt qua.

Tại sao bao nhiêu lần đời tao gặp chuyện lại luôn có mày ở đó, bây giờ lại bỏ đi đột ngột như vậy? Mày tệ lắm, Ali. Những ngày cuối mày bệnh, tao đã không biết gì nhiều mà mày thì chỉ bảo: "Không sao đâu viêm họng thôi mà". Ừ viêm họng thôi mà mày gầy như thế? Để tao ghét không muốn gặp vì gặp lại chửi bới hỏi tại sao lại gầy như thế...? Mày chả chịu nói gì...

Cuộc sống của mày cô đơn lắm, gia đình không cạnh bên. Công việc thì trật duộc. Có khi chán quá hai đứa kéo nhau về quê mày chơi rồi đi ra biển ngồi nhậu. Mày nhớ không? Có hôm bọn mình còn đi xe đò lên Châu Đốc đi chùa. Rồi tao, mày, bà Thảo thuê phòng trọ ngồi coi bói bài trong đó. Vui quá mày nhỉ?

Tao chắc chắn rằng chưa có ai cảm thấy buồn chán khi ở cạnh mày. Một con điên luôn làm trò cho người ta vui vẻ. Một thằng nghệ sĩ yêu nghề, một thằng bạn còn lo lắng hơn cả người yêu nữa. Tấm hình này bọn mình chụp khi ngồi ở nhà ăn mỳ gói nè. Nhà mình nhỏ xíu nhưng vui vẻ lắm. Một phòng sạch thơm là tao còn phòng thúi quắc ở dơ như heo là phòng mày. Tao chỉ muốn nhớ đến những câu chuyện vui như này thôi mày ạ. Còn lại, mày của những ngày bệnh, tao không muốn thấy đâu.

Từ hôm mày đi, tao vẫn chưa bỏ được hình ảnh cuối của mày ra khỏi đầu, nó ám ảnh tao đến khi ngủ và khi dậy. Tao đau lắm, một tình cảm 8 năm dừng lại. Tao đau lắm mày ơi. Đừng ai hỏi tao về mày nữa, tao đã đau đớn lắm rồi và không muốn ai gợi nhớ nữa đâu. Tao không chịu nổi đâu...

Quỳ trước di ảnh mày, nước mắt tao trào ra không thể cản. Tao xin lỗi vì tất cả những điều mày đã cho tao, tao chẳng thể nào đền đáp, tao xin lỗi vì những che chở của mày, tao không thể nào quên được hết. Tao xin lỗi vì những ngày cuối đã không biết gì về nỗi cô đơn mà mày phải gánh chịu. Cảm ơn mày vì đã yêu thương và bênh vực cho tao ở mọi trường hợp, cảm ơn vì 8 năm qua đã là bạn của tao.

Mày ơi, bây giờ kiếm một người bạn khó lắm, vậy mà đến năm 26 tuổi tao phải trải qua cảm giác mất đi một người bạn thân là thế nào. Mày phải thật bình an ở bên kia thế giới nhé, mọi hận thù hơn thua xin hãy để lại đây, mày phải đi nhẹ nhàng và nhớ luôn là một người vui vẻ lạc quan như trước. Những đau đớn, xin bỏ lại nơi này. Nếu có kiếp sau, chúng mình vẫn sẽ làm bạn thân của nhau, mày nhé! Nỗi đau này, tao sẽ cố gắng vượt qua".

yumi-duong-trai-long-ve-nguoi-ban-than-ali-hung-cuong-1

Nhiều người đọc gửi lời chia sẻ tới YuMi Dương và mong nữ MC sớm vượt qua đau buồn này.

H.M.

NgoiSao.net

Ali Hùng Cường, phó đạo diễn, MC Yumi Dương - Yumi viết cho Ali Hùng Cường: 'Tao xin lỗi vì đã không biết nỗi cô đơn của mày'


© 2021 FAP
  5,096,891       1/824