Tiêu dùng

Lựa chọn bàn phím Bluetooth14

PN - Nếu như trước kia làm việc trên các thiết bị di động như smartphone và tablet rất bất tiện và không khả dĩ, thì ngày nay với sự phát triển của công nghệ,

Tuy vậy, một trong những bất tiện còn sót lại đó là bàn phím ảo, dù có nhiều tính năng và chính xác đến đâu, chúng vẫn chiếm diện tích đáng kể trên màn hình. May mắn thay, đã có các loại bàn phím di động sử dụng công nghệ không dây Bluetooth để thỏa mãn nhu cầu này. Thị trường này đã trở nên vô cùng đa dạng về chất lượng và mẫu mã. Bài viết này sẽ liệt kê những tiêu chí lựa chọn để bạn có thể tìm ra sản phẩm phù hợp với nhu cầu.

Các tiêu chí lựa chọn

Công nghệ Bluetooth được tích hợp rộng rãi trong gần như tất cả các thiết bị di động, từ các sản phẩm của Apple (iPad, iPhone,...) cho đến các sản phẩm sử dụng hệ điều hành Android - bao gồm từ smartphone, máy tính bảng đến máy tính xách tay và ti vi. Một bàn phím Bluetooth thực sự tốt phải tận dụng công nghệ này, cho phép người dùng sử dụng bàn phím mà không bị vướng víu hay gặp phải khó khăn trong cài đặt. Bàn phím phải có thể tiếp nhận và giữ kết nối với thiết bị di động hỗ trợ công nghệ Bluetooth một cách dễ dàng và ổn định. Khả năng nhanh chóng chuyển kết nối từ thiết bị này sang thiết bị khác cũng là một điểm tốt.

Điểm quan trọng thứ hai là thiết kế dễ sử dụng. Trước khi lựa chọn bàn phím di động, người dùng phải hiểu rằng thiết kế nhỏ gọn của chúng sẽ không thể “cạnh tranh” được với một bàn phím to thông thường. Tuy vậy, các tiêu chuẩn thiết kế của bàn phím di động cũng giống với bàn phím thông thường: các phím bấm phải có kích cỡ vừa phải và cách xa nhau một khoảng cách thoải mái. Như thế ngón tay có thể di chuyển và nhấn các phím một cách chính xác, nhanh chóng. Độ sâu một phím có thể ấn xuống rất quan trọng, nó sẽ đem lại cho người dùng cảm giác gõ phím “lách cách” rõ rệt, một biểu hiện trực quan giúp tăng tốc độ đánh chữ.

Ngoài ra, một bàn phím di động cũng thỏa mãn các nhu cầu... di động. Thiết kế nhỏ gọn, mỏng nhẹ, dễ mang theo cần được chú ý khi lựa chọn. Pin của bàn phím phải có dung lượng cao và sạc nhanh chóng để không gây bất tiện khi sử dụng song song với các thiết bị di động khác. Cũng vì lý do “di động”, các bàn phím này cũng phải có một độ bền nhất định, đủ để chịu việc bị quăng quật trong hành lý của bạn. Các yếu tố như đèn bàn phím, chống thấm là các điểm phụ trội đáng hoan nghênh nhưng không phải lúc nào cũng cần thiết.

Những “ứng cử viên” đáng chú ý

Tuy các tiêu chí lựa chọn rõ ràng là thế, không dễ để lựa ra được một bàn phím sở hữu tất cả các điểm mạnh này. Những sản phẩm làm được điều này lại có giá khá cao. Dưới đây là vài sản phẩm tốt nhất trên thị trường được chọn ra với các tiêu chí trên để bạn có thể chọn:

Bàn phím Bluetooth di động có thể được xem xuất sắc nhất hiện nay là Logitech Bluetooth Easy-Switch K810/K811 do Logitech sản xuất. Bàn phím này có hai phiên bản: K810 (màu xám, dành cho Windows) và K811 (màu bạc, dành cho Mac), cả hai có thể sử dụng trên nhiều nền hệ điều hành khác nhau. Mẫu bàn phím này có thiết kế thanh lịch và rất mỏng, nhẹ với vỏ bằng nhôm (dày 1.016cm và nặng 113g). Các phím bấm có kích cỡ gần ngang bằng với bàn phím loại lớn, với khoảng cách giữa các phím rất dễ chịu.

Đặc biệt, các phím có độ sâu vừa đủ để tạo cảm giác gõ phím thoải mái. Thậm chí bàn phím này còn có cả đèn chiếu sáng Backlit cho phép người dùng gõ trong bóng tối, và có khả năng chuyển đổi nhanh chóng giữa ba thiết bị khác nhau cùng lúc. Dung lượng pin của bàn phím này có thể kéo dài từ 10 ngày đến cả năm. Điểm khó chịu duy nhất của bàn phím này là giá, từ 2.500.000đ đến ba triệu đồng.

Nếu bạn muốn chọn loại bàn phím mỏng, nhẹ và bền hơn nữa, Logitech cũng có riêng một mẫu mang tên Logitech Keys-To-Go. Tuy không có thiết kế các phím dễ sử dụng như mẫu K810 và K811, Logitech Keys-To-Go mỏng chỉ 6mm và nặng 181g. Bàn phím này được che phủ bằng một lớp màn chống thấm có cảm giác chạm như một lớp vải bọc, giá khoảng 2.100.000đ.

Một lựa chọn khác chính là bàn phím không dây Apple Wireless Keyboard, với thiết kế đẹp và kích cỡ phím tiêu chuẩn, có giá từ một-hai triệu đồng. Tuy vậy, bàn phím của Apple rất nặng và có thể gặp vấn đề tương thích với các thiết bị vận hành Windows hay Android. Microsoft có khá nhiều lựa chọn cho bàn phím không dây, nhưng chúng không thường tập trung vào đối tượng người sử dụng di động. Loại có giá phải chăng hơn là các bàn phím của Anker, tuy thiết kế và chất liệu không tốt bằng bàn phím Logitech, nhưng chúng làm tốt các tính năng của bàn phím di động với cái giá chỉ từ một triệu đồng trở xuống.

 X.HẠO

www.phunuonline.com.vn

bàn phím, Bluetooth14


© 2021 FAP
  316,138       1/682