Làm đẹp

Trẻ đẹp hơn nhiều tuổi với thẩm mỹ nội khoa

Theo Tiến sĩ Trần Thị Anh Tú, các công nghệ làm đẹp thế hệ mới có thể giúp chị em trẻ hơn nhiều tuổi mà không cần phải phẫu thuật.

Tiến sĩ, bác sĩ Trần Thị Anh Tú - chuyên gia 30 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực làm đẹp - sẽ chia sẻ một số phương pháp thẩm mỹ nội khoa, giúp chị em trẻ, đẹp hơn mà không cần phải phẫu thuật. Bác sĩ là Nguyên Tổng thư ký Hội Phẫu thuật thẩm mỹ TP HCM kiêm Giám đốc Thẩm mỹ viện Bác sĩ Tú (TP HCM).

- Cơ duyên nào đưa bác sĩ đến với lĩnh vực thẩm mỹ nội khoa?

- Đam mê ngành thẩm mỹ nên tôi thường xuyên tìm hiểu các công nghệ làm đẹp mới. Mà với tôi, yếu tố an toàn và mục tiêu làm đẹp tự nhiên được đặt lên hàng đầu. Vì thế, dù xuất thân bác sĩ phẫu thuật, dần dần tôi hướng đến thực hiện các công nghệ thẩm mỹ không phẫu thuật, bởi chúng đáp ứng được quan niệm làm đẹp của tôi.

Qua tìm hiểu, tôi biết tại Mỹ ra đời máy laser công nghệ cao MedLite, tôi trực tiếp liên hệ để nhập về Việt Nam (từ năm 2003). Trong thời gian ngắn, với sự hướng dẫn của chuyên gia Mỹ, tôi thành công trong việc dùng công nghệ laser này trị xóa xăm, xóa bớt, trẻ hóa da và không để lại sẹo...

TS.BS Tú thuyết trình tại Hội nghị của Hội PTTM Nhật Bản, tháng 9/2014.

Tiến sĩ, bác sĩ Tú thuyết trình tại Hội nghị của Hội PTTM Nhật Bản, tháng 9/2014.

Sau đó, nhờ gia nhập và thường xuyên dự Hội nghị thẩm mỹ quốc tế (Hội Laser Mỹ, Hội Thẩm mỹ Nội khoa Mỹ...), tôi có cơ hội tiếp cận, tìm hiểu thêm công nghệ mới thế giới và đưa về Việt Nam. Đến nay, tôi liên tục bổ sung các thiết bị thẩm mỹ công nghệ cao (hầu hết là của Mỹ) để đáp ứng nhu cầu làm đẹp ngày càng cao của khách, có thể cạnh tranh với các nước khác trong khu vực như Singapore, Thái Lan...

Cụ thể là các máy Thermage FLX (Mỹ) làm săn chắc da, thon gọn mặt. Máy Laser PicoSure (Mỹ), Laser PicoWay (Mỹ) trị nám, tàn nhang, sẹo rỗ, xóa xăm, xóa bớt, trẻ hóa da. Máy đông hủy mỡ CoolSculpting (Mỹ), Laser SculpSure (Mỹ) hủy mỡ làm thon gọn bụng, hông, nọng cằm, bắp tay... Về chăm sóc da có các công nghệ bảo dưỡng giúp trắng sáng như điện chuyển ion Vitamin C+E; dưỡng ẩm Nano Collagen và công nghệ chăm sóc da chuyên sâu thế hệ mới nhất của Mỹ HydraFacial...

Săn da mặt cổ bằng Thermage FLX thế hệ mới.

Săn da mặt cổ bằng Thermage FLX thế hệ mới.

- Bí quyết giúp chị giữ gìn nhan sắc?

- Ai cũng vậy, tuổi mỗi năm một tăng, không có ai "trẻ mãi không già". Tuy nhiên nếu biết cách, bạn vẫn có thể khiến mình trẻ hơn tuổi bằng cách làm chậm lại quá trình lão hóa, sống tích cực và sử dụng một số phương pháp chống lão hóa hiệu quả. 

