Phong cách

CSGT phạt học sinh theo kiểu 'dễ thương'

Hình phạt hài hước mang tính răn đe, giáo dục cao được các chiến sĩ CSGT áp dụng cho các học sinh không đội mũ bảo hiểm, khiến nhiều người nể phục.

Được đăng tải trên một diễn đàn lớn, video ghi lại hình ảnh hai chiến sĩ CSGT dùng hình phạt cho ba học sinh không đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông, khiến nhiều người thích thú. Video đăng kèm với lời nhắn: "Các bạn đi xe máy, xe đạp điện nhớ đội mũ đầy đủ. An toàn cho bản thân mình. Không bị mất tiền phạt hay bắt xe mà nhất là không bị đội mũ 100 lần như 3 chàng thanh niên này nữa nhé, xem đi xem lại mấy hôm nay mà vẫn không nhịn được. Người yêu mình với các anh cũng vui tính quá".

csgt-dung-hinh-phat-de-thuong-voi-3-hoc-sinh-khong-doi-mu

Video nhận được nhiều quan tâm từ cộng đồng. Ảnh chụp màn hình.

Trong video, một nhóm học sinh mặc quần áo đồng phục đang chịu hình phạt vì không đội mũ bảo hiểm. Ba cậu học sinh này lần lượt thực hiện động tác tháo mũ, đội mũ đều tăm tắp theo tiếng đếm: "1, 2, 3...".

Vừa đếm chú CSGT vừa cười nói: "Lấy hình ảnh này từ sau vi phạm cứ thế xử lý nhé", khiến các em học sinh vui vẻ thực hiện hình phạt. Qua hình thức xử phạt có một không hai, sáng tạo này, các chú CSGT muốn nhắn nhủ rằng tham gia giao thông, nhất là đi xe máy, xe đạp điện các em không được quên đội mũ bảo hiểm. Vẻ mặt ngây ngô pha chút sợ sệt của các em học sinh mỗi khi các chú hô vang càng khiến người xem bật cười.

Chỉ sau vài giờ đăng tải, video thu hút hơn 82 nghìn lượt xem cùng hàng nghìn lượt bình luận, chia sẻ. Nickname Zuzu 9x bình luận: "Ôi xem mà vừa buồn cười, vừa thấy dễ thương. Mình rất ủng hộ cách xử phạt như vậy. Các cháu còn đi học, chưa làm ra tiền, các chú cảnh sát làm thế là có tình giáo dục, răn đe rất cao, vừa hài hước lại vô cùng hiệu quả".

"Mình cũng từng bị phạt vì lỗi như vậy. Chú cảnh sát bảo một là về đồn, hai là xì lốp xe. Mình chọn phương án hai, vì nghe hình phạt một đã sợ rồi. Nhưng sau mới biết hình phạt hai thật nhớ đời. Bài học đó mình còn nhớ mãi cho tận tới bây giờ", một độc giả viết.

Văn Hiến
Video: Facebook
 

NgoiSao.net

3 học sinh, vi phạm giao thông, không đội mũ bảo hiểm, CSGT, hình phạt 'dễ thương' - CSGT phạt học sinh theo kiểu 'dễ thương'


© 2021 FAP
  5,096,497       1/826