Phong cách

Sao Hàn tiết lộ cách sử dụng mặt nạ đúng cách

Jun Ji Hyun, Yoona (SNSD)... mách bạn cách sử dụng mặt nạ dưỡng da đúng cách để tránh tổn thương, kích ứng da và nổi mụn.

Đắp mặt nạ sau khi sạch da

Việc rửa sạch mặt trước khi đắp mặt nạ là một trong những nguyên tắc cần thiết phải thực hiện. Đắp mặt nạ trong lúc da bẩn không chỉ ảnh hưởng đến mức độ thẩm thấu mà còn khiến vi khuẩn trên bề mặt có điều kiện tấn công da trong môi trường ẩm ướt. Trước khi đắp bạn nên xông hơi hoặc rửa mặt bằng nước ấm, để lỗ chân lông giãn nở và hấp thu dưỡng chất từ mặt nạ một cách tốt nhất.

a-1434-1403514007.jpg

Massage trước khi đắp mặt nạ

Việc này giúp cho quá trình thẩm thấu chất dinh dưỡng vào da hiệu quả hơn. Vì vậy, bạn hãy dành thời gian massage da mặt khoảng 5 phút trước khi đắp mặt nạ.

Sử dụng mặt nạ phù hợp

Hiện nay, có rất nhiều những loại mặt nạ dưỡng trắng da, ngăn ngừa nếp nhăn, làm mờ vết thâm hay làm sạch mụn... Nhưng mỗi loại da có loại mặt nạ tương ứng phù hợp. Bạn cần tìm hiểu rõ làn da của mình cũng như tình trạng của da để tránh khả năng dị ứng và giúp da dễ dàng thẩm thấu dưỡng chất từ mặt nạ hơn. 

Các loại mặt nạ tự nhiên từ chanh, dâu tây, sữa chua, dưa leo, lô hội… được biết đến với công dụng làm trắng da rất tốt. Còn là mặt nạ dưỡng ẩm cho da thì nên chọn các thành phần chứa axit hyaluronic, collagen, chiết xuất rong biển... Nên lưu ý khi sử dụng một số mặt nạ chứa vitamin C như chanh vì nó dễ bị tác động bởi tia UV kích thích hình thành sắc tố da khiến da bị đen hơn.

Không đắp mặt nạ liên tục

Việc đắp mặt nạ hàng ngày khiến lớp dầu trên bề mặt da của bạn mất đi, làm cho da mất khả năng đàn hồi và tự chống lại những tác động của môi trường, đặc biệt với làn da nhạy cảm. Trong nhiều loại hoa quả có chứa axit, nếu sử dụng thường xuyên gây mòn da và làm da yếu hơn. Chỉ nên đắp mặt tối đa hai lầm một tuần để bảo vệ làn da và có hiệu quả tốt.

Best-Spa-Facial-Mask-9435-1403514007.jpg

Đắp mặt nạ cho mắt

Vùng da quanh mắt rất mỏng, chỉ bằng 1/4 da thường vì vậy chúng thường dễ bị lão hóa và tạo nếp nhăn nhiều hơn những khu vực khác nên cũng cần được chăm sóc cẩn thận. Bạn không nên sử dụng chung một loại cho da mặt và da mắt vì chúng dễ gây kích ứng. Hãy sử dụng các loại mặt nạ tự nhiên chuyên dụng cho vùng mắt và chỉ đắp một đến hai lần một tuần.

Độ dày mặt nạ vừa phải

Đắp mặt nạ có độ dày vừa phải sẽ khiến nhiệt độ da tăng lên, thúc đẩy quá trình tuần hoàn máu làm tế bào da thẩm thấu và khuyếch tán dưỡng chất tốt hơn. Vitamin và protein trên bề mặt da sẽ ngấm sâu vào lớp biểu bì giúp da mịn màng hơn. Tuy vậy, bạn cũng cần chú ý không nên đắp mặt nạ quá dày, khiến lỗ chân lông bị bịt kín, ảnh hưởng đến việc thẩm thấu dưỡng chất của làn da.

Thận trọng với mặt nạ dạng lột

Mặt nạ dạng lột có thể nhanh chóng mang lại hiệu quả cho người sử dụng nhưng lại rất dễ gây đau rát, kích ứng da và làm to lỗ chân lông. Vì vậy, bạn nên nghĩ tới các dạng mặt nạ dạng đắp để dùng lâu dài hơn là mặt nạ dạng lột.

girls-generation-yoona-inni-7411-1403514

Rửa mặt đúng cách

Một số ý kiến cho rằng nên sử dụng một miếng vải ẩm để lau mặt nạ, nó sẽ giúp tẩy và lấy đi tế bào chết cùng mặt nạ. Thực chất, việc chà xát khăn lên mặt sẽ khiến da bạn dễ bị tổn thương và kích ứng hơn. Tốt nhất là bạn nên rửa lại bằng nước lạnh rồi vỗ nhẹ cho khô để các chất dinh dưỡng có thể thấm vào da một cách hiệu quả.

Thu Trang

NgoiSao.net

Sao Hàn tiết lộ cách sử dụng mặt nạ đúng cách - Ngôi sao


© 2021 FAP
  5,135,589       8/694