Sau tìm hiểu kỹ các công nghệ mới, tôi đã tự trải nghiệm để đánh giá hiệu quả thực tế rồi mới ứng dụng vào cơ sở của mình. Một số khách  lần đầu tư vấn trẻ hóa da, sau khi biết tuổi và thấy làn da của tôi, họ không hỏi gì thêm mà yêu cầu thực hiện công nghệ tôi đang sử dụng. Sự tin tưởng của khách nhiều năm qua mang đến thành công cho tôi. Bên cạnh đó, trẻ hơn tuổi giúp tôi tự tin, yêu đời hơn nên cuộc sống cũng hạnh phúc hơn.

Ngoài ra, khi thấy lứa tuổi trung niên ở các nước phương Tây quan tâm đến việc chưng diện quần áo và làm đẹp, tôi dần dần tập trung hơn cho các công nghệ chống lão hóa để giúp tuổi trung niên Việt Nam trẻ đẹp hơn. Hiện tỷ lệ khách trung niên ở cơ sở tôi ngày càng cao, gồm cả khách nữ lẫn nam.

TS-BS Trần Thị Anh Tú tại Đại hội Thành lập Hội Phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ Việt Nam 2018.

Tiến sĩ, bác sĩ Trần Thị Anh Tú tại Đại hội Thành lập Hội Phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ Việt Nam 2018.

- Nam giới trung niên thường chọn giải pháp nào thưa bác sĩ?

- Phần lớn nam giới thường thực hiện dịch vụ chống lão hóa da như làm săn chắc da mặt, xóa nhăn, làm thon gọn cơ thể, thon gọn nọng cằm... Không riêng gì khách nam, nhiều khách nữ cũng không muốn người khác thấy mình ở các cơ sở thẩm mỹ, vì thế tôi có phòng riêng cho từng khách nếu họ yêu cầu.

Gương mặt trông trẻ hơn sau khi trẻ hóa da bằng thẩm mỹ nội khoa.

Gương mặt trông trẻ hơn sau khi trẻ hóa da bằng thẩm mỹ nội khoa.

- Yếu tố nào quyết định chất lượng trị liệu?

- Thiết bị tốt rất quan trọng nhưng trình độ và kinh nghiệm của bác sĩ mới là yếu tố quyết định. Bên cạnh sử dụng thiết bị thẩm mỹ hiện đại, để thành công, ngoài yếu tố chuyên môn về y khoa, bác sĩ thẩm mỹ cũng rất cần có năng khiếu hoặc kiến thức về thẩm mỹ. Điển hình như trị săn da mặt bằng công nghệ Thermage, việc trị liệu phải phù hợp với tình trạng thực tế khuôn mặt từng khách (thay vì thực hiện giống nhau cho mọi khách)...

- Lời khuyên của bác sĩ cho người muốn làm đẹp?

- Khi có nhu cầu làm đẹp, trước tiên, bạn nên tìm đến bác sĩ thẩm mỹ có nhiều kinh nghiệm để được xem xét, nêu từng vấn đề và tư vấn giải pháp phù hợp. Cũng như việc khám chữa bệnh, bác sĩ thẩm mỹ giỏi sẽ chẩn đoán chính xác vấn đề và đưa ra cách giải quyết phù hợp, có như vậy việc làm đẹp mới hiệu quả.

Ngoài kinh nghiệm của bác sĩ, hiệu quả làm đẹp còn phụ thuộc vào chất lượng thiết bị. Do đó khi cần làm đẹp, khách nên chọn các cơ sở lớn, có trang bị đầy đủ thiết bị công nghệ cao, chính hãng, thì việc làm đẹp mới hiệu quả cao và nhất là an toàn.

Ngọc Châu

NgoiSao.net

thẩm mỹ nội khoa, Thẩm mỹ viện Bác sĩ Tú, Trần Thị Anh Tú - Trẻ đẹp hơn nhiều tuổi với thẩm mỹ nội khoa


© 2021 FAP
  425,041       1/318