Giáo dục

Giáo sư tuyệt thực vì không được tiếp tục nhiệm kỳ

Một giáo sư ở Đại học Pennsylvania (Mỹ) dọa tuyệt thực sau khi yêu cầu được tiếp tục giảng dạy trong nhiệm kỳ tiếp theo của ông bị từ chối.

Giáo sư Juan Rojo công bố kế hoạch tuyệt thực trong cuộc họp của giảng viên vào thứ ba tuần này và hy vọng được tiếp tục giảng dạy tại trường đại học Lafayette ở Easton trong thời gian còn lại của học kỳ. Ông dự định chỉ uống nước và những đồ uống thể thao cho đến khi vấn đề được giải quyết.

Rojo đã viết về quyết định của mình trên Facebook: “Tôi đang bắt tay vào một cuộc tuyệt thực để phản đối quyết định đơn phương của chủ tịch về việc từ chối nhiệm kỳ của tôi và chứng thực tiếp theo của Hội đồng quản trị về vị trí đó. Tôi phải nói rõ rằng đã suy nghĩ rất kỹ về hành động này”.

Rojo tiếp tục: “Lafayette không phải là nơi tiếng nói của giảng viên trong hình thức bỏ phiếu có thể bị lật ngược bởi các quản trị viên hàng đầu”.

giao-su-tuyet-thuc-vi-khong-duoc-tiep-tuc-nhiem-ky

Đại học Lafayette ở Easton, nơi Juan Rojo giảng dạy. Ảnh: Business Insider

Một ủy ban bình chọn giới thiệu Rojo cho nhiệm kỳ vào tháng 12, nhưng Alison Byerly, chủ tịch trường đại học, đã từ chối với lý do giáo sư Rojo "không thể hiện được khả năng giảng dạy đặc biệt”.

Business Insider cho biết quyết định để giáo sư Rojotiếp tục nhiệm kỳ gần như đã được nhất trí, nhưng chủ tịch đã gạt bỏ.

“Lafayette không phải là nơi tiếng nói của giảng viên trong hình thức bỏ phiếu có thể bị lật ngược bởi các quản trị viên hàng đầu”, Rojo nói và thừa nhận cuộc tuyệt thực có thể ảnh hưởng xấu đến cơ hội của mình trong tương lai nhưng ông “không thể đứng yên và chấp nhận quyết định đó. Nó trái ngược với nguyên tắc tự quản mà trường đại học này và giảng viên đã thiết lập”.

Rojo đã dạy tiếng Tây Ban Nha và văn học ở trường đại học từ năm 2008.

Nhà trường cho biết tôn trọng quyền của Rojo nhưng hy vọng ông bày tỏ quan điểm bằng một cách không gây nguy hiểm đến sức khỏe. Một phát ngôn viên của trường Lafayette nói với Business Insider rằng trường có liên quan trong việc phải tìm hiểu về cuộc tuyệt thực của Rojo, nhưng đã thực hiện tất cả thủ tục thích hợp trong quá trình xem xét gia hạn nhiệm kỳ.

Thanh Tâm

VNExpress

giáo sư đại học, dọa tuyệt thực, tiếp tục, nhiệm kỳ


© 2021 FAP
  763,581       13/952