Y tế

Lấy nhau 20 năm mới được làm cha mẹ

PNO - Sáng 22/12, Bệnh viện Bạch Mai đã làm lễ xuất viện cho cháu bé đầu tiên ra đời bằng kỹ thuật thụ tinh trong ống nghiệm tại bệnh viện.

Bé Nguyễn Chí Thành trong vòng tay bố mẹ ngày xuất viện.

Trước đó, ngày 16/12, bé Nguyễn Chí Thành, nặng 3,5 kg cất tiếng khóc chào đời trong niềm vui vỡ oà của gia đình và các bác sĩ Bệnh viện Bạch Mai.

Cha mẹ bé là anh Nguyễn Văn Hạnh, sinh năm 1969 và chị Đặng Thị Nhan, sinh năm 1970 ở huyện Thuỷ Nguyên, TP. Hải Phòng lấy nhau gần 20 năm nhưng hiếm muộn. Sau hơn 10 năm ròng rã điều trị hiếm muộn từ Hải Phòng lên Hà Nội, giờ đây họ đã được làm cha, làm mẹ.

Niềm vui của gia đình chị Nhan cũng là niềm vui của tập thể cán bộ khoa Sản nói riêng và tập thể cán bộ Bệnh viện Bạch Mai nói chung. Sức khỏe bé Nguyễn Chí Thành tốt, bé bú khỏe, da dẻ hồng hào và đủ điều kiện xuất viện.

Ngày 31/1/2013, Bộ Y tế cho phép đơn vị hỗ trợ sinh sản Bệnh viện Bạch Mai (IVF Bạch Mai) được triển khai các kỹ thuật thụ tinh trong ống nghiệm. Ra đời muộn nên IVF Bạch Mai có cơ hội tiếp cận với những kỹ thuật tiên tiến và trang thiết bị hàng đầu trong giai đoạn hiện nay.

IVF Bạch Mai có hệ thống trang thiết bị đồng bộ, hiện đại, hệ thống phòng sạch theo tiêu chuẩn quốc tế, có khả năng triển khai hầu hết các kỹ thuật hỗ trợ sinh sản tiên tiến.

BẢO THOA

www.phunuonline.com.vn

thụ tinh trong ống nghiệm, Bệnh viện Bạch Mai


© 2021 FAP
  317,069       1/407